Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Dell Pro Webcam เพื่อการประชุมที่ดีขึ้น ชัดขึ้น

ในยุคที่เราต้องประชุมกันผ่านหน้าจอคอมมากขึ้น กล้องเว๊บแคมทั่วๆไปคงไม่ตอบโจทย์เท่าไร ให้เจ้านายเห็นหน้าชัดทั้งทีมันต้อง Dell Pro Webcam ที่นอกจากให้ความละเอียดถึง 2K แล้ว ยังมีออปชั่นพิเศษทั้งอำนวยความสะดวกการติดตั้ง และยังช่วยให้ประชุมได้คมชัดขึ้น

Dell Pro Webcam

Advertisement

Dell Pro Webcam เป็นกล้องเว๊บแคมที่ออกแบบมาให้การประชุมในยุคใหม่ สะดวกและคมชัดขึ้น เพราะกล้องเว๊บแคมที่แถมมากับโน้ตบุ๊คส่วนใหญ่ แค่มีไว้งั้นๆ คมชัดรือก็เปล่า ไมค์ก็ไม่ได้ดี หรือจะเป็นเว๊บแคมราคาถูกบางตัวยิ่งแย่หนักกว่าอีก หลายคนคงคิดว่าประชุมแป็บๆ ทำไมต้องใช้กล้องดีๆ อย่าลืมนะครับว่าการสื่อสารบางอย่างมันไม่เหมือนนั่งประชุมแบบเห็นหน้ากัน ถ้ากล่องไม่ดี เสียงไม่ชัดการสื่อสานอาจจะผิดพลาดได้ แต่ถ้ามีกล้องดีๆ หน้าเราก็ชัด เจ้านายก็เห็น พูดหรือแสดงความคิดเห็นก้จะมีคนสนใจ

ว่าแล้วก็มาพูดถึงสเปคของ Dell Pro Webcam ตัวนี้กัน โดยมาในรหัสรุ่น WB5023 จุดเด่นคือความละเอียดระดับ 2K QHD ที่ 30fps มุมมองกล้องกว้างถึง 78 องศา และยังสามารถซูมแบบดิจอตอลได้ถึง 4 ระดับ มีไมค์ตัดเสียงรบกวนในตัว พร้อมฟังค์ชั่นโฟกัสใบหน้า และเพิ่มความสว่างโดยอัตโนมัติ และยังออกแบบให้ติดตั้งง่ายทั้งจอโน้ตบุ๊คหรือจอมอนิเตอร์

Dell Pro Webcam

Resolution FPS 2K QHD/30fps; Full HD/30fps; HD/60fps
Diagonal Field of View 78 degrees
Zoom 4x digital
Autofocus Yes
HDR Yes
Microphone Built-in noise reduction mic
Connection USB-A (non-detachable)
Mount Built-in monitor clip with tripod mounting point
Dimensions (L x W) 3.6 x 1.73 inches (92 x 44 mm)
Weight 0.34lbs / 155g
Software Dell Peripheral Manager
Special Features AI Auto Framing

 

ฟีเจอร์เด่นของ Dell Pro 2K Webcam ตัวนี้

Dell Pro Webcam 01 Dell Pro Webcam 03

Dell Pro Webcam 04 Dell Pro Webcam 05

กล่องโชว์หน้าตา สเปคชัดเจน ในขนาดกะทัดรัด

Dell Pro Webcam 06

อุปกรณ์ภายในกล่องได้แก่ตัวกล้อง และคู่มือแนะนำการใช้งาน

Dell Pro Webcam 07

สายเชื่อมต่อหลักยังงเป็นแบบ USB-A สายยาว 1.5 เมตร มาตรฐานยังเป็นแบบ USB 2.0

Dell Pro Webcam 10

Dell Pro Webcam 11 Dell Pro Webcam 12

ตัวกล้อง ขนาดประมาณฝาขวดน้ำ ไม่ยาวมาก และไม่ได้หนักจนเกินไป วัสดุหลักเป็นพลาสติกสีเทา พร้อมฝาปิดหน้าเลนซ์แบบแม่เหล็ก ด้านท้ายจะเป็นสายเชื่อมต่อหลัก

Dell Pro Webcam 09

ด้านล่างของตัวกล่องจะมีรูยึดสำหรับต่อกับขาตั้งกล้องได้ พร้อมขาตั้งที่สามารถกางเพื่อหนีบกับจอภาพได้

Dell Pro Webcam 13

ตัวหน้าเลนซ์จะมีกระจก พร้อมโวร์สเปค 2K QHD รองรับ HDR พร้อมไฟแสดงสถานะ และช่องรับเสียงไมค์ ฝาปิดกล้องเป็นแม่เหล็ก เมื่อไม่ได้ใช้สามารถไปแปะไว้ด้านหลังกล้องได้

Dell Pro Webcam 19

Dell Pro Webcam 16 Dell Pro Webcam 17

นอกจากมีรูสำหรับยึดน๊อตแล้ว ตัวกลองยังมาขาที่สามารถกางออกมา เพื่อค้ำด้านหลังของหน้าจอไม่ว่าจะโน้ตบุ๊ค หรือหน้าจอมอนิตอร์หนาๆ ก็สามารถจัดวางได้สะดวก

Dell Pro Webcam 21

Dell Pro Webcam 24 Dell Pro Webcam 25

วางกับหน้าจอของโน้ตบุ๊ค แม้จะเป็นแบบจอบาง ก็สามารถวางได้พอดี ด้วยการปรับขาด้านหลังให้ค้ำแน่นขึ้น

Dell Pro Webcam 40

Dell Pro Webcam 44 Dell Pro Webcam 46

เมื่อวางบนหน้าจอมอนิเตอร์ของเครื่องพีซี หนากว่า แต่ก็ยังสามารถวางได้อย่างสะดวกมั่นคง ปรับมุมมองได้ง่ายมาก

Dell Pro Webcam 37

ตัวกล้องต่อปุ๊ป ติดปั๊ป ไม่ต้องลงไดร์ฟเวอร์ และฟังค์ชั่นของโปรแกรม Webcam ใน Windows สามารถปรับแต่งได้หมด และจะเห็นได้เลยนะครับว่าตัวกล้องตรวจจับใบหน้า และคอยโฟกัสใบหน้าให้คมชัดตลอดแม้จะหนักซ้ายขวา หรือตาปรือ

Screenshot 13

ฟังค์ชั่นที่สามารถปรับแต่งหลักก้เช่นเรื่องของความละเอียดกล้อง ที่ปรับได้ถึงระดับ 2K หรือ 2560×1440 หรือถ้าเป็นวีดีโอจะรองรับได้ถึง 30 fps แบบ 60Hz

WIN 20220901 13 57 59 Pro WIN 20220901 13 59 30 Pro 

คุณภาพที่ได้จากกล้อง Dell จะเห็นว่าใบหน้าชัดมาก เห็นแม้กระทั่งเส้นผม และถ้าเปิด HDR จะให้มิติของภาพมากขึ้นไปอีก และนอกจากภาพแล้ว เสียงจากไมค์ของกล้องก็คมชัด เน้นโฟกัสแค่เสียงหน้ากล้อง โดยเสียงรอบข้างมีเข้ามาน้อยมาก

อีกหนึ่งฟังค์ชั่นเด็ดคือตัวกล้องมี AI Focus ที่สามารถโฟกัสตามผู้ใช้ได้ เช่นต้องลุกไปที่กระดานเพื่อพรีเซ็น หรือหยิบเอกสารมาโชวื ตัวกล้องก้สามารถโฟกัสข้อความหรือเอกสารได้ชัดเจน

Screenshot 14

ฟังค์ชั่นกล้องเดิมๆของโน้ตบุ๊คแบบ 720p

WIN 20220901 13 59 54 Pro

คุณภาพของกล้องติดมากับโน้ตบุ๊ค ดีว่ามีแสงพอประมารเลยเห็นรายละเอียดพอสมควร แต่ก็ยังเห็นน้อยซ์ ภาพเป็นวุ้นๆ และที่สำคัญคือสีซีดไม่โฟกัสใบหน้าเลย

Dell Pro Webcam 29

Dell Pro 2K Webcam เหมาะกับสายประชุมที่ต้องการอัพเกรดความคมชัดจากกล้องเว๊บแคมเดิมๆของโน้ตบุ๊คที่ไม่ค่อยจะชัดเท่าไร หรือจะเป็นสายพีซีที่ต้องการหากล้องเว๊บแคมดีๆเพื่อการประชุมที่เหนือกว่า เรพาะนอกจากความคมชัดแล้ว ไมค์เองก้ยังดีตัดเสียงรบกวนได้ โฟกัสแม่น และสามารถใช้งานได้ทั้งวางบนหน้าจอ หรือขาตั้งเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย
หรือไม่ได้เน้นประชุมจะเอามาใช้ร่วมกับการสตรีมเกมก็จัดว่าแจ่มไม่แพ้กัน ไม่ต้องใช้ Capture Card ไม่เปลืองพอร์ต และคมชัดไม่แพ้กล้องทั่วไปเลย

Dell Pro 2K Webcam มาในราคาราว 4,990 บาท อาจจะดูว่าแพงถ้าเทียบกับเว๊บแคมทั่วไป แต่ก็แลกมากับฟังค์ชั่นและความละเอียดที่สูงกว่า

จุดเด่น

  • ความละเอียดสูง 2K
  • มี AI Focus โฟกัสใบหน้า
  • ไมค์ตัดเสียงรบกวน
  • จัดวางได้สะดวกทั้งจอพีวีหรือจอโน้ตบุ๊ค

ข้อสังเกต

  • ราคาสูง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก