Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Computex 2024 – Lexar เปิดตัว SSD 4 รุ่นใหม่ PCIe Gen5 แรงทะลุ 10000MB/s

Lexar Professional เปิดตัว SSD PCIe Gen5x4 รุ่นใหม่ความจุสูงสุด 4TB อ่านต่อเนื่องสูงสุด 12,000MB/s

Lexar

ในงาน Computex 2024 ภายใต้ธีม “Connecting AI” ได้เปิดเวทีให้ผู้นำในอุตสาหกรรมไอทีได้จัดแสดงนวัตกรรมล่าสุดของตน ด้วยการใช้งาน AI ที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มเข้ามาใกล้ชิดกับชีวิตประจำวันของเรา ทำให้เกิดความต้องการและความสนใจที่สูงขึ้นตามไปด้วย และด้วยผลิตภัณฑ์ของ Lexar มีชื่อเสียงด้านความจุและประสิทธิภาพความเร็วสูง รวมถึงคุณภาพที่เชื่อถือได้ สามารถให้การตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่หลงใหลในคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าเกมเมอร์หรือผู้สร้างสรรค์คอนเทนท์ระดับมืออาชีพได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมทั้งยังช่วยเร่งการทำงานของผู้ใช้งานให้รวดเร็วยิ่ง

  • SSD ประสิทธิภาพสูง: Professional NM1090 M.2 PCIe Gen 5 พร้อม Heatsink และ PLAY 2280 PCIe 4.0 SSD พร้อม Heatsink ที่ออกแบบมาสำหรับ PS5
  • SSD รุ่น M.2 Gen 5 รุ่นถัดไป ประกอบด้วย Professional NM990 PCIe Gen5x4 SSD และ NM980 PCIe Gen5x4 SSD ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้โน้ตบุ๊ก
  • ARES RGB DDR5 7600/8000 MT/s Desktop Memory ซึ่งมีการออกแบบใหม่อัปเกรดแบบพิเศษโดย SK Hynix
  • SSD แบบพกพา ที่มีความเร็วสูงและสะดวกสบาย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแรก ได้แก่ รุ่น SL400 with Hub และ SL500 with Magnetic Set
  • การ์ดรุ่นใหม่ประกอบด้วย PLAY PRO microSDXC™ Express Card, Professional SDXC™ Express Card, Professional CFexpress 4.0 Type B และ Type A และการ์ด SILVER PLUS
  • ซีรีส์ ARMOR ใหม่ ประกอบด้วย ARMOR GOLD SD UHS-II V60 Card, ARMOR SILVER PRO SD UHS-II V60 Card และ ARMOR 700 Portable SSD
  • Professional Workflow และ Workflow Go ใหม่ ช่วยให้นักสร้างสรรคอนเทนท์เสริมประสิทธิภาพการทำงานได้ภายใน workflows สตูดิโอหรือตลอดการเดินทางของพวกเขา

สำหรับ SSD ที่ใช้งานภายใน มีรุ่นใหม่ถึง 4 รุ่นที่ถูกจัดแสดงภายในงานนี้ ประกอบด้วยรุ่น Lexar Professional NM1090 M.2 2280 PCIe Gen5x4 NVMe SSD มีความจุที่หลากหลายตั้งแต่ 1TB ถึง 4TB โดยให้ประสิทธิภาพที่ไม่เหมือนใครด้วยความเร็วในการอ่านต่อเนื่องสูงสุด 12,000MB/s และความเร็วในการเขียนต่อเนื่องสูงสุด 11,000MB/s1 ทำให้เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์และผู้ใช้งานระดับสูงที่ต้องการใช้โหลดการทำงานที่หนักหน่วงเพื่อลดการใช้ CPU ให้น้อยที่สุด นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฮีทซิงค์พัดลมแอคทีฟที่มีไฟ RGB เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นและรักษาอุณหภูมิระดับต่ำ

Advertisement

รุ่น PLAY 2280 PCIe 4.0 SSD มาพร้อมกับฮีทซิงค์ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับ PS5 เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น โดยให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมด้วยความเร็วในการอ่านสูงสุด 7400MB/s และความเร็วในการเขียนสูงสุด 6500MB/s ซึ่งเกือบจะเร็วเป็นสองเท่าของ SSD PCIe Gen3 ทั่วไป และมีความจุสูงสุดถึง 8TB ซึ่งเป็นความจุที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่แข่งขันในกลุ่มนี้

นอกจากนี้ยังเปิดตัว SSD PCIe Gen5 รุ่นใหม่อีกสองรุ่น ได้แก่ Professional NM990 M.2 2280 PCIe Gen5x4 NVMe SSD และ Professional NM980 M.2 2280 PCIe Gen5x4 NVMe SSD โดยรุ่น NM990 มอบประสบการณ์ความเร็วที่สูงสุด ด้วยประสิทธิภาพความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 14GB/s และเขียนสูงสุดถึง 12GB/s มาในรูปแบบที่กะทัดรัด ในส่วนของรุ่น NM980 มีโหมดพลังงานต่ำเพื่อให้มั่นใจว่าอุณหภูมิอยู่ในระดับต่ำและมีการใช้พลังงานลดลง ทำให้เหมาะสำหรับผู้ใช้แล็ปท็อป

Lexar ยังนำเสนอ ARES RGB DDR5 Desktop Memory ซีรีส์สุดพิเศษที่มาพร้อมกับชิปพรีเมี่ยม SK Hynix DRAM และได้รับการรับรอง ”Lexar Empowered by SK Hynix” หน่วยความจำนี้มีความเร็วสูงสุดถึง 7,600MT/s และ 8,000MT/s นอกจากนี้ยังมีการออกแบบภายนอกใหม่ ผสมผสานความทั้งความคลาสสิกและดูทันสมัยขึ้น เครื่องกระจายความร้อน ช่วยให้ระบบทำงานเย็นสบาย ทำให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วแม้ในงานที่ต้องใช้งานอย่างเข้มข้นและหนักหน่วง หน่วยความจำ ARES RGB DDR5 ยังรองรับมาตรฐาน Intel XMP 3.0 ล่าสุด และมาพร้อมกับ Lexar RGB Sync ที่ช่วยให้เกมเมอร์สามารถปรับแต่งไฟ LED RGB ตามสไตล์ของตนเอง

สำหรับ SSD แบบพกพา รุ่น SL400 Portable SSD ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้สร้างสรรค์คอนเทนท์บนสมาร์ทโฟนที่มีขนาดกะทัดรัดและแข็งแรง ให้ความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 1,050MB/s และความเร็วในการเขียนสูงสุดถึง 1,000MB/s1 ออกแบบมาให้มีมาตรฐาน IP65 และทนต่อการตกจากที่สูงถึง 1 เมตร เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ iPhone และสะดวกในการใช้ร่วมกับเคสโทรศัพท์และกล้องถ่ายรูป นอกจากนี้ยังมีรุ่น SL500 Portable SSD พร้อมชุดแม่เหล็กที่สามารถติดตั้งไดรฟ์ SL500 เข้ากับ iPhone 15 Pro และ/หรือ Pro Max เพื่อการจับภาพวิดีโอ Apple ProRes

สำหรับการ์ดหน่วยความจำ PLAY PRO microSDXC™ Express Card มีให้เลือกในความจุตั้งแต่ 128GB ถึง 1TB โดยใช้เทคโนโลยี PCIe ให้ความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 900MB/s และความเร็วในการเขียนสูงสุดถึง 600MB/s1 เมื่อใช้งานร่วมกับ SD Express Host จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้หลากหลายจากการใช้งานแอปพลิเคชัน การเล่นเกมและอุปกรณ์มือถือต่างๆ

การ์ด Lexar Professional SDXC™ Express Card มีจุดเด่นที่สร้างความประทับใจด้วยความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 1,700MB/s และความเร็วในการเขียนสูงสุดถึง 1,000MB/s เมื่อใช้งานร่วมกับ SD Express Host1 แม้แต่กับ UHS-I host แบบมาตรฐานก็ยังสามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุดถึง 104MB/s1 การ์ดประสิทธิภาพสูงนี้มีความจุตั้งแต่ 128GB จนถึง 1TB

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ CFexpress 4.0 และ SD3.0 ด้วย โดย Professional DIAMOND CFexpress 4.0 Type B Card มีความเร็วในการอ่านสูงสุด 3700MB/s ความเร็วในการเขียนสูงสุด 3400MB/s และความเร็วในการเขียนต่อเนื่อง 3200MB/s1 ด้วยประสิทธิภาพ PCIe 4.0 รุ่นใหม่ จึงสามารถบันทึกวิดีโอ 8K RAW ได้อย่างราบรื่นและช่วยเร่งการทำงานหลังการผลิต ในส่วนของ Professional CFexpress 4.0 Type A Card GOLD Series มีความเร็วในการอ่านสูงสุด 1800MB/s ความเร็วในการเขียนสูงสุด 1650MB/s และความเร็วในการเขียนต่อเนื่อง 1400MB/s รองรับวิดีโอ 8K RAW ในอนาคตและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหลังการผลิตได้อย่างลงตัว

การ์ด Lexar Professional SILVER PLUS SDXC™ UHS-I และ Professional SILVER PLUS microSDXC™ UHS-I ทั้งสองรุ่นมีความเร็วสูงสุดถึง 205MB/s ในการอ่านและ 150MB/s1 ในการเขียน ได้รับการจัดอันดับ Rated V30 และรองรับการบันทึกวิดีโอ 4K 60fps เพื่อการจับภาพวิดีโอคุณภาพสูงได้อย่างราบรื่น

Lexar ARMOR Series เป็นซีรีส์ใหม่ที่เน้นความทนทาน นำเสนอการ์ดที่มีความแข็งแกร่งสูงสุด โดยการ์ด ARMOR GOLD SD UHS-II V60 มีความเร็วในการอ่านสูงสุด 280MB/s และความเร็วในการเขียนสูงสุด 210MB/s1 พร้อมกับการรับรองมาตรฐาน IP68 สำหรับการป้องกันน้ำและฝุ่น รองรับการบันทึกวิดีโอ 6K ได้อย่างราบรื่น ในด้านของการ์ด ARMOR SILVER PRO SD UHS-II V60 มีความเร็วในการอ่านสูงสุด 280MB/s และความเร็วในการเขียนสูงสุด 160MB/s1 พร้อมกับการรับรองมาตรฐาน IP68 และความสามารถในการบันทึกวิดีโอ 6K เช่นเดียวกัน

และ ARMOR 700 Portable SSD ใช้ USB 3.2 Gen 2×2 เพื่อให้ความเร็วในการอ่าน/เขียนสูงสุดถึง 2,000MB/s1 มาตรฐาน IP66 ช่วยป้องกันน้ำและฝุ่น และการออกแบบที่ทนทานสามารถทนต่อการตกจากความสูงสูงสุด 3 เมตร

ยังมีการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างกระบวนการทำงานของผู้สร้างสรรค์ผลงานระดับมืออาชีพ อย่างตัว Lexar Professional Workflow ผู้ชนะรางวัล Red Dot ปี 2024 เป็นสเตชันเชื่อมต่อ 6-bay ที่หลากหลายและทรงพลัง ช่วยให้ผู้ใช้กำหนดค่าเซ็ตอัปของตนได้ด้วยการอ่าน Workflow ที่เข้ากันได้สำหรับ CFexpress, SD, microSD, และ portable SSDs โดยใช้เทคโนโลยี Thunderbolt™ 4 เพื่อการส่งข้อมูลอย่างรวดเร็วได้สูงสุดถึง 40Gbps ตอบสนองไปที่การใช้งานภายในสตูดิโอ และในส่วนของ Lexar Professional Workflow Go ที่ใช้แบตเตอรี่ซึ่งยังได้รับรางวัล Red Dot ปี 2024 เป็นสเตชันเชื่อมต่อแบบพกพา 2-bay ที่ช่วยให้มีการสำรองข้อมูล โดยไม่ต้องใช้แล็ปท็อป รองรับความเร็วสูงสุดถึง 10Gbps1

การเปิดเผยข้อมูล

  1. ความเร็วขึ้นอยู่กับการทดสอบภายใน ประสิทธิภาพที่แท้จริงอาจแตกต่างกันไป
  2. การเปรียบเทียบตามประสิทธิภาพที่เผยแพร่นี้ ประสิทธิภาพที่แท้จริงอาจแตกต่างกันไปตามโฮสต์ที่แตกต่างกัน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในยุคนี้ที่อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบออฟไลน์หาซื้อได้ง่ายหลายช่องทางจะหาซื้อแฟลชไดร์ฟราคาดีก็ง่าย กำเงินไปร้อยสองร้อยบาทตรงเข้าร้านคอมใกล้บ้านก็ซื้อมาเซฟงานได้แล้ว ยิ่งยุคนี้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลก็ล้ำสมัยขึ้นเรื่อยๆ จึงมีแฟลชไดร์ฟความจุตั้งแต่ 8GB ไปจนหลัก TB วางขายกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งปัจจุบันก็จะมีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Lexar, Kingston, SanDisk ให้เลือกซื้อกัน แต่หลายคนคงสงสัยว่าจะซื้อของชิ้นนี้ไว้ทำไมในเมื่อมีวิธีเซฟข้อมูลให้เลือกตั้งมากมาย? ถ้าเอาเรื่องใกล้ตัวอย่างการฟอร์แมตคอมลง Windows ใหม่ ก็ต้องเขียนไฟล์ระบบปฏิบัติการลงแฟลชไดร์ฟเอาไว้ล้างเครื่องอย่างแน่นอน หรือถ้าเป็นสายท่องเที่ยวถ่ายภาพอัดคลิปไว้มากมายแล้วหน่วยความจำในมือถือเต็ม แทนที่จะอัปโหลดขึ้น Cloud ให้เปลืองแพ็คเกจโรมมิ่งหรือรอไปต่อ Wi-Fi ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่...

PR-News

MediaTek ได้ประกาศที่งาน COMPUTEX 2024 ว่าบริษัทได้ร่วมมือกับ Arm Total Design ซึ่งเป็นระบบนิเวศที่เติบโตอย่างรวดเร็ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อเร่งและลดความซับซ้อนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Arm® Neoverse™ Compute Subsystems (CSS)  โดย Arm Neoverse CSS ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพและศักยภาพด้านการใช้งาน AI ในดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน โทรคมนาคม...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

PR-News

ในงาน COMPUTEX TAIPEI 2024 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายน ได้มีการประกาศผลรางวัล Best Choice Awards 2024 MSI ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการคว้ารางวัลถึง 5 รางวัลจากผู้เข้าแข่งขันกว่า 500 รายการ ได้แก่ MSI Prestige 16 AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก