Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel Iris Xe MAX การ์ดจอแยกจาก Intel ที่แรงแบบไม่ต้องพึ่งค่ายอื่น

อินเทลเปิดตัวการ์ดจอ Intel Iris Xe MAX ออกแบบมาสำหรับแล็ปท็อปรูปลักษณ์บางเบา วางจำหน่ายแล้วผ่านช่องทางพันธมิตรของอินเทล โดย Intel Iris Xe MAX graphics ใช้สถาปัตยกรรมย่อส่วน Xe-LP แบบเดียวกับหน่วยประมวลผลกราฟิก Intel IIris Xe บนโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจเนเรชัน 11 และถือเป็นหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) รุ่น Xe แบบการ์ดจอแยกตัวแรกของอินเทล อันเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์บริษัทในการเจาะตลาดการ์ดจอแยก โดยแพลตฟอร์ม Intel Iris Xe MAX มาพร้อมเทคโนโลยี Intel® Deep Link ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Intel Adaptix™ พร้อมสนับสนุน PCIe Gen 4 เพื่อตอบสนองความต้องการด้านงานสร้างสรรค์ทรงประสิทธิภาพบนแล็ปท็อปขนาดบางเบา

Iris Xe

Iris Xe

“เรามุ่งมั่นที่จะสร้างนิยามใหม่ของการประมวลผลกราฟิกด้วยการ์ดจอแยกบนแล็ปท็อปขนาดบางเบา เพื่อตอบสนองกลุ่มครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่มองหาความสะดวกในการพกพา หน่วยประมวลกราฟิกแบบแยก Iris Xe MAX และเทคโนโลยี Intel® Deep Link เป็นตัวอย่างของนวัตกรรมระดับแพลตฟอร์มที่อินเทลวางแผนจะนำออกสู่ตลาดในอนาคต เพื่อเพิ่มสเกลตามโรดแมปผลิตภัณฑ์ Xe ของบริษัท”

Advertisement

– โรเจอร์ แชนดเลอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกผลิตภัณฑ์และโซลูชัน XPU สำหรับเครื่องลูกข่าย ในกลุ่มสถาปัตยกรรม กราฟิก และซอฟต์แวร์ของอินเทล

เหตุใดจึงสำคัญ: ในระหว่างงาน Intel Architecture Day อินเทลได้ประกาศว่าสถาปัตยกรรมย่อส่วน Xe-LP จะมอบประสิทธิภาพขั้นสูงบนโมบายล์แพลตฟอร์ม โดยหน่วยประมวลผลกราฟิก Intel Iris Xe ถือเป็นนิยามใหม่ของประสบการณ์การแสดงผลบนคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนเรชัน 11 สำหรับอุปกรณ์พกพา โดยได้มอบการประมวลกราฟิกที่น่าทึ่งพร้อมการประหยัดพลังงาน เพื่อเทคโนโลยีภาพและเสียง การแสดงผล และ AI ชั้นนำ อินเทลยังคงสานต่อความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโดยผสานโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนเรชัน 11 เข้ากับหน่วยประมวลผลกราฟิก Intel Iris Xe และการ์ดจอแยก Intel Iris Xe MAX เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงเฟรมเวิร์กซอฟต์แวร์ที่เปิดกว้างและใช้งานได้ร่วมกัน ลดความซับซ้อนในการเผยแพร่ไดรเวอร์และขั้นตอนตรวจสอบความถูกต้องสำหรับผู้ใช้งาน

เทคโนโลยี Deep Link คืออะไร: Deep Link รวบรวมเอนจินการประมวลผลหลายตัวผ่านเฟรมเวิร์กซอฟต์แวร์ที่ใช้งานร่วมกันเพื่อนำเสนอความสามารถใหม่ๆ และประสิทธิภาพที่ดีขึ้นบนเครื่องพีซี ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ในแล็ปท็อปขนาดบางเบาโดยการเร่งประสิทธิภาพสูงสุดของ CPU เพิ่มประสิทธิภาพงานสร้างสรรค์ของปัญญาประดิษฐ์ (AI) และยกระดับการเข้ารหัสชั้นนำของอุตสาหกรรมไปอีกขั้น

DG1 chip 4

เทคโนโลยี Deep Link ทำงานอย่างไร: Deep Link รวบรวมเอนจินการประมวลผลภายใต้เฟรมเวิร์กซอฟต์แวร์ที่ใช้ร่วมกัน ทำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพเวิร์กโหลดการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างมีนัยสำคัญ แอปพลิเคชันสามารถปรับสเกลเวิร์กโหลดบางประเภททั้งบนหน่วยประมวลผลกราฟิกในตัวและบนการ์ดจอแยก เช่น

  • ความสามารถ Additive AI จะเปิดใช้งานการอนุมานและการเรนเดอร์บน GPU ทั้งสองตัว เพื่อเร่งเวิร์กโหลดการสร้างสรรค์คอนเทนต์
  • การรวมเอนจินการเข้ารหัสชั้นนำของอุตสาหกรรมใน GPU แต่ละตัวผ่านการเข้ารหัสแบบไฮเปอร์ ช่วยเผื่อระยะเวลาในการเรนเดอร์เนื้อหาวิดีโอระหว่างการรีวิวหรือเพื่อส่งต่อ

แอปพลิเคชันแรกที่รองรับ Deep Link จะใช้ชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์ Intel® Media SDK ชุดเครื่องมือ Intel® Distribution of OpenVINO™ และ Intel® VTune™ Profiler เพื่อเข้าถึงพลังเต็มรูปแบบของแพลตฟอร์ม นักพัฒนาสามารถปรับใช้เทคโนโลยี Deep Link ด้วยชุดเครื่องมือ oneAPI ข้ามสถาปัตยกรรมอันทรงพลังของอินเทล นักพัฒนาที่สนใจเข้าถึงเทคโนโลยี Deep Link สามารถลงทะเบียนที่นี่เพื่อรับการอัปเดตข้อมูลในอนาคต

ช่วงเวลาที่สามารถเป็นเจ้าของได้: วางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ โดยการ์ดจอ Intel® Iris® Xe MAX จะอยู่ใน Acer Swift 3x, Asus VivoBook Flip TP470 และ Dell Inspiron 15 7000 2 in 1 ซึ่งเป็นกลุ่มอุปกรณ์ชุดแรกที่มาพร้อมความสามารถของโมบายล์โปรเซสเซอร์เจเนเรชัน 11 การ์ดจอแยก Intel Iris Xe MAX และเทคโนโลยี Intel Deep Link

มีคุณสมบัติอะไรบ้าง: โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนเรชัน 11 ที่จับคู่กับการ์ดจอแยก Intel Iris Xe MAX สามารถมอบ Additive AI เพื่อการสร้างสรรค์ด้วย AI ที่เร็วกว่าแล็ปท็อปรุ่นเทียบเคียงที่ใช้การ์ดจอจากผู้ผลิตรายอื่นได้ถึง 7 เท่า[1] และเข้ารหัส Hyper Encode ได้เร็วกว่าการ์ดจอในเดสก์ท็อประดับไฮเอนด์สูงสุดถึง 1.78 เท่า[2] นอกจากนี้ CPU บนแล็ปท็อปขนาดบางเบามักไม่ค่อยได้รับการปรับประสิทธิภาพอย่างเหมาะสมเมื่อจับคู่กับการ์ดจอแยกของผู้ผลิตรายอื่น แต่คุณสมบัติ Dynamic Power Sharing ของ Deep Link จะช่วยให้ทรัพยากรด้านพลังงานและการจัดการความร้อนทั้งหมดถูกนำมาใช้ที่ CPU ขณะที่การ์ดจอแยกไม่ได้ถูกใช้งาน ส่งผลให้ประสิทธิภาพของ CPU ดีขึ้นถึง 20%[3] เพื่อให้ผู้ใช้และครีเอเตอร์สามารถดึงพลังออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่นการเรนเดอร์ในขั้นตอนสุดท้าย

การ์ดจอ Intel Iris Xe MAX ยังมอบประสบการณ์เล่นเกมยอดนิยมต่างๆ ที่ความละเอียด 1080p บนแล็ปท็อปขนาดบางเบาได้เป็นอย่างดี และอินเทลจะยกระดับประสบการณ์เกมมิ่งด้วยคุณสมบัติใหม่สองอย่างคือ Game Sharpening และ Instant Game Tuning พร้อมใช้งานผ่าน Intel® Graphics Command Center

อินเทลขอนำเสนอโปรโมชันซอฟต์แวร์พ่วงสองชุดเพื่อมอบแอปพลิเคชันและเกมต่างๆ ให้แก่เหล่าครีเอเตอร์ โปรโมชันชุดแรกสำหรับระบบที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนเรชัน 11 สามารถรับข้อเสนอได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. นี้ และโปรโมชันชุดที่สองสำหรับระบบที่ใช้ Intel Iris Xe MAX โดยเฉพาะ สามารถรับข้อเสนอผ่าน Amazon.com และช่องทางร้านค้าปลีกอื่นๆ ที่เข้าร่วม

ขั้นต่อไป: สถาปัตยกรรม Xe เป็นสถาปัตยกรรมกราฟิกที่ปรับสเกลได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งจะให้บริการแก่ลูกค้าในหลากหลายกลุ่ม ตั้งแต่หน่วยประมวลผลกราฟิกในตัวไปจนถึงการ์ดจอแยกระดับเริ่มต้น การ์ดจอเกมมิ่งระดับไฮเอนด์ และการ์ดจอสำหรับศูนย์ข้อมูลเพื่อใช้งานกับเวิร์กโหลด HPC และ AI นอกเหนือจากตลาดอุปกรณ์พกพาแล้ว อินเทลยังร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อนำการ์ดจอแยก Xe-LP มาใช้บนเดสก์ท็อปราคาประหยัดในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 โดยอินเทลยังคงมองหาวิธียกระดับประสบการณ์ด้านการแสดงผลบนคอมพิวเตอร์แก่ผู้ใช้งานหลายพันล้านคน และยังคงเร่งการพัฒนาโครงการผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์ในสถาปัตยกรรม Xe อย่างต่อเนื่อง โดยจะจัดส่ง Intel Server GPU ที่ใช้ Xe-LP ภายในปีนี้ และผลิตภัณฑ์ Xe-HP และ Xe-HPG ในปี 2564

DG1 back

ข้อมูลเพิ่มเติม: Iris Xe MAX (Intel.com) | Introducing Intel Iris Xe MAX Graphics (Product Brief) | Intel Deep Link (Intel.com) | Intel Architecture Day (Press Kit) | 11th Gen Intel Core processors

ข้อมูลทั้งหมดที่ให้ไว้ที่นี่อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ติดต่อตัวแทนอินเทลเพื่อขอรับข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์อินเทลล่าสุด แผนการทำงาน และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ประสิทธิภาพแตกต่างกันไปตามการใช้งาน การกำหนดค่า และปัจจัยอื่นๆ เรียนรู้เพิ่มเติมที่ www.Intel.com/PerformanceIndex

ประสิทธิภาพของ Intel® DTT จะแตกต่างกันไปตามตัวเลือกการออกแบบโครงสร้างและรูปลักษณ์ อุณหภูมิขั้นต่างๆ ในการใช้งาน โซลูชันการระบายความร้อน ฟอร์มแฟคเตอร์ (ขนาด กxยxส) การถ่ายเทอากาศ และอุณหภูมิโดยรอบ

การทดสอบสิ้นสุด ณ วันที่ 26 ตุลาคม 2563 และอาจไม่สะท้อนถึงการอัปเดตที่เผยแพร่ต่อสาธารณะทั้งหมด ดูการเปิดเผยการกำหนดค่าสำหรับรายละเอียดต่างๆ ไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์

ค่าใช้จ่ายและผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์อาจแตกต่างกัน

เทคโนโลยีของอินเทลอาจต้องเปิดใช้งานฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ หรือการเปิดใช้งานบริการอื่นๆ เสริม

© Intel Corporation. Intel, อินเทล สัญลักษณ์อินเทล และเครื่องหมายอื่นๆ ของอินเทล เป็นเครื่องหมายการค้าของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือบริษัทในเครือ ชื่อและแบรนด์อื่นๆ อาจเป็นทรัพย์สินของผู้อื่น

###

……………………………………………………………………..

[1] ทดสอบบน Intel® Core™ i7-1165G7 เจนเนอเรชั่น 11 และ Intel® Iris Xe MAX เทียบกับ Intel® Core™ i7-1065G7 เจนเนอเรชั่น 10 และ Nvidia GeForce MX350 ดูข้อมูลการกำหนดค่าและเวิร์กโหลดที่ www.Intel.com/PerformanceIndex

2ทดสอบบน Intel® Core™ i7-1165G7 เจนเนอเรชั่น 11 และ Intel® Iris Xe MAX เทียบกับ Intel® Core™ i9-10980HK เจนเนอเรชั่น 10 และ Nvidia GeForce RTX 2080 Super MaxQ ดูข้อมูลการกำหนดค่าและเวิร์กโหลดที่ www.Intel.com/PerformanceIndex

3 ทดสอบบน Intel® Core™ i7-1165G7 เจนเนอเรชั่น 11 และ Intel® Iris Xe MAX เทียบกับการจำลอง Intel Core i7-1185G7 เจนเนอเรชั่น 11 และ Nvidia GeForce MX350 ดูข้อมูลการกำหนดค่าและเวิร์กโหลดที่ www.Intel.com/PerformanceIndex

เกี่ยวกับ อินเทล

อินเทล (Intel) (Nasdaq: INTC) คือผู้นำในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่โลก เพื่อสร้างความก้าวหน้าในระดับโลกและสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยแรงบันดาลใจจากกฎของมัวร์ เรามุ่งมั่นพัฒนาดีไซน์และการผลิตเซมิคอนดักเตอร์เพื่อช่วยแก้ปัญหาและความท้าทายที่สำคัญที่สุดของลูกค้า ด้วยการฝังอัจฉริยภาพลงไปในระบบคลาวด์ เน็ตเวิร์ก Edge และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทุกประเภท อีกทั้งปลดปล่อยศักยภาพด้านข้อมูลเพื่อเปลี่ยนแปลงธุรกิจและสังคมให้ดียิ่งขึ้น หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมของอินเทล กรุณาเยี่ยมชมศูนย์ข่าวและเว็บไซต์อินเทลได้ที่ newsroom.intel.com และ intel.com  

 

 

 

 

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

ที่ผ่านมา Intel Iris Xe กราฟฟิคการ์ดจอแยกของ Intel นั้นถูกผลิตและประกอบไว้กับโน๊ตบุ๊ครุ่นต่าง ๆ เท่านั้นและยังไม่มีเวอร์ชั่นการ์ดจอแยกเพื่อติดตั้งในพีซี เพราะยังไม่มี OEM แบรนด์ไหนรับผลิตอย่างเป็นทางการมานาน แต่ตอนนี้ Intel ได้จับมือกับสองบริษัทชั้นนำอย่างเป็นทางการแล้ว ตอนนี้ทาง Intel ได้จับมือกับผู้ผลิตการ์ดจออย่าง ASUS กับ Colorful อย่างเป็นทางการและจะจัดส่งชิป Iris Xe...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก