Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

รีวิว Logitech G300S ออปชั่นแน่น ราคาโคตรคุ้ม

ใครว่าของแบรนด์ต้องแพงเสมอไป แต่ไม่ใช่สำหรับ Logitech G300S ในราคาสุดน่ารักเพียง 490 บาท กับรุ่น G 300s ที่เป็น Gaming Mouse ที่มาพร้อมความสามารถที่เรียกได้ว่าคุ้มชะยิ่งกว่าคุ้ม จะคุ้มขนาดไหนติดตามได้ที่บทความนี้กันเลยครับผม

Logitech G300S

Advertisement
Logitech G300S OPTICAL GAMING MOUSE เมาส์เกมมิ่ง G300S จาก Logitech G เกมมิ่งเมาส์ระบบ Optical แบบมีสาย USB มีปุ่มควบคุมที่สามารถกำหนดการตั้งค่าได้ 9 ปุ่ม สามารปรับความไวเมาส์ได้ตั้งแต่ 250- 2500 DPI ปรับสีของไฟ LED บนตัวเมาส์ได้มากกว่า 7 สี รูปทรงกระชับ รองรับการใช้งานทั้งคนที่ถนัดมือขวาและมือซ้าย ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกม รวมไปถึงงานอื่นๆที่ต้องใช้ปุ่มมาโครจำนวนมาก รองรับการคลิกได้สูงสุดถึง 20 ล้านครั้งที่สำคัญราคาเพียงแค่ 490 บาท

Logitech G300S

  • ความละเอียด 250 – 2,500 DPI
  • ปุ่มที่สามารถตั้งค่าได้ถึง 9 ปุ่ม
  • รูปทรงจับกระชับมือ รองรับการใช้งานทั้งคนที่ถนัดมือขวาและมือซ้าย
  • ไฟที่สามารถตั้งโปรแกรมได้
  • โครงสร้างทนทาน
  • รับประกันสินค้า 2 ปี

 Logitech G300S 02

Logitech G300S 03 Logitech G300S 04

กล่องของ Logitech G300S มาในโทนเรียบๆสีฟ้า พร้อมบอกสเปคหน้าตาชัดเจน

Logitech G300S 05

สายที่ให้มาเป็นแบบยางยาวพอสมควร

Logitech G300S 06

ฟัวเชื่อมต่อเป็นพอร์ต USB-A

Logitech G300S 07

Logitech G300S 13 Logitech G300S 10

Logitech G300S 11 Logitech G300S 09

หลายๆคนมักเคยมีปัญหาอย่างหนึ่งในการซื้อเมาส์ราคาถูกที่เน้นแต่ความเท่ แต่กับเอาไปใช้งานไม่ได้ แต่สำหรับเมาส์นี้นั้นจะไม่เป็นแบบนั้นแน่นอนถึงแม้ราคาจะแสนถูก แต่ก็เปี่ยมไปด้วยความใส่ใจในด้านการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นความเท่ และ การใช้งาน โดยเจ้าตัวเมาส์ G300s นั้นจะออกแบบมาตาม สรีระของมือเราเป็นหลัก โดยเหมาะกับทั้งคนที่ถนัดมือซ้ายและขวา สามารถจับถนัดมือกันได้ไม่ยากโดยแทบไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวกันเลย พร้อมกับพื้นผิวแบบ Rubber และเป็น Glossy บริเวณด้านข้าง ก็สามารถช่วยให้จับเมาส์ได้ถนัดมือยิ่งขึ้น

บริเวณ Grip ด้านข้างนั้นก็จะเป็นยางกันลื่นถือว่าแตกต่างจาก Gaming Mouse รุ่นอืนๆที่มักจะเป็น พลาสติก มาในด้านความสวยงามกันต่อ โดยความสวยงามนั้นก็ทำมาได้อย่างดีเยี่ยม ลักษณะการออกแบบทรงสปอร์ตเปรียบได้ดังราคารถบ้านๆที่ดีไซน์ออกแบบมายังกะรถแข่งราคาหลายล้านก็คงไม่ผิด ตัวเมาส์ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นผิวสีดำ และตัดด้วยสีฟ้า บริเวณด้านข้าง ก็ถือว่าเท่ไม่เบาเลยทีเดียว บริเวณฐานของเมาส์ยังเป็นสีฟ้า ดูแล้วนึกถึงไฟติดท้องรถอย่างบอกไม่ถูก แถมบริเวณด้านข้างของเมาส์นั้นยังมีไฟประดับมาให้แบบเท่ๆอีกด้วย ดูรวมๆแล้วมีสเนห์เหลือเกิน แต่จุดสักเกตุนั้นก็คือตัวเมาส์นั้นอาจจะเล็กเกินไปหน่อยสำหรับคนที่มือใหญ่ๆอาจจะต้องข้ามเมาส์ตัวนี้กันไป

Logitech G300S 12

ด้านท้ายเมาส์จะเป็นผิวมันเงา เป็นรอยง่ายแต่ก็เพิ่มความสวยงาม

Logitech G300S 14

ด้านล่างเมาส์จะเป็นสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมฐานรองเมาส์ 3 จุด ใหญ่ๆ

Logitech G300S 08

ตามสเปคปุ่มมาโคร 9 ปุ่ม แต่นั่นรวมปุ่มคลิ๊กเมาส์ซ้ายและขวาไปด้วย เพราะฉะนั้นจะทำให้ปุ่มมาโครที่สามารถปรับแต่งได้จริงๆ 6 ปุ่ม ซึ่งสามารถตั้งปุ่มลัดนี้สามารถตั้งเป็นคีย์ลัดในเกมต่างๆได้ หรือจะตั้งเป็นปุ่มลัดสำหรับตั้งค่าวินโดวส์ เช่นเกมลดเสียง เล่นหยุดเพลง รวมไปถึงโปรแกรมอื่นๆที่ซอฟแวร์ของ Logitech รองรับได้ เหมาะกับสายทำงานและเกมในเมาส์เดียว

Logitech G300S 16

Logitech G300S 17 Logitech G300S 19

Logitech G300S 20 Logitech G300S 23

พูดถึงการดีไซน์สุดเทพของเมาส์ตัวนี้ไปแล้วอีกอย่างหนึ่งที่ต้องพูดถึงเลยนั้นก็คือการใช้งาน หลายๆคนมักคิดว่าเมาส์ราคา 490 บาท จะใช้งานได้ดีขนาดไหน เราจะพามาดูกันครับผมสิ่งแรกที่รู้สึกตกใจมากสำหรับ Gaming Mouse ตัวนี้นั้นก็คือหน่วยความจำในตัวเมาส์ โดยหน่วยความจำตรงนี้นั้นจะสามารถช่วยเราได้เวลาที่เราต้องย้ายเครื่องเล่นบ่อยๆ เราจึงไม่จำเป้นที่จะต้องมานั่งตั้งค่าใหม่หลายๆรอบ นอกจากนั้นยังมีการตั้งค่า Macro สำหรับเกมต่างๆรองรับไว้ไม่ต่ำกว่า 500 เกม หรือสำหรับโปรแกรมอื่นๆได้ด้วย

สำหรับค่า DPI เมาส์ตัวนี้ก็สามารถปรับ DPI ได้ถึง 2500 ถือว่าเพียงพอสำหรับเราแล้ว (เล่นเกมจริงๆใช้เต็มที่ไม่เกิน 1200 แน่นอน)

มากันถึงช่วงทดสอบกันแล้ว โดยเกมที่แอดมินเอามาลองเล่นกันนั้นก็คงไมพ้นเกมอย่าง CS:GO สุดยอดเกมสายเลือด eSports ที่ต้องเน้นความแม่นยำของ Sensor ระดับเทพโดยการตั้งค่าที่แอดมินใช้นั้นก็คือ DPI 800 In-Game 7.0 ถือว่าไม่เร็วไปและก็ไม่ช้าจนเกินไปพอได้ใช้แล้วก็ให้ความรู้สึกที่ดีในระดับหนึ่ง แต่อาจจะไม่เท่า Gaming Mouse อย่าง G303 ที่เป็นเมาส์รุ่นพี่ของมัน

ความแม่นยำของ Sensor ทำออกมาได้ดี แต่พอเวลาต้องการสะบัดแบบรวดเร็ว หรือ การควบคุมที่ค่อนข้างละเอียด อาจจะรู้สึกว่ามีอาการหน่วงๆนิดหน่อย ถ้าไม่ได้สังเกตุนี้ก็แทบจะไม่รู้สึก ความรู้สึกเวลาคลิกนั้นก็ทำออกมาได้ดี ไม่รู้สึกว่าแข็งเกินไปหรือ อ่อนเกินไปเล่นได้นานๆไม่มีล้าแน่นอน เพราะเมาส์ตัวนี้ออกแบบมาโดยใช้หลักสรีระของมือเราจึงทำให้เล่นได้อย่างสบายหายห่วงครับผม

Logitech G300S 26

Logitech G300S 24 Logitech G300S 25

ตำแหน่งไฟ LED จะอยุ่บริเวณข้างเมาส์ทั้งซ้ายและขวา สว่างกำลังดี ไม่แสบตา ปรับสีได้

Logitech G300S LED 02 Logitech G300S LED 03

Logitech G300S LED 04 Logitech G300S LED 05

Logitech G300S LED 06 Logitech G300S LED 08

โดยสามารถปรับแต่งสีได้ ประมาณหนึ่ง ไม่สามารถปรับได้ละเอียดเหมือน RGB ยุคใหม่ ไม่สามารถปรับแต่งเอฟเฟกใดๆได้

Logitech Gaming Software 4 28 2021 11 02 55 AM

มาถึงโปรแกรมที่จะใช้ตัว Logitech Gaming Software โดยหน้าหลักจะโชว์ว่าเมาส์มีหน่วยความจำภายใน ทำให้สามารถตั้งค่ามาโครครั้งเดียวและไปต่อใช้ที่เครื่องไหนก้ได้

Logitech Gaming Software 4 28 2021 11 03 01 AM

หน้าหลักการตั้งค่าเมาส์ จะมีทั้งการตั้งค่าปุ่มมาโครที่สามารถตั้งทั้งมาโครในเกมต่างๆ รวมไปถึงปุ่มลัดของวินโดวส์ และโปรแกรมอีกหลายโปรแกรมที่ทาง Logitech รองรับ

Logitech Gaming Software 4 28 2021 11 03 09 AM

การปรับแต่งค่า DPI สามารถปรับได้สูงสุดถึง 2500 DPI ไม่มากเท่าไร แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งาน

Logitech G300S 33

สำหรับใครที่มีงบในการซื้อเมาส์อยู่ประมาณ 490 บาทแล้วละก็ Logitech G300S Gaming Mouse ตัวนี้นั้นก็ถือว่าดีที่สุดในราคาเท่านี้แล้วละครับผมไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะว่ามีทั้งความสวยงามและประสิทธิภาพ สามารถตั้งค่า Macro ได้เยอะที่สุด และมีหน่วยความจำภายในตัวอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีโปรไฟล์ของเกมต่างๆที่ทาง Logitech ได้ตั้งค่าไว้มากกว่า 500 เกม

Logitech G300S มาในราคาปัจจุบันที่เหลือเพียง  490 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มมากๆ สำหรับใครที่อยากได้เมาส์ราคาไม่แรง แต่รองรับการใช้งานไม่ว่าจะเล่นเกม หรือทำงานทั่วไป อีกทั้งยังใช้ได้ทั้งคนถนัดซ้อยและขวาด้วย

สั่งซื้อสินค้าได้ที่

จุดเด่น

  • เมาส์เกมมิ่งราคาโคตรคุ้ม
  • ปุ่มมาโครเยอะ
  • ใช้ได้ทั้งถนัดซ้ายและขวา
  • ไฟ RGB เปลี่ยนสีได้เสริมความสวยงาม

ข้อสังเกต

  • น้ำหนักเบาไปหน่อย
  • เมาส์ค่อนข้างเล็กถ้ามือใหญ่อาจจะจับไม่ถนัดมือ
  •  

Logitech KDA 01

นอกจาก Logitech G302 ก็ยังมีรีวิวเกมมิ่งเกียรอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น

 
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก