Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

อินเทล เปิดตัวโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ในงาน Thailand Game Show 2022

เหล่าเกมเมอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในไทยมีโอกาสได้สัมผัสขุมพลังของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

image002

เหล่าเกมเมอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในไทยมีโอกาสได้สัมผัสขุมพลังของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

อินเทลนำโปรเซสเซอร์รุ่นเรือธง Intel® Core™ i9-13900K เจนเนอเรชั่น 13 ใหม่แกะกล่อง มาจัดแสดงภายในงาน Thailand Game Show 2022 มหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดความสนุกตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 21-23 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บูธ G3 ชั้น G ฮอลล์ 3 และ 4   

Advertisement

ตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 นี้ ประกอบด้วยเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่แบบปลดล็อก 6 ตัว ด้วยจำนวนคอร์สูงสุดถึง 24 คอร์ 32 เธรด และอัตราความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดถึง 5.8 GHz พร้อมส่งมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้ได้เล่นเกม สตรีม และสร้างสรรค์ผลงาน อาทิ บันทึกภาพและเสียงได้อย่างดีและราบรื่นที่สุดโดยไม่ถูกขัดจังหวะ

เพื่อโชว์เคสประสิทธิภาพการทำงานของตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ใหม่แบบเต็ม ๆ อินเทลได้ยกขบวนกิจกรรมสนุก ๆ เพื่อเอาใจผู้มาเยี่ยมชมบูธของอินเทลภายในงาน พร้อมมอบประสบการณ์ให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสพลังของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ระหว่างการเล่นเกมต่าง ๆ อาทิ Teamfight Tactics และ Forza Horizon 5 นอกจากนี้ อินเทลยังได้จัดการแข่งขันรายการทัวร์นาเมนต์กับศึกตัดสินหาผู้ชนะครั้งยิ่งใหญ่ในเกม League of Legends โดยคัดเลือกจากทีมผู้เข้าแข่งขัน 4 ทีมสุดท้ายที่มาจากการแข่งขันในงาน Intel Gamer Days ที่ผ่านมาและคอเกมยังมีโอกาสได้ลองเล่นมินิเกมมิ่งพีซี Intel® NUC 12 Enthusiast (ภายใต้โค้ดเนม Serpent Canyon) ที่มีโซลูชันกราฟิก Intel® Arc™ อีกด้วย

Intel Thailand Game Show 2022 02

คุณดิโน่ สตรึคล์เจวิก (Dino Strkljevic) หัวหน้าทีมฝ่ายบริการลูกค้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของอินเทล กล่าวว่า “อินเทลรู้ว่าปัจจุบันคนไทยจำนวนมากชอบเล่นเกมและสร้างสรรค์คอนเทนต์ออนไลน์ อีกทั้ง ยังคิดเป็นสัดส่วนที่สำคัญเมื่อเทียบกับทั้งภูมิภาค เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับกระแสตอบรับอันยอดเยี่ยมที่ชาวไทยมีต่อโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ของเรา เราตั้งตารอที่จะให้ผู้คนอีกมากมายได้สัมผัสขุมพลังของโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดตลอดสองวันที่เหลือของงาน Thailand Game Show 2022 นี้”

ตระกูลเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ ‘K’ จะประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ทั้งหมด 22 ตัวและดีไซน์ระบบของพันธมิตรมากกว่า 125 แบบ ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้น ทั้งในด้านประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันและความสามารถในการรองรับการใช้งานบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ที่มาพร้อมเมนบอร์ด (แผงวงจรหลักของพีซี) ชิปเซ็ต (แกนซิลิโคนที่ฝังอยู่ในเมนบอร์ด) Intel® 600 หรือชิปเซ็ต Intel® 700 รุ่นใหม่ ตลอดจนการรองรับหน่วยความจำ DDR5 รุ่นล่าสุดและหน่วยความจำ DDR4 อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้สามารถปรับแต่งการตั้งค่าตามคุณสมบัติและงบประมาณที่ต้องการได้

แพลตฟอร์มที่ครอบคลุมและตอบโจทย์รอบด้านเพื่อการเล่นเกมและสร้างสรรค์งานต่าง ๆ

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 สร้างขึ้นจากกระบวนการผลิต Intel 7 และสถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพสูง x86 ซึ่งช่วยให้ประสิทธิภาพของระบบดีขึ้น เพื่อรองรับการทำงานมัลติทาสกิ้งของเวิร์กโหลด ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพการทำงานจริงแบบเธรดเดียวที่ดีขึ้นสูงสุด 15% และประสิทธิภาพการทำงานจริงแบบหลายเธรดที่ดีขึ้นสูงสุด 41%[i].

นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพสูงของเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ได้ผสานรวมทั้งคอร์ประสิทธิภาพ (P-คอร์) ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา และคอร์ประสิทธิผล (E-คอร์) ที่เพิ่มจำนวนขึ้นถึงสองเท่า เพื่อมอบประสิทธิภาพการทำงานจริงแบบเธรดเดียวและหลายเธรดที่ดีขึ้น โดยประสิทธิภาพการทำงานดังกล่าว ได้แก่:

  • ชูประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดในโลก – ด้วยจำนวนคอร์สูงถึง 24 คอร์ (8 P-คอร์ และ 16 E-คอร์) และ 32 เธรด ทำให้โปรเซสเซอร์ Intel Core i9-13900K ใหม่ล่าสุด สามารถส่งมอบประสบการณ์ชั้นยอดสำหรับการเล่นเกม สตรีม และการบันทึกภาพและเสียงได้อย่างลงตัว ด้วยความถี่สูงสุดถึง 8 GHz และประสิทธิภาพการทำงานแบบเธรดเดียวที่ดีขึ้นสูงสุด 15% ก็ช่วยเพิ่มอัตราความเร็วของเฟรมภาพหรือเฟรมเรต (Frame Rate) ได้มากขึ้นเพื่อปลดล็อกประสบการณ์การเล่นเกมระดับท็อปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า[ii]
  • ต่อยอดด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นเพื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบ –เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 เพิ่มจำนวน E-คอร์ มากขึ้น และขยายเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบหลายเธรดที่ดีขึ้นสูงสุดถึง 41% เพื่อรองรับเวิร์กโหลดที่หลากหลายและต้องการการประมวลผลที่ซับซ้อนในเวลาพร้อมกันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานผลิตผลงานสร้างสรรค์ได้อย่างราบรื่น
  • ส่งมอบประสบการณ์โอเวอร์คล็อกที่เหนือกว่า[iii] – โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ให้ประสบการณ์การโอเวอร์คล็อก (overclock) ที่ยอดเยี่ยมที่ไม่มีผู้ผลิตรายใดสามารถทำได้มาก่อนเพื่อผู้ใช้งานทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับผู้เชี่ยวชาญ โดยผู้ใช้งานโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 จะสัมผัสได้ถึงความเร็วของอัตราการโอเวอร์คล็อกโดยเฉลี่ยที่สูงขึ้นทั้งจาก P-คอร์, E-คอร์ และหน่วยความจำ DDR5 อินเทลยังได้ทำการอัปเดตฟีเจอร์ Intel® Speed Optimizer กับการโอเวอร์คล็อกแบบ 1-click ที่ใช้งานง่าย เพื่อช่วยเสริมการทำงานของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำการโอเวอร์คล็อกได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ระบบนิเวศ Intel® Extreme Memory Profile (XMP) 3.0 ที่แข็งแกร่งยังนำเสนอโมดูลสำหรับการโอเวอร์คล็อกที่หลากหลาย เมื่อทำงานคู่กับ Intel® Dynamic Memory Boost ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้การโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำทั้ง DDR4 และ DDR5 เป็นไปได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว

ฟีเจอร์ที่มีคุณสมบัติชั้นนำในอุตสาหกรรมเพื่อการทำงานบนเดสก์ท็อปแพลตฟอร์ม

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ขับเคลื่อนขุมพลังให้แก่ผู้ใช้งานด้วยประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่า ทั้งสำหรับการเล่นเกม การสร้างสรรค์คอนเทนต์ และการทำงานทั่วไป ประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ และฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้

  • เทคโนโลยี Intel® Adaptive Boost Technology และ Thermal Velocity Boost – ที่ช่วยเพิ่มความถี่ในการคล็อก (clock) หรือความเร็วสัญญาณนาฬิกาของโปรเซสเซอร์ได้ในทันทีตามพลังงานและอุณหภูมิของระบบในช่วงเวิร์กโหลดที่ได้รับ โดยเทคโนโลยีนี้มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ Intel Core i9 unlocked SKUs
  • E-คอร์เพิ่มขึ้นใน Intel Core i5, i7 และ i9 – เพิ่มพลังการประมวลผลแบบหลายเธรดให้ทรงพลังขึ้นแบบก้าวกระโดด ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานแบบมัลติทาสก์/เมกะทาสก์ที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น
  • รองรับ PCIe Gen 5.0 พร้อมเลนด้านนอกโปรเซสเซอร์สูงสุด 16 เลน
  • รองรับหน่วยความจำเพิ่มขึ้นเป็น DDR5-5600 และ DDR5-5200 โดยยังคงสามารถใช้งานร่วมกับ DDR4 ได้
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแคช L2 เร็วขึ้นถึง 2 เท่า พร้อมเพิ่มขนาดแคช L3

เปิดตัว Intel® NUC 12 Enthusiast Kit (โค้ดเนมชื่อ Serpent Canyon)

นอกจากเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 แล้ว อินเทลยังได้จัดแสดง Intel® NUC 12 Enthusiast ซึ่งเป็นโซลูชันเกมมิ่งแบบครบวงจรของอินเทลที่ออกแบบมาสำหรับมินิเกมมิ่งพีซีที่มีฟอร์มแฟกเตอร์ขนาดเล็ก Intel® NUC 12 Enthusiast ประกอบด้วยชุดเครื่องมือสำหรับการสร้างพีซี (PC builder) ที่มีส่วนประกอบของระบบที่มีคุณภาพสำหรับมินิพีซีที่เงียบกว่า แต่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า และง่ายต่อการผสานรวมและอัปเกรดการทำงาน Intel® NUC 12 Enthusiast Kit ใช้โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7-12700H เจนเนอเรชั่น 12 โดยมาพร้อมกับหน่วยความจำที่จัดเก็บข้อมูล และระบบปฏิบัติการ  

การวางจำหน่าย

Intel Thailand Game Show 2022 03

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ ‘K’ ของ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 และมินิเกมมิ่งพีซี Intel® NUC 12 Enthusiast มีวางจำหน่ายแล้วในไทยที่ร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วประเทศ โดยสินค้าจะมาพร้อมโปรเซสเซอร์ชนิดบรรจุกล่อง เมนบอร์ด และระบบเดสก์ท็อป

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 เตรียมวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 12,990 บาท ถึง 25,990 บาท โดยที่โปรเซสเซอร์รุ่นเรือธง Intel® Core™ i9-13900K วางจำหน่ายในราคา 25,990 บาท* ในขณะที่ Intel® NUC 12 Enthusiast มีวางจำหน่ายในราคา 57,990 บาทที่ร้านค้า Intel Powered Store, Elysium, JIB, Speed Computer และ Tohome (ราคานี้ไม่รวมหน่วยความจำ ที่จัดเก็บข้อมูล และระบบปฏิบัติการ)

* ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากโปรโมชั่น กรุณาตรวจสอบราคา ณ จุดขายอีกครั้ง

 [i] สถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพสูงได้ผสมผสาน 2 คอร์ไมโครสถาปัตยกรรมได้แก่ คอร์ประสิทธิภาพ (P-คอร์) และคอร์ประสิทธิผล (E-คอร์)  บนไดย์โปรเซสเซอร์ตัวเดียว (single processor die) ที่เปิดตัวครั้งแรกบนโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 12 อย่างไรก็ตาม โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 บางรุ่นยังไม่มีสถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีเพียงแค่ P-คอร์ และขนาดแคช (cache) เท่ากับรุ่นก่อนหน้า สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ ark.intel.com

ด้วยประสิทธิภาพที่แตกต่างออกไปการตามใช้งาน การกำหนดค่า และปัจจัยอื่น ๆ ลูกค้าสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.Intel.com/PerformanceIndex  สำหรับผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพนั้นอ้างอิงจากการทดสอบ ณ วันที่ทำการแสดงในการกำหนดค่า และอาจไม่สะท้อนการอัปเดตที่เผยแพร่ต่อสาธารณะทั้งหมด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากส่วนการเปิดเผยการกำหนดค่า (configuration disclosure)

[ii] ด้วยประสิทธิภาพที่แตกต่างออกไปการตามใช้งาน การกำหนดค่า และปัจจัยอื่น ๆ ลูกค้าสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.Intel.com/PerformanceIndex  สำหรับผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพนั้นอ้างอิงจากการทดสอบ ณ วันที่ทำการแสดงในการกำหนดค่า และอาจไม่สะท้อนการอัปเดตที่เผยแพร่ต่อสาธารณะทั้งหมด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากส่วนการเปิดเผยการกำหนดค่า (configuration disclosure)

 การโอเวอร์คล็อกอาจทำให้การรับประกันไม่มีผลได้หรือส่งผลต่อความสมบูรณ์ของระบบ อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันออกไป สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.intel.com/overclocking

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก