Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

DxOMark เผยคะแนนทดสอบ Galaxy S21 Ultra พบได้น้อยกว่ารุ่นน้องอย่าง S20 Ultra

Galaxy S21 Ultra สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปล่าสุดของทาง Samsung ออกวางจำหน่ายมาได้สักพักแล้ว แน่นอนว่าในส่วนของกล้องนั้นทาง Samsung จัดมาให้เต็มแบบสุดๆ งานนี้นั้นทางผู้ทดสอบด้านกล้องชื่อดังอย่าง DxOMark ย่อมไม่พลาดที่จะนำเอาตัวเครื่องมาทดสอบเรื่องกล้องอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นผลการทดสอบที่ได้อาจจะทำให้แฟนๆ ผิดหวังเล็กน้อยเพราะคะแนนรวมที่ได้นั้นดันน้อยกว่ารุ่นเก่าอย่าง Galaxy S20 Ultra ซะงั้น รายละเอียดจะเป็นเช่นไรไปติดตามกัน

SSGS21 ultra DXOMark 002
DxOMark เผยคะแนนทดสอบกล้องของ Samsung Galaxy S21 Ultra แล้ว

DxOMark เผยคะแนนทดสอบกล้องของ Samsung Galaxy S21 Ultra แล้ว

การทดสอบหลักๆ ของ DxOMark นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ คือประกอบไปด้วยการถ่ายภาพนิ่ง, การซูมภาพและการถ่ายภาพวีดีโอ ซึ่งตามที่ทาง DxOMark ประกาศผลออกมานั้นจะมีดังต่อไปนี้

Advertisement
SSGS21 ultra DXOMark 001

จากผลคะแนนนั้นจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นได้คะแนนการทดสอบในส่วนของการถ่ายภาพนิ่งเท่ากันคืออยู่ที่ 128 คะแนน ทว่าในส่วนของการทดสอบด้านการซูมภาพและการถ่ายภาพวีดีโอนั้น Galaxy S21 Ultra ได้คะแนนต่ำกว่า Galaxy S20 Ultra คือคะแนนด้านการซูมจะอยู่ที่ 76 คะแนน(S20 Ultra ได้ 88 คะแนน) และการทดสอบด้านการถ่ายวีดีโอนั้นจะได้อยู่ที่ 98 คะแนน(S20 Ultra ได้คะแนนไปอยู่ที่ 106 คะแนน) ทั้งหมดทั้งมวลนั้นทำให้คะแนนรวมทั้งหมดนั้น Galaxy S21 Ultra ได้คะแนนไปอยู่ที่ 121 คะแนน ส่วน Galaxy S20 Ultra นั้นได้คะแนนไปอยู่ที่ 126 คะแนน

ทาง DxOMark ได้ให้ความเห็นเอาไว้ว่า Galaxy S21 Ultra นั้นมาพร้อมกับเลนส์สำหรับการซูมที่ค่อนข้างจะดีแต่ก็เฉพาะในส่วนของเลนส์ ultra wide camera แต่ปัญหาอยู่ที่เซ็นเซอร์ประกอบเพิ่มทั้งสองอย่าง telephoto modules ที่ทำออกมาได้ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเท่าไรนัก โดยหากดูเฉพาะในภาพรวมแล้วมันมีประสิทธิภาพพอๆ กับแค่ Galaxy Note 20 เท่านั้น(แถมในการทดสอบบางส่วนนั้น Galaxy Note 20 ยังสามารถที่จะทำออกมาได้ดีกว่าด้วยซ้ำกับเซ็นเซอร์เรื่องซุมที่มาพร้อมกับความละเอียดถึง 64 MP ที่สามารถซูมแบบ 3x digital zoom)

ในส่วนของการทดสอบด้านการถ่ายภาพวีดีโอนี่นพบว่า Galaxy S21 Ultra ได้คะแนนรวมในส่วนนี้เท่ากับ Google Pixel 4a เท่านั้น ซึ่งที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากปัญหาในเรื่องของการป้องกันการสั่นไหวของภาพโดยเฉพาะ(Video stabilization) ซึ่งในการทดสอบนั้นทดสอบการอัดภาพวีดีโอที่ความละเอียด 4K@60FPS ไม่ได้ทำการทดสอบที่ระดับ 8K@30FPS และ 4K@30FPS แต่อย่างใด

ที่มา : gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

iPhone 13 ซีรีย์ใกล้จะถึงมือผู้ที่สั่งจองเอาไว้แล้ว งานนี้ใครที่ยังไม่ได้จองลองมาดูกันหน่อยดีกว่าว่ากล้องของ iPhone 13 ซีรีย์จะพัฒนาขึ้นไปจากเดิมมากแค่ไหน จากผลทดสอบของทาง DxOMark ใกล้ที่ผู้จับจองจะได้รับเครื่องมาประดับบารมีแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่ได้จองหรือกำลังลังเลอยู่ว่าจะซื้อ iPhone 13 รุ่นไหนมาใช้ดีนั้น วันนี้เราขอนำเสนอคะแนนในส่วนของการทดสอบประสิทธิภาพตัวกล้องของ iPhone 13 จำนวน 2 รุ่นคือ iPhone 13 mini และ...

Smartphone News

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่สนใจและซื้อ Samsung Galaxy Z Flip สมาร์ทโฟนสุดล้ำที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้นั้นส่วนใหญ่แล้วสิ่งที่ทำให้เลือกซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนี้คงจะหนีไม่พ้นรูปลักษณ์ที่สวยงามกับดีไซน์ที่ทันสมัยของมันเหนือสิ่งอื่นใด ทว่าอีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆ ท่านอาจจะคาดหวังอยู่กับสมาร์ทโฟนสุดหรูเครื่องนี้ก็คือส่วนของประสิทธิภาพกล้องที่เชื่อเหลือเกินว่าด้วยราคาของตัวเครื่องที่เกิน 4x,xxx บาทนี้นั้นทุกๆ ท่านต้องคาดว่าภาพและวีดีโอที่ถ่ายออกมานั้นจะต้องออกมาดูดีมากๆ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามดูเหมือนกับว่าทาง DxOMark นั้นจะทำลายฝันเหล่านั้นไปอย่างเรียบร้อยแล้วเพราะจากการให้ผลคะแนนกล้องของ Galaxy Z Flip นั้นได้คะแนนออกมาพอๆ กับสมาร์ทโฟนในปี 2018 เท่านั้น ตามคะแนนที่ทาง DxOMark ให้ออกมานั้นพบว่าประสิทธิภาพในการใช้กล้องโดยรวมของ Galaxy Z Flip...

Other News

  iFixit ได้โพสต์คลิปวิดีโอนำเสนอการแกะสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S20 Ultra ที่ทาง Samsung ได้พูดถึงประสิทธิภาพของกล้องหลังไว้ว่ามีความละเอียดสูงถึง 108 MP สามารถซูมวัตถุได้ถึง 100 เท่าเลยทีเดียว   จากการชำแหละแกะเครื่องนี้พบว่า Samsung นั้นได้อัดแน่นเทคโนโลยีจำนวนมากลงไปในเจ้าสมาร์ทโฟนเรือธง S20 Ultra การถอดแยกชิ้นส่วนนี้ยังแสดงให้เห็นว่า ตัวเครื่องภายในพื้นที่ว่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้นสำหรับชิปเซ็ต เนื่องจากการใส่เทคโนโลยี...

Smartphone News

หลังจากที่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ไล่เลี่ยกันของทั้ง 2 บริษัทใหญ่อย่าง Samsung และ Xiaomi นั้น ล่าสุดทาง DisplayMate ก็ได้ทำการอัพเดทข้อมูลรางวัล “Best Smartphone Display” หรือสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอดีที่สุดกันอีกรอบซึ่งเดาไม่ยากเลยว่าการอัพเดทในครั้งนี้นั้นผู้ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวไปหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงตัวท๊อปสุดของทาง Samsung อย่าง Galaxy S20 Ultra ที่เรียกได้ว่าสเปคในส่วนของหน้าจอนั้นล้ำหน้ามากที่สุดใน 3 โลก ณ เวลานี้เลยก็ว่าได้ อย่างที่บอกไปแล้วนั้นว่าเรื่องรางวัลดังกล่าวนี้นั้นเดาได้ไม่ยากนั้นเพราะในอดีตที่ผ่านมานั้นทาง Samsung เองก็ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในส่วนของหน้าจอสมาร์ทโฟนมาโดยตลอดอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก