Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GT663R [ร้อนแรงด้วยโคตรพลัง Core i7 + GeForce GTX 460M]

01 Specification

อีกหนึ่งเครื่องแรงจาก MSI ด้วยผสานพลัง Intel Core i7 และ GeForce GTX 460M

Advertisement


Spec

สเปกของเครื่อง กลับมาอีกครั้งกับเครื่องโดนใจสำหรับนักเล่นเกมด้วย MSI GT663R คราวนี้พกการ์ดจอรุ่นใหม่จากค่ายเขียว NVIDIA GeForce GTX 460M แรม 1.5 GB GDDR5 แถมคราวนี้สเปกอัดมาเต็ม ๆ กับ Intel Core i7 740QM ความเร็ว 1.73 GHz ทำ Turbo Boost ได้ 2.93 GHz หน่วยความจำติดตั้งมาให้ 12 GB แบบ DDR3 ฮาร์ดดิสก์คู่ต่อ Raid ขนาด 1 TB ลดปัญหาอาการคอขวดให้การโหลดเกมเป็นไปอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังมี USB 3.0 มาให้ถึงสองช่องด้วยหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว LED ความละเอียด 1920 x 1080 เครื่องนี้สเปกน่าสนใจจริง ๆ สำหรับคนที่รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ

*ภาพที่ใช้ประกอบเป็นภาพของเครื่อง MSI GT660 เนื่องจากรูปร่างเหมือนกัน
*รีวิวเกมแบบเต็ม ๆ ที่ Notebook For Game คลิกเลย !!!

02 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

Review_MSI_GT660_082

เริ่มกันด้วยฝาหลังซึ่งจะเป็นปราการแรกที่เราและคนอื่น ๆ จะได้เห็นและประทับใจกับเครื่อง MSI GT663R ซึ่งทาง MSI ยังคงใช้ฝาแบบ TriDiamon ในการออกแบบเส้นแนวที่ฝา จะเป็นเอโลโก้ MSI ไว้ตรงกลางเหมือนเดิม ฝามีลักษณะเป็นผิวเงาสะท้อน รอยนิ้วมือหรือรอยเลอะยังคงเกาะติดได้อยู่ ส่วนเส้นสีเงิน ๆ เล็กๆ ยาว ๆ จะเป็นส่วนที่มีไฟ LED เวลาเรากดเปิดที่เซ็นเซอร์สัมผัสบริเวณคีย์บอร์ดด้านใน ซึ่งเดี๋ยวเราค่อยลงรายละเอียดกัน ส่วนบริเวณผิวใกล้ ๆ ตัวเครื่องจะเป็นการออกแบบที่เรียกว่า Totem Pattern (ลายหกเหลี่ยม) เป็นผิวด้าน ๆ เอาไว้ถ้าใครหิ้วเครื่องจากทางด้านนี้ก็จะไม่ลื่นหลุดออกจากมือง่าย ๆ ส่วนด้านล่างเราจะเห็นว่ามีพอร์ตต่าง ๆ อยู่ด้วย เพราะว่าตัวแบตเตอรี่ไม่ได้อยู่ด้านหลัง แต่อยู่ใต้เครื่อง เป็นการออกแบบที่ทำมาครั้งเดียวใช้ไปอีกหลายรุ่นเลยครับ

03 MSI GX660

โลโก้ MSI เวลาเปิดไฟก็มีแสงสีส้ม ๆ ออกมาเหมือนกัน

รูปลักษณ์ภายใน

Review_MSI_GT660_012

Review_MSI_GT660_122

ผิววัสดุด้านในก็มีการเล่นเหมือนกัน ที่ตัวเครื่องจะเป็นลาย Totem Pattern เหมือนกัน แต่ว่าเป็นพื้นสีเทา ๆ ส่วนที่เหลือก็เป็นวัสดุสีดำเงาเหมือนฝาจอ มีวงกลมสีแดงของลำโพงตัดให้ดูโดดเด่น จอเป็นผิวสะท้อน ค่อนข้างลำบากเวลาใช้งานจริง อย่างเช่น แบกเครื่องนี้ไปเล่นเกมอวดเพื่อน ๆ ในห้องเรียนขนาดที่คุณครูกำลังสอนอยู่ :P

Review_MSI_GT660_022

ด้านหน้ามีไฟด้วย เหมือนไฟหน้ารถยนต์เลย

Review_MSI_GT660_692

ที่ขอบจอเองก็มีไฟสีส้ม ๆ อยู่ด้วย

Review_MSI_GT660_732

ขอบด้านนอกใช้วัสดุหลายชิ้นมาประกอบกันมากเหลือเกิน

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง

05 MSI GX660

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่องกับนิตยสาร HWM ก็นับว่าใหญ่กว่ามากครับ ยิ่งถ้าเทียบกับกล่องดีวีดีด้านล่างจะเห็นว่าใหญ่กว่ามาก

Review_MSI_GT660_842

05 Keyboard & Touchpad

Keyboard

Review_MSI_GT660_812

คีย์บอร์ดของเครื่อง MSI GT663R วางตำแหน่งของปุ่มได้เกือบดี มีบางปุ่มที่อยู่ผิดตำแหน่งบ้าง เช่น ปุ่ม ?\? ที่อยู่ระหว่าง Alt และ Spacebar ซึ่งค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ของทาง MSI แต่ก็ทำให้หลาย ๆ คนกดผิดพลาดกันบ่อยมาก ๆ สำหรับตัวแป้นต้องบอกกันไว้เลยว่าเป็น แป้นยวบ ใครที่ไม่ชอบแป้นยวบ ๆ ก็อาจจะต้องทำใจกับแป้นที่มากับเครื่อง นอกจากนั้นด้านบนก็มีเซ็นเซอร์สัมผัสเอาไว้ให้เรากดเปิด-ปิดคำสั่งพิเศษโดยเฉพาะของเครื่อง MSI ได้โดยทันที ซึ่งบริเวรนั้นจะเป็นคล้าย ๆ ระบบสัมผัส แค่แตะไปก็จะมีไฟวาบ ๆ ให้เห็นว่าปุ่มทำงานแล้ว

Review_MSI_GT660_152

ตัวเซ็นเซอร์สัมผัสด้านบนประกอบไปด้วย P1 (โปรแกรมด่วนให้เราตั้งเอง) / MSI exclusive TDE (Turbo Drive Engine) Technology (Overclock) / Cooler Boost Technology / เปิด-ปิดปุ่ม Windows / ปุ่ม-เปิดปิดเครื่อง / Wi-Fi / Bluetooth / ปุ่มปรับโหมดประหยัดไฟแบบ Eco / ปุ่มเปิด-ปิด LED รอบ ๆ ตัวเครื่อง

44 MSI GX660

เวลาเปิดการใช้งานเซ็นเซอร์สัมผัสจะมีไฟสีส้มขึ้นให้เห็น

TouchPad

Review_MSI_GT660_142

ผิวสัมผัสของ TouchPad เป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ๆ เนื่องจากมันด้านแล้วก็ลื่น เวลาใช้นิ้วถูจึงไม่รู้สึกถึงอาการหนืดที่ปลายนิ้ว แต่ตัวปุ่มกดที่เป็นชิ้นเดียวทำให้เวลากดจะรู้สึกถึงความแข็ง ถ้าหากแยกเป็นสองปุ่มขาดจากกัน และมีความลึกในการกดจะทำให้ปุ่มใช้งานดีกว่านี้ ส่วนสามเหลี่ยมสีขาว ๆ ตรงกลางจะมีไฟสีส้ม ถ้าหากเปิดไฟทิ้งไว้ด้วย

06 Panel

ด้านหน้า

48 MSI GX660

ด้านหน้าเครื่องมีแค่ช่องไฟสองช่องครับ เวลาเปิดแล้วจะเป็นไฟสีส้ม

55 MSI GX660

56 MSI GX660

ด้านซ้าย

53 MSI GX660

ทางด้านซ้ายของเครื่องมีช่องระบายอากาศ / USB3.0 x 2 / 4 in 1 Card Reader / USB2.0 / ExpressCard

54 MSI GX660

ด้านขวา

49 MSI GX660

พอร์ตทางด้านขวาของเครื่องประกอบไปด้วย หูฟัง (S/PDIF) / ไมค์ / Line In / Line Out / USB2.0 / DVD-RW

50 MSI GX660

57 MSI GX660

ด้านหลัง

51 MSI GX660

มาดูพอร์ตที่อยู่ทางด้านหลังกันบ้าง เริ่มจาก Kensington Lock / สาย AC / Lan / VGA / eSATA / HDMI / ช่องระบายอากาศ

52 MSI GX660

อแด็ปเตอร์

01 MSI GX660

เครื่อง MSI GT663R ใช้อาแดปเตอร์ของ Lite On ที่หลายคนคุ้นหูกับชื่อของเครื่องเล่น CD, DVD ขนาดของตัวอาแดปเตอร์ก็ประมาณครึ่งกล่อง DVD ส่วนน้ำหนักไม่ต้องพูดถึงครับ หนักและใหญ่แน่นอน

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก