Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Bayonetta 3 ยังพัฒนาอยู่และจะมีระบบใหม่ให้เล่นด้วย

Famitsu นิตยสารเกมชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นมักมีการสัมภาษณ์ผู้กำกับเกมของสตูดิโอเกมต่าง ๆ อยู่ทุกปี โดยในปีนี้บทสัมภาษณ์ PlatinumGames เกี่ยวกับ Bayonetta 3 ก็เป็นประเด็นหนึ่งที่ถูกหยิบมาถามถึงเช่นกันหลังจากมีข่าวอยู่ระยะหนึ่งแล้วเงียบไป

ผู้กำกับ Hideki Kamiya ผู้กำกับที่ดูแลโปรเจคนี้ยังคงยืนยันคำเดิมว่าบาโยเน็ตต้าภาคใหม่ยังอยู่ระหว่างพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่องและกำลังไปได้ดี เขาเสริมว่าตอนนี้ตัวเกมจะมีระบบใหม่ให้ผู้เล่นได้สนุกกันอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีอัพเดทว่าตัวเกมจะพอร์ตไปให้เล่นบนคอนโซลเครื่องอื่นแต่อย่างใด

Advertisement

bayonetta
(เครดิตภาพจาก PlatinumGames)

บาโยเน็ตต้า 3 ประกาศเป็นเกม Exclusive ของ Nintendo Switch และเริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมาและไม่ประกาศวันวางจำหน่ายอีกด้วยว่าเราจะได้เล่นเกมนี้กันเมื่อไหร่กันแน่

นอกจากบาโยเน็ตต้าแล้ว Project G.G. ที่เป็นอีกเกมปริศนาที่ทางสตูดิโอกำลังพัฒนาอยู่ก็เริ่มมีการพัฒนาอย่างจริงจังแล้ว ซึ่งตัวเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่อยู่ในกลุ่ม Platinum 4 ร่วมกับเกม The Wonderful 101: Remastered เกมฮีโร่เดินหน้าต่อยกับท่าทางสุดเท่ที่ผู้เล่นหลายคนยังจำกันได้

ฺPlatinumGames มีอะไรให้เล่นรอ Bayonetta 3 บ้าง?

อันที่จริง PlatinumGames นั้นก็เป็นอีกสตูดิโอที่ทำเกมสนุก ๆ ออกมาให้เล่นหลายเกมด้วยกัน โดยเกมที่น่าเล่นและเกมเมอร์ไม่ควรพลาดและหาเล่นได้ผ่านระบบ Steam นั้นมีดังนี้;

  • บาโยเน็ตต้า – ภาคแรกของซีรี่ส์ สามารถเล่นได้ใน Steam พร้อมรองรับการเปิดเกมระดับ 4K 60Fps อีกด้วย แต่บาโยเน็ตต้าภาค 2 มีเฉพาะใน Wii U, Nintendo Switch เท่านั้น ตอนนี้ภาคแรกมีขายเดี่ยวหรือแบบบันเดิลคู่กับเกมในค่ายเดียวกันอย่าง Vanquish อีกด้วย
  • NieR:Automata – เกมเด่นที่ทำให้เกมเมอร์ยิ่งรู้จัก PlatinumGames กับเนื้อเรื่องสุดบีบคั้นจากผู้กำกับอย่าง Yoko Taro ผู้เขียนแนะนำให้ลองเล่นเกมนี้และหากมีโอกาสก็อยากให้ลองเล่นเกมที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกันอย่างซีรี่ส์ Drakengard ด้วย
  • The Wonderful 101: Remastered – เกมฮีโร่เดินหน้าลุยสุดสนุก มีเวอร์ชั่น Demo ให้โหลดมาลองก่อนเสียเงินซื้อได้

ส่วนตัวผู้เขียนเห็นว่าถ้าเรายังรอเกมภาคใหม่นี้อยู่แล้วยังคิดถึงรสชาติสนุก ๆ ของเกมภาคเก่าอาจจะไปเล่นไล่เก็บ Achievement ให้ครบเพื่อรอตัวเกมภาคใหม่ก่อนก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน 

ที่มา : Game Informer, Destructoid, Gematsu

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

CONTENT

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องแมคกับการเล่นเกม คือสองสิ่งที่แทบจะไม่สามารถมาบรรจบกันได้เลย แม้จะมีความพยายามในการพอร์ตเกมลง macOS จากทางฝั่งนักพัฒนา รวมถึงแพลตฟอร์มใหญ่ในตลาดอย่าง Steam ที่มีการเพิ่มเกมที่เล่นได้บนแมคลงไปให้ซื้อหามาเล่นกันได้ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่เสมอมาคือจากทั้งฮาร์ดแวร์ที่มักจะไม่ได้มีกราฟิกชิปแรง ๆ มาให้ในรุ่นใช้งานทั่วไป ประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความบาง ส่วนฝั่งซอฟต์แวร์อันนี้ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก เพราะมันแตกต่างจาก Windows เป็นอย่างมาก แต่พอมาในยุคปี 2023 ที่ Apple เปิดตัวชิป M3 ในแมค...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก