Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Game

11 เกม Steam น่าเล่น เพลินทุกเทศกาลที่อยากให้ลอง

เกม Steam น่าเล่นนั้นเรียกว่ามีให้เกมเมอร์ได้เลือกมากมาย ตามสไตล์และความชอบของแต่ละคน ซึ่งมีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่รวมกันอยู่เต็มไปหมด จนบางคนก็ไม่รู้ว่าจะเล่นเกมอะไรดี จะกลับไปเล่นเกมที่เคยซื้อมาแล้วก็เบื่อแล้ว จะไปซื้อเกมใหม่มาเล่นก็ไม่รู้ว่าเกมไหนสนุกบ้าง?

ในบทความนี้เราจะรวบรวมเกม Steam น่าเล่นและสนุกที่ผู้เขียนไม่อยากให้พลาดทุกเกมทั้งเกมเก่าและใหม่มาให้เลือกกัน ซึ่งถ้าใครมีเกมมิ่งพีซีหรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็สามารถซื้อมาเล่นได้เลย

Advertisement

เกม Steam น่าเล่น

ซื้อเกมใน Steam มาเล่นแล้วไม่โดนกดคืนเงินได้นะ

เกม Steam น่าเล่นที่เลือกมาแนะนำในบทความนี้ เรียกว่าเป็นเกมที่บางคนน่าจะเคยเล่นกันมาบ้างแล้วและบางคนอาจจะมองข้ามไปเพราะไม่ตรงกับสไตล์หรือไม่ชอบเกมแนวนั้น ๆ เป็นทุน อย่างไรก็ตาม Steam  ก็ให้ผู้เล่นที่ซื้อเกมนั้นไปแล้วสามารถลองเล่นได้ 2 ชั่วโมง แล้วถ้าไม่ถูกใจก็สามารถยกเลิกแล้วขอเงินคืนได้ด้วย โดยวิธีทำก็ไม่ยากนัก ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

steam refund

  1. เปิดโปรแกรม Steam ขึ้นมา
  2. กดเลือก Account details ตรงมุมขวาบนที่เป็นรูปโปรไฟล์ของเรา
  3. เมื่อเข้ามาหน้าแสดง Account ของเราแล้ว ให้เลือกคำว่า View purchase history เมื่อกดเข้าไปแล้ว Steam จะแสดงรายชื่อเกมที่เราเคยซื้อมาทั้งหมด
  4. เลือกเกมที่ต้องการคืนเงิน แล้วกดคำว่า I would like a refund แล้วระบบจะจัดการคืนเงินให้เรา

ซึ่งเงินของเราจะคืนมาในระบบ Wallet เพื่อเอาไปซื้อเกมอื่นใน Steam มาเล่นต่อได้เลย ดังนั้นเกมเมอร์คนไหนที่ทดลองซื้อเกมมาเล่นตามที่ผู้เขียนแนะนำในบทความนี้แล้วไม่โดนใจก็อย่าลืมรีบกดคืนเงินก่อน 2 ชั่วโมงด้วย จะได้เอาเงินไปซื้อเกมอื่นที่อยากลองหรือจะเล่นได้เลย

แนะนำ 11 เกม Steam น่าเล่น รวมเกมเก่าและใหม่

สำหรับเกม Steam น่าเล่นที่เลือกมาแนะนำในบทความนี้ จะรวมทั้งเกมเก่าและใหม่ซึ่งบางคนอาจจะเคยอยากเล่นแล้วมองข้ามหรือบางทีก็นอกสายตากันไปเลย แต่ส่วนตัวผู้เขียนเห็นว่าถ้าลองหยิบมาเล่นดูในช่วงวันหยุดยาวแล้วไม่อยากไปไหนก็น่าสนใจเช่นกัน โดยเกมที่เลือกมาแนะนำในบทความนี้จะมีดังนี้

  1. Undertale (219 บาท)
  2. Nier:Automata Game of the YoRHa Edition (1,390 บาท)
  3. Frostpunk: Game of the Year Edition (665.45 บาท)
  4. Far Cry Series
  5. The Witcher 3: Wild Hunt – Game of the Year Edition (1,299 บาท)
  6. It Takes Two (1,299 บาท)
  7. Prison Architect – Total Lockdown BUNDLE (828.90 บาท)
  8. Dead Space Pack BUNDLE (1,741.50 บาท)
  9. F.E.A.R. Complete Pack (959 บาท)
  10. SONG OF HORROR COMPLETE EDITION (759 บาท)
  11. Loop Hero (249 บาท)
1. Undertale (219 บาท)

Undertale เรียกว่าเป็นเกม RPG 2 มิติแบบเกม 8 บิตเก่า ๆ แต่มีเอกลักษณ์มาก ทั้งเพลง, บทพูด, เรื่องราวที่กินใจและวิธีการเล่นสุดแนว ซึ่งเราสามารถเล่นแบบคนดีไม่ฆ่ามอนสเตอร์สักตัวจนจบเกมหรือไปตามสไตล์ RPG ฆ่ามอนสเตอร์เก็บเลเวลก็ได้เช่นกัน ซึ่งในระยะนี้เราจะเห็นเกมแคสเตอร์หลาย ๆ คนรวมทั้งวีทูบเบอร์หยิบเกมนี้กลับมาเล่นกันอย่างสนุกสนานทีเดียว ส่วนใครที่อยากลองเล่นเกมนี้ดูก็สามารถหาซื้อมาเล่นใน Steam ได้เลย

deltarune

แล้วถ้าใครเล่น Undertale จบไปแล้วยังอยากเล่นเกมใหม่ ๆ จาก Toby Fox ผู้พัฒนาเกมตระกูลนี้ ก็สามารถโหลดภาคต่ออย่าง Deltarune Chapter 1 มาเล่นได้ฟรี ๆ อีกด้วย

ข้อมูลเกม Undertale

  • ประเภทเกม : RPG, Choice Matter, 2D, Story Rich
  • ผู้พัฒนา : Toby Fox
  • ปีที่เปิดตัว : 2015
  • แพลตฟอร์ม : Windows, macOS, Linux, PS4, Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X|S
  • ราคา : เฉพาะตัวเกม 219 บาท ถ้าซื้อพร้อมเพลง 339 บาท กดซื้อที่นี่
2. Nier:Automata Game of the YoRHa Edition (1,390 บาท)

NieR:Automata หนึ่งในเกมที่คนไทยรู้จักกันดีและได้รับความนิยมมากทั่วโลก ผลงานของผู้กำกับสุดแนวอย่าง Yoko Taro นั้นเป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาด หากต้องการหาเกม Steam น่าเล่นมาเล่นในช่วงวันหยุดยาว โดยเกมเล่าถึงโลกอนาคตอันไกลโพ้นซึ่งเป็นการต่อสู้ระหว่างหุ่นยนต์ของมนุษย์ต่างดาวที่ยึดครองโลกใบนี้ไปเรียบร้อยแล้วกับแอนดรอยด์ของมนุษย์โลกที่หนีไปอยู่บนดวงจันทร์ ซึ่งเนื้อหาที่เปรยไปข้างต้นนั้นเป็นเพียงฉากหน้าที่ผู้กำกับต้องการให้เรารู้เท่านั้น แต่เนื้อหาจริง ๆ รวมทั้งแก่นเนื้อหาของ NieR:Automata นั้นถือว่าเข้มข้นมากจนเกมเมอร์สาย Action RPG ไม่ควรพลาดจริง ๆ

นอกจากนี้ถ้าใครเล่นภาค Automata จบแล้ว วันที่ 23 เมษายนนี้ก็มี NieR Replicant™ ver.1.22474487139… เป็นเกมต้นตระกูลซีรี่ส์ NieR อีกเกมหนึ่งซึ่งถูกนำกลับมาทำให้เป็นกราฟฟิคปัจจุบัน, ทำเพลงและเสริมเนื้อเรื่องบางส่วนเข้าไปด้วย ซึ่งถ้าใครอยากรู้เนื้อเรื่องว่าก่อนเกิดเหตุการณ์ใน Automata มีอะไรเกิดขึ้นบ้างก็มาติดตามในภาคนี้ได้ ส่วนกิมมิคเล็ก ๆ ของตัวเลข ver.1.22474487139… นั้นเป็นเลขรูทของ 1.5 นั่นเอง

ข้อมูลเกม NieR:Automata Game of the YoRHa Edition

  • ประเภทเกม : Action RPG, Hack & Slash
  • ผู้พัฒนา : PlatinumGames
  • ปีที่เปิดตัว : 2017
  • แพลตฟอร์ม : Windows, PS4, Xbox One
  • ราคา :
3. Frostpunk: Game of the Year Edition (665.45 บาท)

frostpunk

ถ้าในอนาคตโลกเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่จนกลายเป็นโลกที่มีแต่หิมะทั้งใบและที่ที่เราอยู่เป็นชุมชนมนุษย์ชุมชนสุดท้าย เราจะทำอย่างไร? นี่คือคอนเซปท์ของ Frostpunk ซึ่งเป็นเกมสร้างเมืองให้ชุมชนรอดตายไปด้วยกันจากความหนาวอันโหดร้ายนี้ เราเป็นผู้สร้างเมืองที่ต้องบริหารทรัพยากรทั้งหมดและออกสำรวจนอกพื้นที่เมืองด้วยว่ายังมีมนุษย์คนอื่นที่ยังรอดตายแต่ไม่ได้เข้ามาอยู่กับเราหรือไม่ ซึ่งถ้าใครชอบเกมแนวใช้ความคิดหนัก ๆ กินเวลามาก ๆ และทุกการตัดสินใจมีผลตามมา เกมนี้คือเกม Steam น่าเล่นที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดจาก 11 bit studios ผู้สร้างเกมเอาตัวรอดจากไฟสงครามอย่าง This War of Mine อีกด้วย

นอกจากนี้ Frostpunk ก็ได้รับรางวัล Editor’s Choice จากสื่อต่างประเทศชื่อดังหลายเว็บ ได้แก่ CHIP, GameStar, PC Gamer, the Telegraph ฯลฯ รวมทั้งเป็น BAFTA Nominee games อีกด้วย

ข้อมูลเกม Frostpunk Game of the Year Edition

  • ประเภทเกม : Action RPG, Hack & Slash
  • ผู้พัฒนา : 11 bit studios
  • ปีที่เปิดตัว : 2018
  • แพลตฟอร์ม : Windows, PS4, Xbox One, macOS
  • ราคา :
4. Far Cry Series

far cry Banner

เชื่อว่าชาวไทยหลายคนรู้จัก Far Cry เกมซีรี่ส์สายเดินยิงเอาตัวรอดและเป็นเกมแบบ Open World กันอย่างแน่นอน ถ้าใครชอบเกมแนว FPS ก็ไม่น่าพลาด ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะเริ่มรู้จักกันตั้งแต่ภาค 3 เป็นต้นมาเพราะความโดดเด่นของตัวร้ายอย่าง Vaas Montenegro ที่รับบทโดย Michael Mando โดยแก่นเนื้อหาของ Far Cry แต่ละภาคนั้นจะเกี่ยวกับการเอาตัวรอด, สงครามและความเห็นของผู้คนเป็นหลัก

ถ้าใครเล่นภาค 3, 4, 5, New Dawn, Primal ไปจนหมดแล้วอยากกลับไปลองภาคที่เรียกว่าได้กลิ่น Far Cry ยุคคลาสสิค เน้นความเข้มข้นและยากก็แนะนำให้ลองเล่นภาค 2 ที่เรารับบทเป็นทหารรับจ้างที่ติดอยู่ในสงครามแยกประเทศในแอฟริกาดูก็เป็นภาคที่น่าสนใจทีเดียว แต่ความยากนั้นนอกจากศัตรูแล้วเรายังต้องระวังอาการป่วยจากไข้มาลาเรียที่เป็นศัตรูร้ายของเราเช่นกัน นอกจากนี้ถ้าใครอยากเล่นภาคใหม่อย่าง Far Cry 6 ก็เตรียมตัวรอในช่วงปลายปี 2021 ได้เลย

ข้อมูลเกม Far Cry Series

  • ประเภทเกม : FPS, Action, Open World
  • ผู้พัฒนา : ภาค 1 โดย Crytek Studios, ภาค 2 เป็นต้นมาโดย Ubisoft Montreal
  • ปีที่เปิดตัว : ภาค 1 ปี 2004, ภาค 2 ปี 2008, ภาค 3 ปี 2012, ภาค 4 ปี 2014, ภาค Primal ปี 2016, ภาค 5 ปี 2018, ภาค New Dawn ปี 2019
  • แพลตฟอร์ม : Windows, PS3, PS4, Xbox One, Wii
  • ราคา : ดูราคาทั้งหมดและกดซื้อที่นี่
5. The Witcher 3: Wild Hunt – Game of the Year Edition (1,299 บาท)

ใครที่ชื่นชอบเกม Action RPG สไตล์ตะวันตกที่เนื้อเรื่องของเกมเยอะจนเล่นไม่หวาดไม่ไหว และทุกการตัดสินใจจะมีผลตามมาเสมอ บอกเลยว่า The Witcher 3: Wild Hunt คือเกม Steam น่าเล่นน่าซื้อมาเสพย์เนื้อเรื่องเป็นอย่างมาก โดยเราจะได้รับบทเป็น Geralt of Rivia วิชเชอร์ซึ่งผู้คนเรียกว่าเป็นอาวุธเดินได้ไร้หัวใจเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อจัดการภารกิจตามคำขอและต่อสู้กับมนุษย์และสัตว์ประหลาดมากมาย รวมทั้งหาเบาะแสของ Ciri ผู้หญิงที่ Geralt รักเหมือนลูกแท้ ๆ ให้พ้นมือจาก Wild Hunt ที่จะมาเอาตัวเธอไป

ตัวเกมจะเป็นแนว Action RPG, Open World มุมมองบุคคลที่สามที่เนื้อเรื่องในแต่ละเควสท์เรียกว่าอัดแน่นจนลืมเนื้อเรื่องหลักกันไปได้เลย โดยเนื้อเรื่องหลักอย่างเดียวถ้าเน้นแต่เนื้อเรื่องไม่เอาเควสท์เสริมเลยก็กินเวลาราว 30-40 ชั่วโมงเข้าไปแล้ว และถ้าไล่เก็บเนื้อเรื่องตามส่วนต่าง ๆ ก็อาจจะมี 60 ชั่วโมงขึ้นไป และยังไม่รวม DLC อีกสองตัวอย่าง Blood and Wine และ Hearts of Stone ที่มีเนื้อเรื่องหลักของตัวเองอีกและมีความยาวมากเกือบเท่าเกมหลักเสียด้วย ดังนั้นถ้าเราต้องการเล่นให้ครบ เก็บทุกรายละเอียดอาจจะมี 120 ชั่วโมงขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม เกมนี้จะมีฉากล่อแหลมและความรุนแรงอยู่พอสมควร ดังนั้นถ้าใครกลัวเลือดจะไม่แนะนำให้เล่นเกมนี้นัก

ข้อมูลเกม The Witcher 3: Wild Hunt – Game of the Year Edition

  • ประเภทเกม : Action RPG, Open World
  • ผู้พัฒนา : CD Projekt Red
  • ปีที่เปิดตัว : 2015
  • แพลตฟอร์ม : Windows, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S, Nintendo Switch
  • ราคา : The Witcher 3: Wild Hunt – Game of the Year Edition ราคา 1,299 บาท กดซื้อที่นี่
6. It Takes Two (1,299 บาท)

it takes two

It Takes Two นั้นเป็นเกมแนว Co-op เต็มตัวซึ่งไม่สามารถเล่นคนเดียวได้เลย เพราะปริศนาและฉากแต่ละฉากนั้น เราต้องร่วมมือกับเพื่อนเพื่อแก้ไขแล้วผ่านด่านไปให้ได้ แต่ตัวเกมจะสลับรูปแบบการเล่นของเกมไปเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเกม RPG ตามปกติ, เกม RPG มุมมองด้านข้าง หรือแม้แต่สลับไปเป็นสไตล์อื่นทันทีโดยไม่บอกเราเลยก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน

เนื้อเรื่องของเกมนี้เกี่ยวกับคู่สามีภรรยาที่หย่ากันแล้วแต่อยู่ ๆ ก็มาอยู่ในร่างตุ๊กตาเพราะพลังเวทย์มนต์บางอย่างจากหนังสือที่ลูกสาวของตัวเองได้มา ทั้งสองจึงต้องหาทางกลับคืนร่างเดิมของตัวเองให้ได้

เพราะออกแบบมาเป็นเกม Co-op แบบเน้น ๆ ไม่สามารถเล่นคนเดียวได้ ดังนั้นเกมนี้จึงมีตัวเกมหลักราคา 1,299 บาท และ It Takes Two Friend’s Pass ที่โหลดได้ฟรี เอาไว้เล่นกับเพื่อนที่ซื้อเกมนี้มาได้เลยโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อเกม คิดภาพเหมือนเพื่อนซื้อแผ่นเกมมาแล้วเราเอาจอยเกมอันที่สองไปต่อแล้วเล่นกับเพื่อนนั่นเอง

ข้อมูลเกม It Takes Two

  • ประเภทเกม : Co-op, RPG, Puzzle, 3D Platformer
  • ผู้พัฒนา : Hazelight
  • ปีที่เปิดตัว : 2021
  • แพลตฟอร์ม : Windows, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S
  • ราคา : It Takes Two ราคา 1,299 บาท กดซื้อที่นี่
7. Prison Architect – Total Lockdown BUNDLE (828.90 บาท)

prison architect

Prison Architect นั้นเป็นเกมจำลองการสร้างคุก แม้ภาพจะดูง่าย ๆ เหมือนเกมสมัยก่อนก็ตามแต่ผู้เขียนก็จัดว่าเป็นเกม Steam น่าเล่นอีกเกมหนึ่งเช่นกัน เพราะว่าเราจะรับบทเป็น CEO ที่บริหารดูแลและออกแบบคุกแห่งนั้น ๆ ได้ดีแค่ไหน ซึ่งเป็นเกมที่เน้นการวางแผนออกแบบและจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดในคุกได้ดีมากเกมหนึ่ง ว่าเราจะทำอย่างไรให้คุกของเราสามารถจำกัดพื้นที่ให้นักโทษไม่หนีคุกไป รวมทั้งพัฒนาให้นักโทษกลับไปเป็นคนดีได้มากแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตามเพราะเป็นเกมแนว Sandbox ดังนั้นเราจะทำอะไรกับเกมนี้ก็ได้ จะสร้างคุกประหลาด ๆ เน้นเอาสะใจส่วนตัวก็ได้เช่นกัน

ข้อมูลเกม Prison Architect – Total Lockdown BUNDLE

  • ประเภทเกม : Construction and management simulation
  • ผู้พัฒนา : Introversion Software
  • ปีที่เปิดตัว : 2015
  • แพลตฟอร์ม : Windows, macOS, Linux, PS4, Xbox 360, Xbox One, Nintendo Switch, Android, iOS
  • ราคา : Prison Architect – Total Lockdown BUNDLE ราคา 828.90 บาท กดซื้อที่นี่
8. Dead Space Pack BUNDLE (1,741.50 บาท)

0000006500

Dead Space นั้นเรียกว่าเป็นเกมหลอนเอาตัวรอดในอวกาศสุดคลาสสิคอีกเกมที่ใครหลาย ๆ คนเล่นจบไปแล้วและบางคนอาจจะไม่กล้าเล่นเพราะดีไซน์ตัวละคร Necromorph นั้นดูน่ากลัวและบรรยากาศก็ดูมืด ๆ น่ากลัวใช้ได้ทีเดียว แต่เกมนี้ผู้เขียนแนะนำให้คนที่ชอบทั้งเกมแนวยิงปืนและการดูหนังผีพล็อตดี ๆ ได้ลองเล่นดู อาจจะชื่นชอบได้ง่าย ๆ เป็นเกม Steam น่าเล่นและห้ามพลาดอีกเกมหนึ่ง

ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็น Issac Clake วิศวกรบนยาน USG Ishimura ที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายจากยานนี้เพราะในยานมีแต่ปีศาจที่เรียกว่า Necromorph เต็มไปหมด ดังนั้นตัวเกมจะเน้นให้เราหนีเอาตัวรอดหรือจะเดินหน้าลุยไล่ฆ่าปีศาจทุกตัวในยานก็ได้เช่นกัน และตัวเกมก็มีให้เล่นถึง 3 ภาคและมีเนื้อเรื่องน่าสนใจมากทีเดียว แต่น่าเสียดายที่เราจะไม่มีโอกาสได้เล่นภาค 4 เพราะสตูดิโอผู้พัฒนานั้นถูกยุบไปแล้วนั่นเอง แต่ก็ถือเป็นเกมในตำนานห้ามพลาดหากกำลังหาเกม Steam น่าเล่นมาเล่นอยู่

ข้อมูลเกม Dead Space Pack BUNDLE

  • ประเภทเกม : Survival horror
  • ผู้พัฒนา : EA Redwood Shores
  • ปีที่เปิดตัว : ภาคแรกปี 2008, ภาค 2 ปี 2011, ภาค 3 ปี 2013
  • แพลตฟอร์ม : Windows, PS3, Xbox 360
  • ราคา : Dead Space Pack BUNDLE ราคา 1,741.50 บาท กดซื้อที่หน้าตัวเกมภาคไหนก็ได้
9. F.E.A.R. Complete Pack (959 บาท)

fear1

F.E.A.R. นั้นแม้จะเก่ามากแล้วแต่ก็เป็นเกม FPS Survival horror มุมมองบุคคลที่ 1 ที่สนุกมากอีกเกม ซึ่งเราต้องหาทางหนีจากกองกำลังที่จะไล่ล่าเราตลอดเกมแล้วยังมีวิญญาณตามติดชื่อ Alma ที่จะปรากฏตัวให้เราตกใจได้ตลอดทั้งเกม ซึ่งผู้เล่นจะมีปืนและความสามารถที่ทำให้สภาพแวดล้อมรอบตัวช้าลงในระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อจัดการศัตรูได้อีกด้วย

ตัวเกมจะมีทั้งหมด 3 ภาค โดยภาค 1 จะมี DLC สองตัวคือ Extraction Point และ Perseus Mandate ส่วนภาค 2 Project Origin จะมี DLC ชื่อ Reborn ส่วนภาค 3 จะไม่มี DLC แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้จะไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อนเลย เพราะตัวเกมนั้นมีฉากที่ทำให้ผู้เล่นตกใจเยอะมากรวมทั้งบรรยากาศระหว่างเล่นก็กดดันสุด ๆ ซึ่งเกมเมอร์ในสมัยนั้นเคยมีการท้ากันว่าใครใจแข็งไม่ตกใจง่าย ให้เล่น F.E.A.R. แล้วปิดไฟห้องให้มืดสนิทดูเลยทีเดียว

ข้อมูลเกม F.E.A.R. Series

  • ประเภทเกม : FPS, Survival horror
  • ผู้พัฒนา : ภาค 1 และ 2 โดย Monolith Productions ส่วนภาค 3 โดย Day 1 Studios
  • ปีที่เปิดตัว : ภาค 1 ปี 2005, ภาค 2 ปี 2009, ภาค 3 ปี 2011
  • แพลตฟอร์ม : Windows, PS3, Xbox 360
  • ราคา : ดูราคาทั้งหมดและกดซื้อที่นี่
10. SONG OF HORROR COMPLETE EDITION (759 บาท)

ss 357a9c1fb2d12d59e48c8fa009ec41836e45a0ec

SONG OF HORROR นั้นเรียกว่าเป็นเกมที่มีองค์ประกอบของ Lovecraftian horror อยู่เต็มเปี่ยมอีกเกมหนึ่ง ซึ่งเนื้อเรื่องเริ่มต้นง่าย ๆ จากโทรศัพท์ของหัวหน้ากองบรรณาธิการหนังสือที่ขอร้องให้ Daniel พระเอกของเกมออกตามหา Sebastian P. Husher นักเขียนที่หายตัวไปอย่างลึกลับจนเป็นการไล่สืบหาความเป็นมาทั้งหมดว่าการหายตัวไปครั้งนี้เกี่ยวข้องกับกล่องเพลงปริศนาที่อยู่ในบ้านของเขาอย่างไรบ้าง

ตัวเกมจะเป็นเกมแบบ Adventure ผสมกับ Survival horror มุมมองบุคคลที่ 3 แบ่งออกเป็น 5 ตอน ซึ่งถ้าต้องการเล่นอย่างต่อเนื่องแนะนำให้ซื้อแบบ COMPLETE EDITION ไปเลยจะดีที่สุด ซึ่งเกมนี้ก็ยังไม่ค่อยแนะนำให้ผู้เล่นที่ขวัญอ่อนเล่นนัก เพราะฉากในเกมค่อนข้างน่ากลัวและอึดอัดแถมผีก็อยู่ ๆ โผล่ออกมา และยิ่งกดดันกว่าเดิมเพราะถ้าเราทำตัวละครตัวนั้น ๆ ตายเมื่อไหร่ คือตายไปเลยและนำกลับมาเล่นใหม่ไม่ได้ (Permadeath) จนกว่าจะเริ่มต้นเล่นเกมใหม่ตั้งแต่ต้น ดังนั้นการรีบกด Quick time event และการสำรวจจำเป็นต้องระวังเป็นอย่างมาก แต่ถ้าใครเป็นแฟนนวนิยายของ H.P. Lovecraft (Howard Philips Lovecraft) ก็ควรลองเล่นให้จบดูสักครั้งหนึ่ง

ข้อมูลเกม SONG OF HORROR COMPLETE EDITION

  • ประเภทเกม : Adventure, Survival horror, Puzzle
  • ผู้พัฒนา : Protocol Games
  • ปีที่เปิดตัว : 2020
  • แพลตฟอร์ม : Windows, PS4, Xbox One
  • ราคา : SONG OF HORROR COMPLETE EDITION ราคา 759 บาท กดซื้อที่นี่
11. Loop Hero (249 บาท)

ss 535cb6f102a0a421f6b50ccb509e10074067bb89

Loop Hero นั้นเป็นเกมผู้กล้าปราบจอมมาร Lich ที่ทำลายโลกจนกลายเป็นลูปเวลาไม่มีจุดเริ่มต้นและจุดจบ ซึ่งโลที่เราเล่นจะมีแต่ความว่างเปล่าและผู้กล้าหนึ่งคนที่จะต้องออกไปปราบจอมมาร Lich ให้ได้ โดยเรามีหน้าที่เก็บการ์ดที่จั่วมาได้แล้วสร้างโลกเพื่อฝึกผู้กล้าให้เก่งขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถไปปราบจอมมารได้ โดยการเลือกสร้างโลกของเรานั้นมีผลทำให้ผู้กล้าเก่งขึ้นหรืออาจจะตายตั้งแต่ยังไม่เจอหน้าจอมมารเลยก็ได้เหมือนกัน

ตัวเกมนั้นได้รับคำชมจากสื่อรีวิวเกมจากต่างประเทศในระดับที่เรียกว่าน่าประทับใจมากเกมหนึ่งทีเดียว เพราะเรามีหน้าที่วางแผนการสร้างโลกให้ดีและการ์ดแต่ละใบก็มีเอฟเฟคแตกต่างกันรวมทั้งถ้าวางเอาไว้คู่กับการ์ดใบอื่นก็จะมีผลลัพธ์ใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย แต่โลกก็จะมีความแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการ์ดที่เราจั่วขึ้นมาใช้ จึงทำให้เกมนี้ดูแปลกใหม่และน่าเล่นมากเกมหนึ่ง

ข้อมูลเกม Loop Hero

  • ประเภทเกม : RPG, Roguelike, Deck-building
  • ผู้พัฒนา : Four Quarters
  • ปีที่เปิดตัว : 2021
  • แพลตฟอร์ม : Windows, macOS, Linux
  • ราคา : Loop Hero ราคา 249 บาท กดซื้อที่นี่

New Steam Logo with name

จะเห็นว่าเกม Steam น่าเล่นนั้นมีให้เลือกเล่นเยอะมากหลากหลายแนว ซึ่งทั้ง 11 เกมที่เลือกมาแนะนำในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากเกมปริมาณมหาศาลที่มีขายอยู่ ซึ่งถ้าใครชอบหาเกมใหม่ ๆ เล่นอยู่แล้วและช่วงวันหยุดยาวไม่ได้ไปเที่ยวไหนก็ลองเลือกเกมที่ผู้เขียนแนะนำไปเล่นดูก็น่าจะสนุกสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามการเล่นเกมก็เป็นอะไรที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ แต่ก็ควรแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมอื่นด้วย จะได้ใช้เวลาให้มีประโยชน์สูงที่สุดนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

Tips & Tricks

รวมสูตรโกงเดอะซิม 4 ที่กดใช้งานได้ง่าย ทั้ง สร้างบ้าน, ปั๊มเงิน, ความรัก, ปณิธาน ฯลฯ อัพเดท 2024 แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วกว่า เกม The Sims 4 หรือ เดอะซิม 4 ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แถมยังมีภาคเสริม ไอเทมใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V ทั้งบนคอมและเครื่องเกมคอนโซล กดง่าย ใช้ได้จริง อัพเดท 2024 เกม GTA เป็นเกมที่มีออกมาให้เราได้เล่นหลายภาคด้วยกัน หนึ่งในภาคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวเกมมา จนถึงปัจจุบัน นั่นก็คือ GTA V หรือ Grand Theft Auto V ที่สามารถเล่นได้ทั้งโหมดเนื้อเรื่องแบบ Offline และ...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก