Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Future Energy Asia 2024 MSI เทคโนโลยีพลังงานสีเขียว เปิดตัวซีรีส์อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ

เอ็มเอสไอเทคโนโลยีแห่งแบรนด์ MSI ผู้นำ AI เกมมิ่งอี-สปอร์ตทั่วโลกได้ก้าวสู่ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ ด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตเชิงอัจฉริยะ AI พร้อมเข้าร่วม Future Energy Asia เป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเติมเต็มพลังใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยนำเสนออุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบกระแสสลับสำหรับครัวเรือนและเชิงพาณิชย์ พร้อมระบบการจัดการพลังงาน (EMS) เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญในวงการรถยนต์พลังงานใหม่ ขยายโครงสร้างพื้นฐานของการชาร์จไฟเพื่อบุกเบิกโอกาสทางการค้า    LINE ALBUM FEA 2024 240515 2 

ในบรรดาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มเอสไอ รุ่น ”EV Life” สำหรับการใช้ส่วนบุคคล ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัยและเรียบง่าย ประสิทธิภาพในการชาร์จไฟสูงถึง 14.4 kW/60A สามารถตอบสนองความต้องการในการชาร์จไฟในครัวเรือนทั่วไป พร้อมรองรับหัวชาร์จไฟมาตรฐานอเมริกา Type 2(SAE J1772)หรือมาตรฐานยุโรป Type 2 (IEC 62196) ได้อย่างยืดหยุ่น ซึ่งตอบสนองกับความต้องการของโมเดลรถยนต์ในท้องตลาด เจ้าของรถนอกจากจะสามารถเปิดการชาร์จไฟผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือ หรือเสียบชาร์จได้โดยตรงแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์จากการวางแผนชาร์จไฟเพื่อประสิทธิภาพในการประหยัดค่าไฟและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของรถยนต์คันโปรด นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบพกพาอีกด้วย

Advertisement

สำหรับแอปพลิเคชันเชิงพาณิชย์ เช่น ลานจอดรถสาธารณะ สถานีชาร์จไฟและโครงการก่อสร้าง เอ็มเอสไอได้นำเสนอโซลูชั่น 2 แบบได้แก่ รุ่น “EV Premium” และรุ่น “EV AI” ที่นอกจากจะมีฟังก์ชั่นชำระเงินด้วย QR Code และฟังก์ชั่นตรวจจับบัตร RFID แล้ว สำหรับรุ่น EV AI นั้นมาพร้อมกับระบบ AI จำแนกป้ายทะเบียนรถในตัว และติดตั้งฟังก์ชั่นชำระเงินด้วย QR Code ฟังก์ชั่นตรวจจับบัตร RFID เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการจัดการจอดรถและประสบการณ์ในการชำระเงิน ในส่วนของซอฟต์แวร์ได้ผสมผสานระบบการจัดการคลาวด์ EMS ที่พัฒนาโดยเอ็มเอสไอควบคู่กับบริการ API ครบวงจรตามที่ลูกค้ากำหนด สำหรับแอปพลิเคชันเชิงพาณิชย์ เช่น ลานจอดรถสาธารณะ สถานีชาร์จไฟ โครงการก่อสร้าง โรงแรม อาคารพาณิชย์ เป็นต้น EV AI จะกลายเป็นโซลูชั่นสำหรับชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมที่สุด

ต่อไปนี้จะเป็นการแนะนำแอปพลิเคชันเชิงพาณิชย์ในแต่ละพื้นที่ เพื่อแสดงความโดดเด่นของฟังก์ชันที่ทรงพลังและแอปพลิเคชันที่หลากหลายของ EV AI

LINE ALBUM FEA 2024 240515 6

ลานจอดรถสาธารณะ

  • กล้อง AI สำหรับจำแนกป้ายทะเบียนรถ : อาศัยการจำแนกป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติ และเชื่อมโยงกับที่กั้นที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มความปลอดภัย และสะดวกต่อการจองสถานีชาร์จไฟ
  • หน้าจอ 7 นิ้ว : แสดงคำแนะนำการใช้งานและสถานะในการชาร์จไฟแบบเรียลไทม์ได้อย่างชัดเจน และรองรับการชำระเงินที่รวดเร็ว
  • ระบบการจัดการคลาวด์ EMS และบริการ API ครบวงจรตามที่ลูกค้ากำหนด ทำให้เจ้าของสถานที่ ผู้ประกอบการสามารถควบคุมสถานะการดำเนินการของสถานีจากระยะไกล ลดเวลาในการพัฒนาซอฟต์แวร์ของผู้ประกอบการ ขณะเดียวกันสามารถสร้างแอปพลิเคชันได้มากยิ่งขึ้น
LINE ALBUM FEA 2024 240515 34

ผู้ประกอบการโรงแรม

  • ซอฟต์แวร์ EMS ที่เชื่อมโยงกับระบบของโรงแรม อาศัยการจำแนกป้ายทะเบียนรถของ EV AI สามารถทำการจองที่จอดรถล่วงหน้า
  • เจ้าของรถสามารถอาศัยแอปพลิเคชันของ MSI EV life เพื่อดูสถานะในการชาร์จไฟของรถไฟฟ้า ผู้ประกอบการโรงแรมแค่ซื้อ EV AI ก็จะได้รับทั้งโซลูชั่นของอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
  • และการจองล่วงหน้า ซึ่งช่วยประหยัดต้นทุนธุรกิจภาพรวมได้ทันที

อาคารชุมชน

  • ซอฟต์แวร์ EMS สามารถเชื่อมต่อกับระบบการจัดการของผู้ดูแลสินทรัพย์ เพื่อจองที่จอดรถผ่านระบบจำแนกป้ายทะเบียนรถของ EV AI
  • เจ้าของรถไฟฟ้าสามารถจองเวลาชาร์จไฟตามความต้องการ ดังนั้นจึงเป็นการเพิ่มอัตราการใช้งานของอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
  • เจ้าของรถไฟฟ้าแต่ละท่านไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในที่ของตนเอง อาคารชุมชนเพียงแค่ลงทุนอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนเล็กน้อยและระบบการจัดการการจองที่มีประสิทธิภาพสูง ก็ทำให้เจ้าของรถแต่ละท่านสามารถชาร์จไฟในเวลาที่ตนเองคาดการณ์ไว้

อาคารพาณิชย์

  • ซอฟต์แวร์ EMS เชื่อมต่อกับระบบของบริษัท เพื่อจองที่จอดรถผ่านระบบจำแนกป้ายทะเบียนรถของ EV AI
  • พนักงานที่มีรถ EV สามารถจดจ่อกับการทำงาน โดยไม่ต้องกังวลปัญหาในการชาร์จไฟ
  • เจ้าหน้าที่แอดมินของบริษัทสามารถประเมินความต้องการในการชาร์จไฟผ่านประวัติการจองและสภาพการใช้งาน ไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนจำนวนมากตั้งแต่เริ่มแรก
LINE ALBUM FEA 2024 240515 48

เอ็มเอสไอเทคโนโลยีไม่เพียงแต่เป็นแบรนด์ชั้นนำในด้านเกมมิ่งอีสปอร์ตและธุรกิจระดับโลกเท่านั้น แต่ยังได้มีการวางโครงสร้างในตลาดรถยนต์มาแล้วหลายปี การเปิดตัวของเสาชาร์จไฟในครั้งนี้นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องผลิตจากไต้หวัน 100% แล้ว ยังมีแอปพลิเคชันอัจฉริยะในมือถือที่หลากหลาย มุ่งหวังที่จะนำพาประสบการณ์การชาร์จไฟที่เรียบง่าย สะดวกและคุณภาพสูงให้กับเจ้าของรถ ขจัดความกังวลในการเดินทาง เพลิดเพลินกับชีวิตใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสีเขียวได้อย่างสบายใจ

LINE ALBUM FEA 2024 240515 10

Future Energy Asia 2024 _บูธเอ็มเอสไอ EE16

วันที่ : วันที่ 15 – 17 พฤษภาคม 2024

สถานที่ : ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

MSI EVSE:

MSI AIoT Facebook: https://www.facebook.com/MSIAIoT

MSI Global YouTube: https://www.youtube.com/user/MSI

หากคุณต้องการรับข่าวสารเรียลไทม์จาก MSI เอ็มเอสไอเทคโนโลยีและเรียนรู้ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม โปรดสมัครรับ RSS ได้ที่ https://tw.msi.com/rss

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

PR-News

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอีสปอร์ต การสร้างสรรค์และการทำงานด้านธุรกิจ ได้ร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์ไปกับผู้ใช้งานและเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเป็นระยะเวลายาวนานกว่าสองทศวรรษ โดยทาง MSI ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศจัดกิจกรรมนิทรรศการการครบรอบ 20 ปี ของโน้ตบุ๊ก MSI  ในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งธุรกิจของโน้ตบุ๊ก MSI และเพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าและการพัฒนาตลอด  20 ปีที่ผ่านมา MSI ได้จัดงาน MSIology:...

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

PC News

MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง ยินดีที่จะประกาศว่า MAG A1000GL PCIE5 และ MAG A850GL PCIE5 เป็นหนึ่งในพาวเวอร์ซัพพลายตัวแรกที่ได้รับการรับรอง PPLP ATX 3.0 certification อะไรคือ PPLP Certification?  PPLP ย่อมาจาก “PSU Performance Level Plan”...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก