Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เลอโนโวฉลองครบรอบ 18 ปี ThinkPad ออก Innovation Campaign ทั่วอาเซียน

พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ ?Thinking Never Stops? (www.thinkingneverstops.com) เพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ได้ประโยชน์และผลตอบแทนสูงสุด

Advertisement

SONY DSC

กรุงเทพฯ ? 11 พฤศจิกายน 2553: เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) เปิดตัว Innovation Campaign พร้อมกันทั่วภูมิภาคอาเซียน พร้อมกับการฉลองครบรอบ 18 ปี ของแบรนด์ ThinkPad ซึ่งในเดือนนี้เป็นเดือนที่คอมพิวเตอร์ภายใต้แบรนด์ ThinkPad ถูกส่งจำหน่ายครบ 60 ล้านเครื่อง

เพื่อเป็นการเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวทั่วอาเซียน เลอโนโวได้เปิดตัวเว็บไซต์ ?Thinking Never Stops? (www.thinkingneverstops.com) ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ได้ประโยชน์และผลตอบแทนสูงสุดจากธุรกิจของตนด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ ThinkPad รวมทั้งเปิดเผยข้อมูลความร่วมมือกับ Intel ในโครงการ Think Smart นอกจากนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเลอโนโวยังได้เปิด Think Concept Store (TCS) by SOFTWORLD แห่งแรกที่พันธุ์ทิพย์พลาซ่า TCS ถือเป็นร้านค้าปลีกแห่งแรกของเลอโนโวในประเทศไทยที่จำหน่ายเฉพาะผลิตภัณฑ์ Lenovo เท่านั้น ซึ่งรวมถึงคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ในตระกูล Think ทั้งโน๊ตบุ๊คและเดสก์ทอป

DSC02967

เลอโนโวเป็นบริษัทที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดรายหนึ่งในด้านการพัฒนานวัตกรรมพีซีและคอนซูเมอร์อิเล็คทรอนิกส์ และยังคงมุ่งมั่นสร้างความแตกต่างผ่านนวัตกรรมและขอบข่ายผลิตภัณฑ์ชั้นนำ นับถึงปัจจุบัน เลอโนโวยังคงนำเสนอนวัตกรรมที่ก้าวล้ำผ่านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไป

?ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานับแต่เลอโนโวได้เข้าซื้อแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computing Division) ของ IBM คอมพิวเตอร์ ThinkPad จำหน่ายได้มากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ทั้งยังมีการทุ่มงบลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาให้ ThinkPad มีนวัตกรรมและคุณภาพยอดเยี่ยม? นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว ?เลอโนโวยังคงมุ่งมั่นที่จะท้าทายแนวคิดเดิมๆ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ธุรกิจเพื่องานธุรกิจต่อไป และช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากแนวคิดใหม่ๆ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจอย่างยั่งยืน?

เร็วขึ้นอย่างชาญฉลาด พัฒนาเพื่องานธุรกิจ

ในฐานะเครื่องมือทางธุรกิจชั้นนำเพื่อการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ คอมพิวเตอร์ในตระกูล Think ได้ก้าวเป็นผู้นำในโลกของคอมพิวเตอร์เพื่องานธุรกิจมานานกว่า 2 ทศวรรษ โดยเลอโนโวและ Intel ได้ร่วมกันจัดโครงการ Think Smart ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเลือกโซลูชั่นไปใช้งานธุรกิจได้อย่าง

เหมาะสมและคุ้มค่า โดยเลือกจากผลิตภัณฑ์ในตระกูล Think ที่มาพร้อมกับ Intel Core processor ซึ่งให้ทั้งความเร็วและขีดความสามารถอันชาญฉลาดขึ้นอีกระดับ และยังพัฒนาขึ้นเพื่องานธุรกิจอีกด้วย

จากเว็บไซต์ ?Thinking Never Stops? (www.thinkingneverstops.com) ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับกรณีศึกษาและรายงานวิจัยต่างๆ ได้อย่างสะดวกง่ายดาย เพื่อให้รู้ว่าคอมพิวเตอร์ในตระกูล Think ที่ประมวลผลด้วย Intel Core processor ช่วยธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกแก้ไขปัญหาด้านเทคโนโลยีของตนได้อย่างไร ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถสื่อสารกับผู้ใช้รายอื่นผ่าน forum ต่างๆ ในเว็บไซต์และเกาะติดข้อมูลข่าวสารและข้อเสนอล่าสุดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ตระกูล Think อีกด้วย

ศูนย์บริการ Think ครบวงจร สำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก

ร้าน Think Concept Store by SOFTWORLD ณ พันธุ์ทิพย์พลาซ่า ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจไอทีของกรุงเทพฯ สามารถตอบสนองความต้องการด้านไอทีที่เพิ่มสูงขึ้นของธุรกิจขนาดเล็กและกลาง (SMB) โดยการนำเสนอพีซีภายใต้แบรนด์ Think และจอ ThinkVision อย่างหลากหลายและครบครัน นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกแก่ลูกค้าด้วยบริการครบวงจรในจุดเดียว ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ การสนับสนุนทางเทคนิค และการบริการลูกค้า

โดยร้าน Think Concept Store ตั้งอยู่บนชั้น 4 ของพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 ถึง 20.00 น. ทุกวัน สำหรับคอมพิวเตอร์ภายใต้แบรนด์ Think บางรุ่นที่มีจำหน่ายในร้าน TCS ได้แก่ ThinkPad Edge Series, X201 และ T410; ThinkCentre M90 and M90p, A70z และเดสก์ทอป M90z All-in-One โทรติดต่อได้ที่หมายเลข 02-254-9797 ต่อ 4484

DSC02991

18 ปีแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี

ในปีนี้ ThinkPad ฉลองยอดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ครบ 60 ล้านเครื่อง ทั้งนี้ในปัจจุบัน มีโน๊ตบุ๊ค ThinkPad ถูกจำหน่ายออกไป 14 เครื่องในทุกๆ 60 วินาที ทำให้เลอโนโวครองตำแหน่งบริษัทผู้ผลิตพีซีที่เติบโตเร็วที่สุด นับตั้งแต่เริ่มธุรกิจ แบรนด์ ?ThinkPad? เป็นสัญลักษณ์ของนวัตกรรมล้ำสมัยและมีภาพลักษณ์เป็นผู้บุกเบิก ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดกันน้ำ หรือเกราะป้องกันการกระแทก (protective roll cage)

ปัจจุบันเลอโนโวมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง และห้องปฏิบัติการระดับโลกกว่า 46 แห่ง มีทีมวิศวกรนักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์กว่า 1,700 คน มีผลงานที่จดสิทธิบัตรแล้วกว่า 5,500 ผลงานทั่วโลก และได้รับรางวัลด้านการออกแบบกว่า 100 รางวัล

นอกจากนี้ ThinkPad ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ TBR จัดให้แล็ปท็อป Lenovo ThinkPad เป็นอันดับ 1 ในผลการสำรวจ Corporate IT Buying Behavior and Customer Satisfaction Study for Q2 2010 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ ThinkPad เป็นคอมพิวเตอร์ที่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่เลือกเป็นอันดับหนึ่ง ในรายงานฉบับนี้ เลอโนโวมีคะแนนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในแง่คุณภาพของฮาร์ดแวร์ ความน่าเชื่อถือ การนำส่งสินค้า และเวลาในการให้บริการบำรุงรักษาเครื่อง

?นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ปี ค.ศ. 1992 ThinkPad ไม่เพียงเป็นแบรนด์พีซีเพื่องานธุรกิจที่ดีที่สุดของโลกในขณะนี้ แต่เรายังคงสานต่อความมุ่งมั่นที่จะยืนอยู่แถวหน้าในแง่นวัตกรรมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำ? อะริมาสะ นาอิโตะ Lenovo Fellow และรองประธาน ฝ่ายการพัฒนา หน่วยธุรกิจโน๊ตบุ๊ค กลุ่มผลิตภัณฑ์ Think ของเลอโนโว กล่าว ?ภายใต้เลอโนโว แบรนด์ ThinkPad เติบโตอย่างเข้มแข็งด้วยคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพ และในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ThinkPad รุ่นใหม่ๆ เราจะทุ่มเทต่อไปในการผลักดันปณิธานด้านนวัตกรรมของเราให้ก้าวหน้าขึ้นเป็นลำดับ?

DSC02885

ลำดับเหตุการณ์สำคัญในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา:

  • 1984 ? IBM เปิดตัวพีซีแบบพกพารุ่นแรก
  • 1986 ? IBM เปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นแรก ซึ่งเป็นพีซีแบบพับได้
  • 1992 ? IBM เปิดตัวแบรนด์ ThinkPad โดยมีรุ่น 700c เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มาพร้อมกับจอ แบบ film transistor display
  • 1993 ? รุ่น 750C เป็นแล็ปท็อปสมัยใหม่รุ่นแรกที่ร่วมเดินทางไปในอวกาศกับ NASA
  • 1994 ? รุ่น 755 เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มี built-in CD-ROM
  • 1995 ? ?butterfly keyboard? ของรุ่น 701c เป็นจุดเปลี่ยนของการออกแบบคีย์บอร์ด
  • 1997 ? รุ่น 770 เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มี built-in DVD-ROM
  • 1999 ? รุ่น 570 เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มี removable ultra base
  • 2000 ? ThinkPad เปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นแรกที่มี embedded security subsystems
  • 2003 ? เปิดตัว Active Protection System ที่ช่วยปกป้องฮาร์ดไดรฟ์ของแล็ปท็อป
  • 2004 ? แล็ปท็อปรุ่นแรกๆ ที่มี built-in fingerprint reader
  • 2005 ? เลอโนโวเข้าซื้อกิจการแผนก Personal Computing Division ของ IBM
  • 2006 ? ThinkPad X41 เป็นแท็บเล็ตพีซีที่บางที่สุด เบาที่สุด และปลอดภัยที่สุดนับถึงปัจจุบัน ของ ThinkPad
  • 2007 ? ThinkPad ฉลองครบรอบ 15 ปี
  • 2008 ? ThinkPad X300 เป็นแล็บทอปขนาดจอ 13 นิ้ว ที่บางที่สุด เบาที่สุด และมีฟังก์ชั่นครบ ครัน นับถึงปัจจุบัน
  • 2009 ? ThinkPad W700d เป็น dual-screen mobile workstation รุ่นแรกๆ
  • 2010 ? คอมพิวเตอร์ ThinkPad จำหน่ายครบ 60 ล้านเครื่อง เปิดตัวแล็บทอปสำหรับธุรกิจรุ่น

แรกๆ ที่มาพร้อมกับ Nvidia Optimus switchable graphics technology

ค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์และข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับเลอโนโวได้ที่ www.lenovo.com/th/en หรือสมัคร Lenovo RSS feeds ที่ http://news.lenovo.com หรือติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเลอโนโว ประเทศไทย ผ่าน Facebook ได้ที่ www.facebook.com/lenovo.lover

DSC02992

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lenovo ThinkPad X13 แรงดี สเปคแน่น Security สูง DDR5 พร้อม Thunderbolt 4 เบาพกง่าย Lenovo ThinkPad X13 ที่ถือว่าเข้าสู่ Generation 3 แล้ว ยังคงเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในด้านงานธุรกิจ และเชื่อมโยงมาสู่การเป็นโน๊ตบุ๊คในชีวิตประจำวันของใครหลายคน ในแง่ของไลฟ์สไตล์ที่ให้ความบางเบา และในแง่ของความทนทาน ในการสร้างสรรค์งาน...

Buyer's Guide

Lenovo ThinkPad X1, ThinkPad X13 เป็นโน๊ตบุ๊คที่สเปคน่าสนใจ ตอบโจทย์คนทำงานมากๆ ใครอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คห้ามพลาดเด็ดขาดเลย! Lenovo ThinkPad X1, ThinkPad X13 สองชื่อนี้เชื่อว่าผู้ใช้หลายๆ คนน่าจะรู้กันแทบจะทันทีว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงาน บอดี้สวยคลาสสิคข้ามกาลเวลาและแข็งแรง พร้อมปุ่มสีแดงที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ “TrackPoint” ทำหน้าที่แทนเมาส์ติดตั้งมาตรงกลางคีย์บอร์ด ซึ่งถ้าใครใช้จนคล่องแคล่วแล้ว ก็แทบจะไม่พึ่งเมาส์เลยทีเดียวAdvertisement นอกจากนี้ทาง Lenovo เองก็ไม่ได้จำกัดว่าดีไซน์ของโน๊ตบุ๊คตระกูลนี้จะต้องจำเจเป็นดีไซน์ฝาพับธรรมดาทั่วไปเท่านั้นเท่านั้น...

Buyer's Guide

Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ระดับพรีเมี่ยมสำหรับคนทำงานที่น่าจับจองเป็นเจ้าของ  Advertisement ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คที่เป็น Intel Evo ระดับพรีเมี่ยมของ Lenovo อย่างไรก็ต้อง Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9 โน๊ตบุ๊คสำหรับนักธุรกิจ...

รีวิว Lenovo

Lenovo ThinkPad P14s Gen 2 เป็นอีกหนึ่ง Mobile Workstation หน้าจอ 14″ รุ่นใหม่ล่าสุด สเปก AMD Ryzen 7 PRO เน้นประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูง ที่โดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปชัดเจน ได้ความบางเบาเพื่อการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ ซึ่งมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น  ซึ่งได้ต้นแบบมาจาก Lenovo...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก