Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

ORICO 11 in 1 Type-C HUB ตัวเดียวจบครบทุกพอร์ตครอบจักรวาล

วันนี้ทีมงาน NBS ขอแนะนำฮับ USB-C ที่ทีมงานบอกเลยว่าครบที่สุดในขนาดที่กะทัดรัดที่สุด ORICO 11 in 1 Type-C HUB ที่เชื่อมต่อได้มากถึง 11 พอร์ต ครบ คลุม ครอบจักรวาลที่สุดตัวหนึ่งก็ว่าได้ และยังมาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามไม่เหมือนใคร แต่จะน่าใช้ขนาดไหนไปชมกัน

ORICO 11 in 1 Type-C HUB

Advertisement

ORICO 11 in 1 Type-C Docking หนึ่งในฮับจากผู้ผลิตเจ้าตลาดอย่าง ORICO ด้วยจุดเด่นที่สามารถเชื่อมต่อกับพอร์ตต่างๆได้มากถึง 11 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น พอร์ต USB-A ,HDMI ,LAN ,VGA ,SD Card Reader และ USB-C ที่รองรับ PD Charge สูงถึง 100W ทำให้สามารถชาร์ตพร้อมใช้กับพวกโน๊ตบุ๊คสเปคแรงหรือ Macbook Pro ก็ยังได้

ORICO 11 in 1 Type-C HUB

  • แบรนด์สินค้า: ORICO
  • รุ่นสินค้า: ORICO WB-11P
  • ชิปควบคุม: ชิป HUB3.0: VL817, ชิป HDMI&PD: LT8711H, ชิป RJ45: RTL8153, ชิปเสียง: sss1530
  • กำลังขับ: 5V/900mA, 5V/1.5A (สูงสุด, อินเทอร์เฟซ Type C แหล่งจ่ายไฟ PD 20V)
  • อัตราการถ่ายโอน: USB3.0 Type-A: 5Gbps USB2.0Type-A: 480Mbps RJ45: 1000Mpbs
  • ความละเอียด: HDMI: 4K/30HZ VGA: 1080P
  • ขนาด: 125*55*18.5mm

ORICO Type C Docking 01

ORICO Type C Docking 02 ORICO Type C Docking 03

หน้าตากล่องมาในโทนฟ้าขาว พร้อมโชว์หน้าตาฟีเจอร์ต่างๆอย่างครบครัน

ORICO Type C Docking 04

อุปกรณ์ภายในกล่องก็จะมีแค่ ORICO 11 in 1 Type-C HUB และคู่มือ

ORICO Type C Docking 05

ORICO Type C Docking 09 ORICO Type C Docking 10

หน้าตาของ ORICO 11 in 1 Type-C HUB จะว่าสวยก็สวย จะว่าดูเท่ก็เท่ ด้วยวัสดุแบบลูกครึ่ง ฝั่งนึงเป็นฮีทซิงค์อลูมิเนียมช่วยระบายความร้อน ส่วนตัว Body หลักจะเป็นพลาสติกใสโชว์เครื่องในของตัวฮับ วัสดุโดยรวมจัดว่าดีทีเดียว

ORICO Type C Docking 08

ตัววัสดุหลังนอกจากฝั่งแผงวงจรจะเป็นพลาสติกใสโชว์อุปกรณ์ภายในสวยเท่ ไปอีกแบบ

ORICO Type C Docking 06

พอร์ตเชื่อมต่อหลักเป็น USB-C พร้อมสายเป็นยาง ไม่ยาวมาก

ORICO Type C Docking 11

พอร์ตเชื่อมต่อจะมีด้วยกัน 3 ด้าน โดยฝั่งแรกจะเป็นพอร์ต USB Type A แบบ 3.0 3 พอร์ต และ 2.0 อีก 1 พอร์ต สุดท้ายจะเป็น 3.5 mm สำหรับต่อหูฟังไมค์แบบคอมโบ

ORICO Type C Docking 12

ด้านนอกจะเป็น LAN ที่ความเร็วสูงสุด 1000 Mbps

ORICO Type C Docking 13

อีกฝั่งจะเป็นพอร์ต USB Type-C รองรับ PD Charge 100W ,SD / Micro-SD Card Reader ,HDMI รองรับ 4K/30HZ และ VGA ที่ความะเอียด 1080P

ORICO Type C Docking 24

ORICO Type C Docking 26 ORICO Type C Docking 27

การเชื่อมต่อก็ไม่ยุ่งยาก แค่เสียบปุ๊ปก็ติดปั๊ป มีไฟแสดงสถานะเมื่อเชื่อมต่อแล้ว

ORICO Type C Docking 37

ORICO Type C Docking 29 ORICO Type C Docking 30

ORICO Type C Docking 31 ORICO Type C Docking 42

ทดสอบการใช้งาน สามารถเชื่อมต่อทุกพอร์ตได้พร้อมกัน แต่ถ้าต้องการให้สามารถใช้งานได้เต็มสเปค และเต้มประสิทธิภาพ จำเป็นต้องต่อ PD Charge เพื่อจ่ายไฟให้ตัว HUB และตัวเครื่อง ซึ่งจะทำให้พอร์ต ทุกพอร์ตใช้งานได้เต็มที่ ซึ่งจากการทดสอบสามารถต่อจอภาพระดับ 4K ได้ หรือใช้งานพอร์ต USB ได้ทุกพอร์ตได้อย่างไม่มีปัญหา

ส่วนอุณหภูมิของตัวฮับมีความร้อนอยู่บ้าง โดยเฉพาะเมื่อมีการชาร์ต หรือใช้งานหลายพอร์ตพร้อมกัน แต่ก็จะมีฝั่งที่เป็นฮีทวิงค์อลูมิเนียมช่วยระบายความร้อน ทำให้ไม่มีปัยหาระหว่างการใช้งาน

ORICO Type C Docking 16

ORICO 11 in 1 Type-C HUB เหมาะกับท่านที่มีอุปกรณ์ต่อพ่วงเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ คีย์บอร์ด ปริ้นเตอร์ หรือกระทั่งต้องการ Card Reader ตัวนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้หมด ไม่ต้องต่ออุปกรณ์หล้ายต่อให้วุ่นวาย อีกทั้งยังรองรับ PD Charge สูงถึง 100W

ไม่ว่าท่านต้องการพอร์ตไหน ORICO 11 in 1 Type-C HUB ตัวนี้ตอบโจทย์ได้หมด ตัวเดียวครอบจักรวาลในราคา 1,339 บาท

จุดเด่น

  • พอร์ตครบยิ่งกว่าครบ
  • ดีไซน์สวยทันสมัย
  • มีฟินอลูมิเนียมช่วยระบายความร้อน
  • PD Charge สูงถึง 100W

ข้อสังเกต

  • ขนาดค่อนข้างใหญ่
  • สาย USB-C สั้นไปหน่อย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Accessories review

แม้ปัจจุบันฮาร์ดดิสค์จะถูกลดบทบาทการใช้งานลงไปมาก แต่ก็ยังมีผู้ใช้ที่ยังจำเป็นต้องใช้งาน ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ใช้งานโน้ตบุ๊ค ที่ถ้าต้องใช้ฮาร์ดดิสค์ขึ้นมาก็ต้องหาอุปกรณ์อย่าง ORICO BAY HDD ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ ด้วยจุดเด่นที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งฮาร์ดดิสค์แบบ 2.5 และ 3.5 นิ้ว อีกทั้งยังเชื่อมต่อได้ 2 ลูกพร้อมกัน และโคลนได้โดยไม่ต้องใช้คอมอีกด้วย Advertisement ORICO BAY HDD ที่ทีมงานได้มารีวิววันนี้จะมาพร้อมจุดเด่นที่เป็นแท่นเชื่อมต่อแยก รองรับทั้งฮาร์ดดิสค์ 3.5...

Accessories review

HUB แบบ USB-C ถือเป็นอุปกรณ์จำเป็น เพราะเครื่องยิ่งบาง ก็ยิ่งมีพอร์ตน้อย บางเครื่องมีแต่ USB-C เพิ่มความสะดวกขึ้นด้วย UGREEN USB-C HUB ฮับที่กะทักรัด พกพาสะดวก และยังใช้งานง่ายทนทานกว่าด้วย Advertisement UGREEN USB-C HUB ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เด่นของค่ายนี้เลยก็ว่าได้เพราะมีให้เลือกมากมายหลากหลายประเภทมาก อย่าง 2 ตัวที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ มาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องของขนาดกะทัดรัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก