Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer พร้อมออกแท็บเล็ต APU AMD ซีรีส์ Z แล้ว

Acer ได้สั่งออร์เดอร์ APU ซีรีส์ Z รุ่นใหม่กับ AMD แล้ว 8 หมื่นชิ้น

AcerAcer ได้สั่งออร์เดอร์ APU ซีรีส์ Z รุ่นใหม่กับ AMD แล้ว 8 หมื่นชิ้น ซึ่งเป็นชิพที่ออกแบบเหมือนกันกับ Fusion “Zacate” โดยเจ้า APU ซีรีส์ Z ตัวใหม่นี้ถูกออกแบบมาให้กินไฟน้อย แต่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด รุ่นที่ Acer เลือกใช้จะเป็น Z-01 ประกอบไปด้วย core 2 ตัว, ความเร็ว 1GHz มาพร้อมชิพการ์ดจอ Radeon HD 6250 รองรับ DirectX 11 และมี controller สำหรับแรม DDR3 ส่วนค่า TDP นั้นแค่ 5.9W เท่านั้นเอง ผลิตด้วยเทคโนโลยี 40nm จากโรงงานในไต้หวัน

โดยเจ้าแท็บเล็ตตัวนีของ Acer ระบบของตัวเครื่องจะใช้ Windows 7 ไม่ใช่ Android แต่ Acer ก็ไม่ได้เป็นเจ้าเดียวที่หันมาใช้ชิพจาก AMD แทนแพลตฟอร์ม Atom Pine Tail จาก Intel เพราะว่า MSI เองก็เป็นอีกเจ้าที่หันมาใช้ AMD ซีรีส์ Z นี้ด้วยเหมือนกัน เนื่องจากราคาจอง Atom Pine Trail มีราคาค่าตัวที่สูงกว่ารวมถึงค่า TDP และยังมี iGPU ที่แรงกว่าด้วย คาดว่า AMD น่าจะขายชิพตัวนี้ได้ราว 5 แสนตัวภายในครึ่งปีหลัง 2011 นี้

Advertisement

ที่มา: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

CONTENT

AMD Ryzen 9000 series แรงสะใจ AM5 เดิมใช้ได้ เพาเวอร์อัพแกนหลัก แคช แรม PCIe 5.0 AMD Ryzen 9000 series สถาปัตยกรรม Zen 5 มีกราฟิกใน RDNA2 ในตัว รองรับ DDR5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก