Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Import] Alienware M17x Laptop แรงสุดๆจากนอกโลก

วันนี้อยากให้ดูของแรงๆกันบ้าง นับได้ว่าเป็น Notebook ที่แรงที่สุดในโลก เลยก็ว่าได้สำหรับตอนนี้ กับทั้งสเปค ความงาม คุณภาพ และราคาที่ก็คงต้องแปรตามๆกันไป จึงอยากแนะนำ Alienware M17x เครือเดียวกับ Dell ที่หลายๆท่านรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งนับได้ว่าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกโมดิฟายออกมาอีกครั้ง กับการรีเมคสเปคในส่วนของกราฟิกการ์ด CPU ซึ่งปกติก็โหดอยู่แล้ว กลับทำให้โหดขึ้นอีก หลายๆคนที่คิดว่า Notebook ไม่มีวันแรงได้หรอก เจอตัวนี้แล้วจะหนาว เรียกได้ว่าคิดผิดคิดใหม่กันเลยทีเดียว คอเกมส์หรือพวกเน้นกราฟิกเห็นแล้วคงน้ำลายหกกันไปทีเดียว ซึ่งถึงแม้จะไม่มีวางขายในประเทศไทย แต่วันนี้ก็ขอแนะนำวิธีสั่งซื้อกันด้วยเผื่อหลายๆท่านสนใจครับ แต่อาจจะต้องฝากหิ้วเอาเพราะว่าค่าจัดส่งมาไทยแพงลิบเลยกันทีเดียว

gallery_1

Advertisement

ไหนๆวันนี้ก็แนะนำรุ่นโหดๆแล้ว ก็เอามันให้โหดสุดๆไปเลย กับสเปครุ่นท็อปจาก Alienware M17x ค่อยๆชมครับ ของเขาแรงจริงๆ ส่วนท่านที่สนใจก็สามารถปรับแต่งสเปคตามใจชอบหรือจะจัดตามงบประมาณก็ตามสะดวกครับ รุ่นนี้เขาฟรีสไตล์สุดๆเหมือนท่านเป็นคนผลิตเจ้าตัวนี้เองกับมือเลยก็ว่าได้

Specification

M17X spec copy

Design

gallery_2

เริ่มกันที่รูปลักษณะอันสุดแสนจะโดดเด่นของเจ้า M17x กัน เอาง่ายๆคือรุ่นนี้ไม่ได้แรงแต่เฉพาะสเปคเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีโครงสร้างที่แข็งแรงและทนทาน ช่วยในด้านการปกป้องรักษาข้อมูลของท่านได้อย่างปลอดภัย ด้วยบอดี้ที่ทำจากอลูมิเนียมผสม ซึ่งเป็นการปรับสภาพของผิวโลหะที่มีส่วนผสมของอลูมิเนียม โดยให้ Al ทำปฎิกิริยากับ O2 ให้กลายเป็นอลูมิเนียมออกไซด์ ทำให้มีความคงทนต่อการขูดขีดสูงขึ้น โดยจะมีโลหะสองสีคือ ดำ และ เงิน ส่วนฝาจะมีลักษณะที่ใหญ่ที่สุดสำหรับตัวเครื่องนี้ เนื่องด้วยตัวเครื่องมีน้ำหนักมากจึงทำให้บานพับด้านข้าง อาจจะมีปัญหาได้ง่าย กรณีเปิดปิดบ่อยๆ แต่ถ้าปิดสนิทแล้วจะแข็งแรงมาก ด้านหน้าจะมีลำโพงเหมือนไฟหน้าสองข้าง รอบเครื่องจะมีไฟตกแต่งสวยงามรอบตัว รวมไปถึงโลโก้ด้านนอกด้วย มีด้วยกันสามสีให้เลือกคือ Nebular Red , Lunar Silver และ Space Black

Keyboard and Trackpad

gallery_4

มาถึงส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งคือ Keyboard และ Trackpad ซึ่งจะมีไฟแต่งรอบๆเช่นกัน โดยแสงสี Backlight นี้สามารถปรับแต่งได้ตามชอบ เช่นแบ่งออกเป็นส่วนๆของการใช้งาน ส่วนซ้ายหนึ่งสี ส่วนขวาหนึ่งสี หรือจะรวมๆกันก็ได้ ทำให้ดูไม่น่าเบื่อแถมสวยงามมาก แป้นพิมพ์มีลักษณะใหญ่พร้อม Number Pad ในตัว แข็งแรงและคงทน บางทีอาจจะดูแข็งเกินไปเนื่องจากวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้นั้น ยืดหยุ่นได้น้อยกว่าที่ใช้ทั่วๆไป

1001136

ส่วนที่เหนือแป้นพิมพ์ขึ้นไป จะมีปุ่มสำหรับควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆด้วยระบบสัมผัส เช่น Eject ไดร์ฟ Blu-ray ปุ่มควบคุมระดับเสียง เปิด-ปิด Wireless และแผงควบคุมระบบ Alien Fusion ระบบจัดการพลังงานพิเศษใน Mode ต่างๆ ส่วนTouchpad ใน M17x มีขนาดใหญ่รวมถึงที่วางข้อมือที่กว้างมาก ช่วยให้สะดวกต่อการเคลื่อนไหวเม้าส์ ทั้งรวดเร็วและสะดวก แต่สำหรับคอเกมส์ผมว่าก็คงต้องใช้เม้าส์กันอยู่ดี จริงไหม?

63e25980c8

Display & Screen

1f1f041b12

Alienware M17x ใช้จอภาพ LCD ขนาด 17 นิ้วแบบ widescreen ซึ่งผสมระหว่างการทำงานสองแบบคือ CCFL Backlit และ LCD ทำให้ภาพคมและสว่างมากขึ้นกว่าจอทั่วๆไป ซึ่งคุณจะได้ภาพที่คมชัดและมีความละเอียดสูงกว่าในทุกมุมมอง ดีกว่าการแสดงผลจาก CCFL เพียงอย่างเดียว โดยใช้เวลาในตอบสนองเพียง 8 ms เท่านั้น

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก