Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 หูฟังครอบหูสายเกมมิ่งตัวเด็ดเพื่อเกมเมอร์ มีแบบไร้สายให้เลือกด้วย เริ่มแค่ 1,290 บาทเท่านั้น

หูฟังครอบหูเพื่อเกมเมอร์ตอนนี้มีรุ่นเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! มีราคาตั้งแต่ถูกไปจนตัวแพงเลย!

headphone cover

หูฟังครอบหูหรือเฮดโฟนเป็นหูฟังอีกประเภทที่เกมเมอร์หลายๆ คนเลือกมาใช้เล่นเกมเพราะไดรเวอร์ที่ใหญ่และฟีเจอร์จำลองทิศทางเสียงได้ตั้งแต่ 5.1, 7.1 แชนแนล ซึ่งเกมเมอร์สาย FPS จะได้ประโยชน์จากฟีเจอร์นี้มากทีเดียว จะได้ยินเสียงของศัตรูเวลาปะทะได้ง่ายยิ่งขึ้น และบางรุ่นก็สามารถติดตั้งโปรแกรมเสริมเพื่อให้เล่นเกมได้สนุกและได้เปรียบคู่แข่งยิ่งขึ้นอีกด้วย

Advertisement

อย่างไรตาม หูฟังทรงครอบหูสำหรับเกมเมอร์ปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลายรุ่นและแบรนด์เกมมิ่งแต่ละแบรนด์ต่างก็มีฟีเจอร์เด่นๆ เป็นจุดขายของตัวเองให้เกมเมอร์ได้เลือกไปเล่นเกมกัน ซึ่งบางคนอาจจะเลือกเกมมิ่งเฮดโฟนแตกต่างจากเกมมิ่งเกียร์ชิ้นอื่นที่ใช้งานเป็นประจำก็ได้หรือจะใช้เป็นแบรนด์เดียวกันกับเกมมิ่งเกียร์ชิ้นอื่นก็ช่วยให้ตั้งค่าได้สะดวกเพราะใช้แค่ซอฟท์แวร์เดียวจัดการได้ทั้งหมดเลย

หูฟังครอบหู

6 หูฟังครอบหูสายเกมมิ่งเพื่อเกมเมอร์เล่นเกมเพลินได้ใจ!

ถ้าเกมเมอร์คนไหนที่กำลังหาหูฟังดีๆ เอาไว้เล่นเกมสักตัว ณ ตอนนี้ในช่วงหลักพันต้นๆ จะมีรุ่นดีๆ ให้เลือกกันหลากรุ่นหลายแบรนด์เลย โดยทั้ง 6 รุ่นที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำจะมีดังนี้

  1. Fantech WH01 (1,290 บาท)
  2. Corsair HS35 (1,390 บาท)
  3. JBL Quantum 100 (1,590 บาท)
  4. SteelSeries Arctis 1 (2,290 บาท)
  5. Lenovo Legion H600 (3,509 บาท)
  6. Logitech Pro X (3,999 บาท)
1. Fantech WH01 (1,290 บาท)

WH01 1000x600 1

เริ่มต้นด้วยแบรนด์หูฟังลูกผสมที่เล่นเกมก็ดีฟังเพลงก็ไม่แพ้ใครอย่าง Fantech WH01 ที่ผู้เขียนซื้อมาใช้เล่นเกมกับพีซีของตัวเองอยู่ ซึ่งตัวหูฟังจะเป็นเสียงสเตอริโอแยกทิศทางเสียงของศัตรูได้ชัดเจนระดับหนึ่งและจะเด่นเวลาฟังเพลงเพราะว่าได้มิติเสียงหนักแน่นและมีเบสเยอะกำลังดีอีกด้วย

ด้านสเปคของหูฟังตัวนี้จะดีไซน์เป็นแบบครอบหูและสามารถพับเก็บได้ เชื่อมต่อผ่านสายหูฟัง 3.5 มม. หรือ Bluetooth 5.0 อัตราหน่วงต่ำ (Low Latency) ก็ได้ทำให้เล่นเกมแล้วเสียงไม่เกิดการดีเลย์หรือขาดช่วงโดยเฉพาะตอนเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน มีปุ่มควบคุมเพิ่มลดเสียง, เปลี่ยนเพลงหรือเปิดปิดตัวหูฟังติดมาให้ด้านข้างตัว ตัวไดรเวอร์หูฟังมีขนาด 40 มม. ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz มีไมโครโฟนในตัวรับเสียงแบบ Omni Directional ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 16 kHz ฝังแบตเตอรี่เอาไว้ในตัวใช้งานต่อเนื่องได้นานสุด 60 ชม. ชาร์จแบตเตอรี่ด้วยพอร์ต USB-C จะชาร์จด้วยปลั๊กหรือ Power Bank ก็ได้ ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าหูฟังนี้จะเหมาะกับผู้ใช้ที่เล่นเกมทั้งในพีซีและสมาร์ทโฟนและเน้นความบันเทิงด้วย ไม่ได้โฟกัสเล่นพีซีเกมแบบเต็มที่ก็ซื้อตัวนี้ไปใช้งานได้ แต่ถ้าเป็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์เน้นทิศทางเสียงคมเป็นพิเศษก็อาจจะข้ามไปตัวอื่นจะดีกว่า

สเปคของ Fantech WH01
  • ไดรเวอร์ขนาด 40 มม. ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz
  • ไมโครโฟนในตัวรับเสียงแบบ Omni Directional ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 16 kHz
  • มีปุ่มควบคุมเพิ่มลดเสียง, เปลี่ยนเพลงหรือเปิดปิดตัวหูฟังติดมาให้
  • เชื่อมต่อผ่านสายหูฟัง 3.5 มม. หรือ Bluetooth 5.0 อัตราหน่วงต่ำ (Low Latency)
  • แบตเตอรี่เอาไว้ในตัวใช้งานต่อเนื่องได้นานสุด 60 ชม. ชาร์จด้วยสาย USB-C
  • รองรับ Windows และสมาร์ทโฟน
  • ราคา 1,290 บาท (Gadget Villa Shopee)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. รองรับการเชื่อมต่อทั้งมีและไร้สาย 1. เหมาะกับผู้ใช้แบบทั่วไป ไม่แนะนำสำหรับฮาร์ดคอร์เกมเมอร์เพราะเสียงเป็นสเตอริโอธรรมดา ไม่ได้แยกทิศทางเหมือนรุ่นเกมมิ่ง
2. ใช้งานไร้สายต่อเนื่องได้ 60 ชม.  
2. Corsair HS35 (1,390 บาท)

CA 9011195 NA Gallery HS35 BLACK 01

Corsair HS35 รุ่นนี้จะเป็นหูฟังครอบหูเน้นเกมมิ่งเป็นหลัก โดยจุดเด่นคือมันสามารถเอาไปเล่นเกมกับ PC, PS4, PS5, Nintendo Switch, สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตและ Xbox One (แต่ต้องซื้ออแดปเตอร์เฉพาะของ Microsoft มาใช้ด้วย) ได้เลย สามารถถอดไมโครโฟนออกได้เมื่อไม่ใช้งานและมีปุ่มควบคุมตัวหูฟังติดมาให้ด้วย

สเปคของหูฟังตัวนี้ติดตั้งไดรเวอร์ขนาด 50 มม. มาให้และตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz ได้เสียงแบบสเตอริโอ และไมค์เป็น Unidirectional พร้อมระบบตัดเสียงรบกวนในตัว ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 10 kHz สามารถถอดเก็บได้ถ้าไม่ต้องการใช้งาน ส่วนการเชื่อมต่อใช้สาย 3.5 มม. เชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งานได้เลย และหูฟังกับไมค์เซ็ตนี้ได้รับการรับรอง Discord-Certified แล้วว่าเป็นเฮดโฟนที่ปรับแต่งคุณภาพเสียงให้สื่อสารกับเพื่อนตอนเล่นเกมได้ดี ดังนั้นถ้าใครต้องการหาเกมมิ่งเฮดโฟนดีๆ ราคาไม่แพงมากสักตัวเอาไว้เล่นเกมก็ซื้อตัวนี้ได้เลย

สเปคของ Corsair HS35
  • ไดรเวอร์ขนาด 50 มม. ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz
  • ไมโครโฟนแบบถอดเก็บได้รับเสียงแบบ UniDirectional พร้อมฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 10 kHz
  • มีปุ่มเปิดปิดไมค์และวงล้อปรับเพิ่มลดเสียงติดตั้งมาให้
  • เชื่อมต่อผ่านสายหูฟัง 3.5 มม. 
  • รองรับ PC, PS4, PS5, Nintendo Switch, สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตและ Xbox One
  • ราคา 1,390 บาท (Corsair Shopee Mall)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. ใช้งานกับอุปกรณ์ได้หลากหลายแบบ 1. เชื่อมต่อด้วยสายหูฟัง 3.5 มม. เท่านั้น
2. ไมโครโฟนมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและได้รับ Discord-Certified ด้วย  
3. JBL Quantum 100 (1,590 บาท)

JBL Quantum 100 Product Image Hero Black 02

ด้านแบรนด์ที่เด่นเรื่องเสียงเพลงอย่าง JBL ก็มีหูฟังครอบหูสายเกมมิ่งให้เลือกด้วย โดยรุ่นแนะนำเป็น JBL Quantum 100 รุ่นเริ่มต้นเพื่อเกมเมอร์ที่ชอบเสียงเพลงด้วย โดยจุดเด่นของหูฟังตัวนี้คือรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หลากหลายแบบและมีฟีเจอร์ JBL QuantumSOUND ให้เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของ JBL อีกด้วย

สเปคของหูฟังตัวนี้จะใช้ไดรเวอร์ขนาด 40 มม. ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz มีปุ่มและวงล้อปรับเพิ่มลดเสียงติดตั้งมาให้และสามารถจำลองเสียง 7.1 แชนแนลได้ ติดตั้งไมโครโฟนมาให้เป็นแบบถอดเก็บได้ถ้าไม่ใช้งาน ส่วนตัวหูฟังสามารถพับเป็นแนวราบวางกับพื้นโต๊ะได้ รองรับการเชื่อมต่อกับ PC, PlayStation, Xbox, Nintendo Switch, สมาร์ทโฟน, macOS ได้ ใช้สายหูฟัง 3.5 มม. ถ้าเชื่อมต่อกับ Windows สามารถใช้ Windows Sonic Spatial Sound ได้ด้วย เรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่งจากแบรนด์ผู้ผลิตหูฟังเพื่อการฟังเพลงที่น่าสนใจรุ่นหนึ่งและราคาไม่แพงมากด้วย ถ้าใครชื่นชอบแบรนด์นี้ก็สามารถเลือกซื้อไปใช้ได้เลย

สเปคของ JBL Quantum 100
  • ไดรเวอร์ขนาด 40 มม. ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz จำลองเสียง 7.1 แชนแนล
  • ฟีเจอร์ JBL QuantumSOUND ให้เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของ JBL
  • ไมโครโฟนถอดเก็บได้ มีปุ่มเปิดปิดไมค์และวงล้อปรับเพิ่มลดเสียงติดตั้งมาให้
  • เชื่อมต่อผ่านสายหูฟัง 3.5 มม. 
  • รองรับ PC, PlayStation, Xbox, Nintendo Switch, สมาร์ทโฟน, macOS
  • ราคา 1,590 บาท (Mercular)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. จำลองเสียงแบบ 7.1 แชนแนลได้ มี JBL QuantumSOUND 1. เชื่อมต่อด้วยสายหูฟัง 3.5 มม. เท่านั้น
2. รองรับหลากหลายระบบปฏิบัติการ ใช้งานได้หลากหลายเครื่อง  
4. SteelSeries Arctis 1 (2,290 บาท)

buyimg arctis1 pc 001.jpg 1920x1080 q100 crop fit optimize subsampling 2

SteelSeries Arctis 1 นับเป็นหูฟังเกมมิ่งรุ่นเล็กของ SteelSeries แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์เยอะไม่แพ้รุ่นใหญ่เลย ทั้งระบบเสียง Arctis Sound ที่แยกทิศทางศัตรูได้คมชัดเหมือนรุ่นใหญ่, ไมค์แบบตัดเสียงรบกวนเวลาพูดคุยกับเพื่อน, รองรับหลากหลายระบบปฏิบัติการและในตัวหูฟังยังใช้ก้านโลหะแข็งแรงทนทานทำให้ใช้งานได้หลายปีไม่เสียหายง่ายๆ

สเปคของหูฟังตัวนี้ติดตั้งไดรเวอร์ 40 มม. ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz แบบเดียวกับ Arctis 7 มีสวิตช์เลื่อนเปิดปิดไมโครโฟนและล้อเพิ่มลดเสียงติดตั้งมาให้ มีไมโครโฟนแบบตัดเสียงรบกวน รับเสียงแบบ Bidirectional ติดตั้งมาให้ ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 10 kHz และถอดเก็บได้เมื่อไม่ต้องการใช้งาน เชื่อมต่อกับ PC, macOS, PS4, PS5, Xbox, Nintendo Switch และสมาร์ทโฟนได้ด้วยสายหูฟัง 3.5 มม. และในกล่องมีสายเสริมการเชื่อมต่อแถมมาให้ด้วย แต่ข้อสังเกตคือหูฟังตัวนี้จะไม่รองรับการตั้งค่าด้วยโปรแกรม SteelSeries Engine เหมือนกับเกมมิ่งเกียร์ชิ้นอื่นของทางค่าย ยกเว้นตัว Arctis 1 Wireless จะรองรับซอฟท์แวร์ของทาง SteelSeries ด้วย

สเปคของ SteelSeries Arctis 1
  • ไดรเวอร์ขนาด 40 มม. ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz
  • มีระบบเสียง Arctis Sound ที่แยกทิศทางศัตรูได้คมชัด
  • ไมโครโฟนแบบตัดเสียงรบกวน รับเสียงแบบ Bidirectional ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 10 kHz
  • เชื่อมต่อผ่านสายหูฟัง 3.5 มม. 
  • รองรับ PC, macOS, PS4, PS5, Xbox, Nintendo Switch และสมาร์ทโฟน
  • ราคา 2,290 บาท (Mercular)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. ใช้ไดรเวอร์รุ่นเดียวกับรุ่นท็อปของทางค่าย 1. เชื่อมต่อด้วยสายหูฟัง 3.5 มม. เท่านั้น
2. รองรับหลากหลายระบบปฏิบัติการ ใช้งานได้หลากหลายเครื่อง 2. ไม่รองรับ SteelSeries Engine เหมือนเกมมิ่งเกียร์ชิ้นอื่นของทางค่าย
3. ไมโครโฟนมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน  
5. Lenovo Legion H600 (3,509 บาท)

GXD1A03963 500x400 6

นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแล้ว Lenovo เองก็มีหูฟังครอบหูแบบเกมมิ่งให้เลือกซื้อไว้เล่นเกมเช่นกัน โดยรุ่นแนะนำเป็นรุ่น Lenovo Legion H600 โดยรุ่นนี้จะเป็นเกมมิ่งเฮดโฟนแบบไร้สาย จะใช้ USB Dongle 2.4 GHz หรือสายหูฟัง 3.5 มม. ก็ได้ จึงรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลายขึ้น

สำหรับหูฟังตัวนี้ติดตั้งไดรเวอร์ขนาด 50 มม. มาให้ ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz มีปุ่มควบคุมตัวหูฟังอย่างเพิ่มลดเสียง, ปุ่ม Power และสวิตช์เลื่อนเพื่อปิดเสียง ไมโครโฟนติดตั้งมาให้แบบถอดไม่ได้แต่ดันก้านขึ้นเพื่อเก็บได้ รับเสียงแบบ Unidirectional ตอบสนองความถี่ 200 Hz – 20 kHz มีแบตเตอรี่ในตัว 1,200 mAh ใช้งานต่อเนื่องได้นานสุด 20 ชม. เชื่อมต่อด้วย USB Dongle คลื่น 2.4 GHz และสายหูฟัง 3.5 มม. ได้ด้วย ส่วนการชาร์จแบตเตอรี่ใช้สาย USB-C to A ที่แถมมาในกล่องชาร์จได้เลย ซึ่งถ้าใครเป็นทีม Lenovo อยากได้หูฟังให้เข้ากับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอย่าง Lenovo Legion ก็เลือกซื้อรุ่นนี้ไปใช้งานได้เลย

สเปคของ Lenovo Legion H600
  • ไดรเวอร์ขนาด 50 มม. ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz
  • มีปุ่มควบคุมได้แก่ เพิ่มลดเสียง, ปุ่ม Power และสวิตช์เลื่อนเพื่อปิดเสียง
  • ไมโครโฟนพับเก็บได้ รับเสียงแบบ Unidirectional ตอบสนองความถี่ 200 Hz – 20 kHz
  • เชื่อมต่อผ่านสายหูฟัง 3.5 มม. หรือ USB Dongle คลื่น 2.4 GHz 
  • รองรับหลากหลายอุปกรณ์ เช่น PC และเครื่องคอนโซล
  • ราคา 3,509 บาท (Lenovo Thailand)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. ใช้ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ถึง 50 มม. 1. ไมโครโฟนเป็นแบบพับเก็บขึ้นข้างบน ถอดไม่ได้
2. เชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย  
6. Logitech Pro X (3,999 บาท)

Pro X 3

Logitech Pro X รุ่นนี้เป็นหูฟังเกมมิ่งที่มีทั้งรุ่นมีสายลาย League of Legends และแบบไร้สายที่ทางผู้เขียนเคยรีวิวไปทั้งคู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนค่อนข้างชื่นชอบเฮดโฟนรุ่นนี้เป็นพิเศษและแนะนำสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการหูฟังครอบหูสายเกมมิ่งคุณภาพดี ซื้อทีเดียวจบและได้ไมค์เสียงคมกับเทคโนโลยี BLUE VO!CE ไปใช้งาน และตัวโครงยังแข็งแรงเพราะใช้อลูมิเนียมและโฟมหูฟังเป็นเมมโมรี่โฟมนุ่มสบายและใช้งานกับโปรแกรม Immerse ของ Embody ช่วยแยกทิศทางเสียงศัตรูตอนเล่นเกมได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ด้านสเปคก็ต้องถือว่าหูฟังครอบหู Pro X ตัวนี้น่าลงทุนซื้อมาใช้งานเพราะใช้ไดรเวอร์ PRO-G ขนาด 50 มม. ตลบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz ตั้ง EQ ได้ รองรับ DTS Headphone:X 2.0 ติดตั้งไมค์รองรับเทคโนโลยี BLUE VO!CE มาให้ รับเสียงแบบ Cardioid ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 10 kHz ให้เสียงพูดคุยกับเพื่อนชัดเจน ถ้าไม่ใช้งานก็สามารถถอดเก็บได้ เชื่อมต่อกับพีซี, สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้ด้วยสายหูฟัง 3.5 มม. หรือต่อเข้ากับ USB DAC เข้ากับพีซีให้คุณภาพเสียงดีขึ้นกว่าเดิมและตั้งค่าทั้งหมดได้ด้วยโปรแกรม Logitech G HUB ได้เลย ซึ่งถ้าใครอยากได้หูฟังครอบหูสายเกมมิ่งดีๆ สักตัวและมีงบประมาณระดับหนึ่งก็แนะนำให้ลงทุนซื้อ Logitech Pro X ตัวนี้มาใช้งานได้เลย

สเปคของ Logitech Pro X
  • ไดรเวอร์ PRO-G ขนาด 50 มม. ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz ตั้งค่า EQ ได้ รองรับ DTS Headphone:X 2.0
  • ไมโครโฟนถอดเก็บได้ รับเสียงแบบ Cardioid ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 10 kHz รองรับเทคโนโลยี BLUE VO!CE
  • เชื่อมต่อผ่านสายหูฟัง 3.5 มม. หรือ USB DAC
  • ตั้งค่าการทำงานและ EQ ได้ในโปรแกรม Logitech G HUB
  • รองรับหลากหลายอุปกรณ์ เช่น PC, สมาร์ทโฟนและเครื่องคอนโซล
  • ราคา 3,999 บาท (Mercular)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. ใช้โปรแกรม Logitech G HUB ตั้งค่าหูฟังได้ทั้งเสียงหูฟังและไมค์ 1. ราคาสูงสุดในกลุ่ม
2. หูฟังรองรับเสียง DTS Headphone:X 2.0  
3. ไมโครโฟนเป็น BLUE VO!CE คุณภาพสูง  

สรุปสเปคหูฟังครอบหูสายเกมมิ่งทั้ง 6 รุ่น ตัวเด็ดน่าโดน เล่นเกมเพลิน!

สำหรับหูฟังครอบหูทั้ง 6 รุ่นที่เลือกมาแนะนำ จะมีตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นราคาเป็นมิตรไปจนถึงรุ่นสำหรับฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ให้เลือกซื้อด้วย โดยสรุปสเปคแล้วจะเป็นดังนี้

สเปคหูฟังครอบหู ไดรเวอร์ ไมโครโฟน การเชื่อมต่อ ระบบปฏิบัติการ ราคา
Fantech WH01 40 มม.

ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz
Omni Directional

ตอบสนองความถี่
100 Hz – 16 kHz
สายหูฟัง 3.5 มม.

Bluetooth 5.0
Windows

สมาร์ทโฟน
1,290 บาท
Corsair HS35 50 มม.

ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz
UniDirectional
ฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน

ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 10 kHz
สายหูฟัง 3.5 มม. PC

PS4, PS5

Nintendo Switch

Xbox One

สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
1,390 บาท
JBL Quantum 100 40 มม.

ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz

จำลองเสียง 7.1 แชนแนล

JBL QuantumSOUND
ไมค์แบบถอดเก็บได้

มีปุ่มเปิดปิดไมค์และวงล้อเพิ่มลดเสียง
สายหูฟัง 3.5 มม. PC

PlayStation

Xbox

Nintendo Switch

สมาร์ทโฟน

macOS
1,590 บาท
SteelSeries Arctis 1 40 มม.

ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz

Arctis Sound
Bidirectional

ตัดเสียงรบกวน

ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 10 kHz
สายหูฟัง 3.5 มม. PC

PlayStation

Xbox

Nintendo Switch

สมาร์ทโฟน

macOS
2,290 บาท
Lenovo Legion H600 50 มม.

ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz
Unidirectional

ตัดเสียงรบกวน

ตอบสนองความถี่ 200 Hz – 20 kHz
สายหูฟัง 3.5 มม.

USB Dongle คลื่น 2.4 GHz
PC

เครื่องคอนโซล
3,509 บาท
Logitech Pro X PRO-G ขนาด 50 มม.

ตอบสนองความถี่ 20 Hz – 20 kHz

DTS Headphone:X 2.0
Cardioid

ตอบสนองความถี่ 100 Hz – 10 kHz 

BLUE VO!CE
สายหูฟัง 3.5 มม.

USB DAC
PC

เครื่องคอนโซล

ตั้งค่าด้วย Logitech G HUB
3,999 บาท

สำหรับหูฟังครอบหูในตอนนี้ จะเห็นว่าแค่ราคาพันต้นๆ ก็ได้ของดีมาใช้งานแล้วและรองรับการเชื่อมต่อทั้งแบบสายและ Bluetooth เลย และถ้าเพิ่มเงินมาอีกนิดหน่อยก็จะมีรุ่นเกมมิ่งให้เกมเมอร์ซื้อไปต่อคอมหรือเครื่องคอนโซลที่บ้านได้ด้วย แต่สังเกตว่าหลายๆ รุ่นจะไม่รองรับการใช้ซอฟท์แวร์ปรับตั้งค่าตัวหูฟังเหมือนกับตัว Logitech ดังนั้นก่อนจะซื้อผู้เขียนแนะนำให้ดูรูปแบบการใช้งานของตัวเองก่อน ว่าต้องการใช้แบบง่ายๆ ต่อเครื่องแล้วลุยเลยหรือชอบตั้งค่าให้ถูกจริตของตัวเองมากกว่า ซึ่งถ้าเลือกและตัดสินใจได้แล้วค่อยซื้อก็ไม่สายเช่นกัน


บทความที่เกี่ยวข้อง

bthead cover

tws 2 cover

bt headphone cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก