Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

MSI GP66 และ GP76 Leopard แนะนำ Gaming Notebook รุ่นใหม่ สเปก Core i7 แรงสุดๆ ด้วย GeForce RTX 3080 ฟีเจอร์แน่นๆ ไม่แพ้รุ่นพี่

MSI GP66 และ GP76 Leopard เป็น Gaming Notebook รุ่นใหม่อีกรุ่น ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2021 โดยถูกสร้างขึ้นมาจากคอนเซปต์ที่ว่า เป็นอุปกรณ์คู่ใจของวงการวิศกรรมยุคใหม่ รวมถึงการใช้งานที่ถูกปรับให้เข้ากับชีวิตประจำวันทั่วๆ ไปมากขึ้น ดีไซน์ใหม่นั้นได้แสดงถึงความเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยรายละเอียด อย่างไรก็ตาม ซีรี่ส์ GP Leopard นั้น มีการอัพเกรดให้สูงขึ้นไปอีกขั้นในครั้งนี้ โดยการถ่ายทอดดีไซน์หลักๆ มาจาก GE Raider นั่นเอง

MSI GP66

Advertisement

สเปกภายในของ MSI GP66 และ GP76 Leopard มาพร้อมชิปกราฟิกที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ ในระดับสูงสุดถึง GeForce RTX 3080 รวมถึงยังติดตั้งหน่วยประมวลผลของ Intel Core i7 รุ่นล่าสุด ที่จะช่วยจุดประกายให้กับการทำงานและการเล่นเกม นอกจากนั้น พอร์ตการเชื่อมต่อยังเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีกหลายจุด รองรับการแสดงผลสูงสุดถึงระดับ 8K เพื่อแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดที่มีความคมชัดสำหรับงานวิศกรรมและการออกแบบอันซับซ้อน 

นับว่าเป็นการถอดแบบมาจาก MSI GE66 Raider ที่สุดของ Gaming Notebook ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2020 ซึ่งเราได้มีโอกาสพรีวิวกัน จัดว่าเป็น Gaming Notebook สุดล้ำ ออกแบบมาสำหรับยุคอนาคต โดยเป็นการผสมผสานการออกแบบระหว่างคอนเซปต์ sci-fi รูปทรงภายนอกมาจากโลกอนาคต สื่อถึงเรื่องของประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการใช้งานที่เหนือกว่าใคร สเปกภายในเป็น Intel + NVIDIA รุ่นใหม่สุด

MSI GP66

ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้มีการร่วมมือกับทาง Intel และ NVIDIA ในการนำเทคโนโลยี “Resizable Bar” มาช่วยในการทำให้ CPU สามารถเข้าถึงและใช้งาน VRAM ของ GPU ได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้ FPS ในการเล่นเกมดีขึ้น 5% – 10% ยกระดับการเล่นเกมให้ไปสู่ยุคใหม่อย่างที่ไม่เคยสัมผัสได้จากที่ไหนมาก่อน โดย MSI GP66 และ GP76 Leopard มีน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 2.38 กิโลกรัม และ 2.9 กิโลกรัม ตามลำดับ ซึ่งจัดว่ามีน้ำหนักพอตัว แต่ฟีเจอร์ Gaming ที่ให้มานั้นก็จัดเต็มอยู่ 

MSI GP66

Gaming Notebook รุ่นนี้เป็นรุ่นต่อยอดมาจาก MSI GP65 Leopard เมื่อปีก่อน แต่ได้แรงบรรดาใจเต็มๆ จากรุ่นพี่อย่าง MSI GE66 Raider โดยถูกออกแบบโดดเน้นความเป็นเกมมิ่งด้วย Design ที่ดุดัน โฉบเฉี่ยว เน้นโทนดำสนิทตลอดทั้งตัวเครื่อง แตกต่างจากตาม Gaming Notebook ทั่วไปของ MSI ดูแล้วคล้ายคลึงกับรถยนต์สปอร์ตหรูหรา โดยจะเน้นความสวยงามทั้งด้านการออกแบบ และวัสดุ เริ่มจากบานฝาพับถูกออกแบบโดยใช้วัสดุ Aluminum สีดำเรียบ เน้นความโดดเด่นให้เห็นพื้นผิวสีด้าน

MSI GP66 และ GP76 Leopard สเปกคร่าวๆ ทั้ง 2 รุ่น

Specification MSI GP66 Leopard MSI GP76 Leopard
CPU Intel Core i7 Processor Intel Core i7 Processor
GPU NVIDIA GeForce RTX 3080 NVIDIA GeForce RTX 3080
RAM Up to 64GB DDR4-3200 Up to 64GB DDR4-3200
Storage 2x M.2 SSD slot (NVMe PCIe Gen3) 2x M.2 SSD slot (NVMe PCIe Gen3)
Display 15.6″ FHD, 144Hz, IPS 15.6″ FHD, 144Hz, IPS
Keyboard Per-Key RGB Keyboard Per-Key RGB Keyboard
Communication Wi-Fi 6 AX + Bluetooth v5.1 Wi-Fi 6 AX + Bluetooth v5.1
Dimension (W x D x H) 358 x 267 x 23.4 mm 397 x 284 x 25.9 mm
Weight 2.38 kg 2.9 kg

ซึ่งจะให้ความหรูหราน่าสัมผัส พร้อมความเรียบเนียนของพื้นผิวฝาหลัง ประกอบกับสัญลักษณ์ของตัวเครื่องที่โดยปกติแล้วนั้นรถยนต์สปอร์ตสุดหรูจะมีการแสดงตราสัญลักษณ์ตัวเครื่องที่กระโปรงฝาหน้ารถ ซึ่งในทำนองเดียวกันเองนั้นทาง MSI เองก็มีการแสดงในส่วนนี้เช่นเดียวกันทำให้ทั้งหมดนั้น สื่อถึงความหรูหรามีระดับพร้อมทั้งยังมากับประสิทธิภาพที่เราต้องประทับใจมากๆ สมกับเป็น Gaming Notebook ระดับตัวรองท็อปของปี 2021 นี้จริงๆ  

MSI GP66

ทางด้านช่องระบายความร้อนมีมาให้ด้วยกันถึง 4 ช่อง ด้านหลังสอง และด้านซ้ายขวาอีกอย่างละหนึ่งช่อง โดยใช้พัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 6 เส้นดีกว่าเดิม ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Cooler Boost 5 ที่ช่วยนำพาความร้อนออกไปอย่างรวดเร็ว ดีไซน์ด้านในตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมสีดำเรียบเนียนไม่ต่างจากภายนอกให้สัมผัสที่ดี พร้อมรอบๆ ตัวเครื่องยังถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานต่าง ๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมถูกจัดวางในส่วนฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของตัวเครื่อง  

MSI GP66 Leopard ได้รับดีไซน์ตัวเครื่องให้คล้ายคลึงกับ MSI GE66 Raider ก็จริง แต่มีแนวคิดที่ต่างออกไป ไม่ใช่แค่เพียงต้องการให้มันดูสวยงามเท่านั้น แต่ในความสวยงามนั้นยังแฝงไปด้วยประสิทธิภาพที่อัดแน่นมาแบบเต็มเปี่ยมเหมือนกับที่ยานอวกาศสุดล้ำ โดยที่ผู้ใช้สามารถที่จะรับรู้ถึงความแรงของตัวเครื่องได้ตั้งแต่เพียงแรกเห็น อีกทั้งสิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือในส่วนของความแข็งเกร่งที่ในครั้งนี้นั้นทาง MSI ได้เลือกเอาอลูมิเนียมคุณภาพสูงมาใช้ทำเคสของตัวเครื่องด้วยอีกต่างหาก

MSI GP66

โดย MSI GP66 เป็นหน้าจอจอแสดงผลขนาด 15.6″ ขอบบาง ส่วน MSI GP76 Leopard จะเป็นขนาด 17.3″ ความละเอียด Full HD ที่ 1920×1080 พิกเซล พาเนล IPS คุณภาพสูง มีมุมมองด้านซ้าย ด้านขวาและด้านบนล่างที่กว้าง พร้อมมีค่า Refresh Rate อยู่ที่ 144 Hz ทำให้ภาพปรากฏออกมามีความลื่นไหลแบบรู้สึกได้ ทั้งการดูภาพ ดูวิดีโอ และเล่นเกม สบายตาสมจริงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ตอบสนองการเล่นเกมสำหรับเกมเมอร์ที่จริงจัง หรือคนที่ต้องการประสบการณ์ใช้งานหน้าจอลื่นไหลแบบที่สุด

MSI GP66

คีย์บอร์ดของตัวเครื่องโดดเด่นมากๆ จากการที่ใช้ Per-Key RGB Gaming Keyboard รุ่นล่าสุด ที่ร่วมพัฒนากับแบรนด์ SteelSeries โดยพัฒนาและออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมบน Gaming Notebook จาก MSI โดยเฉพาะ ทั้งอารมณ์การตอบสนองของแป้นพิมพ์ แรงกด และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมๆ กัน ที่สำคัญในคราวนี้ไฟ LED ที่เป็น RGB สามารถเปลี่ยนสีทีละปุ่ม ตามใจของผู้ใช้หลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้งใช้งานร่วมกับเกมได้อย่างลงตัว 

MSI GP66

สำหรับ MSI 2 รุ่นนี้ จัดว่าเป็น Gaming Notebook ที่มีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันที่สุดรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งมีทั้ง 3 x USB 3.2 Type-A, 2 x USB 3.2 Type-C, HDMI, LAN, SD Card Reader, รูหูฟังและไมค์โครโฟน 3.5 mm และช่องเสียบอแดปเตอร์เ การเชื่อมต่อแบบไร้สายแบบ Killer ac Wi-Fi 6 (AX)+ Bluetooth 5.0 ซึ่งตัวเครื่องมาพร้อมฟีเจอร์ Killer Doubleshot Pro จัดลำดับความสำคัญให้กับการเชื่อมต่อของเกมมาเป็นอันดับแรก ทำให้มีความเสถียรของอินเตอร์เน็ตมากกว่า Gaming Notebook รุ่นอื่นพอสมควร 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

การโฆษณาฮาร์ดแวร์ AI กำลังมาแรงเต็มที่ในตอนนี้ และตลาด AI PC ตอนนี้ก็ล้วนคึกคักไปด้วยการแข่งขัน การเปิดตัว Copilot+ PC ล่าที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ ได้ผสาน Copilot เป็นผู้ช่วย AI ส่วนตัวในแพลตฟอร์ม Windows ได้อย่างไร้รอยต่อ กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้กิจกรรมประจำวันง่ายขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สำหรับทาง Intel ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เปิดตัวชิปประมวลผล Meteor...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก