Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

จอคอม มืออาชีพ EIZO 37.5 นิ้ว Ultrawide สว่างเจิดจ้า sRGB 100% ตัดต่อ แต่งภาพ Good!

งานตัดต่อระดับมืออาชีพ ไม่ใช่แค่คอมแรง แต่ต้องมี จอคอม ระดับโปร คุณภาพสูง ให้ภาพคมชัด สีสันสมจริงด้วย ล่าสุด EIZO เปิดตัว จอในแบบ Ultrawide 37.5 นิ้ว โค้งกว้าง โอบสายตา ให้ขอบเขตสีที่แม่นยำ

จอคอม

EIZO FlexScan EV3895 ต้องเป็นจออีกรุ่นที่มืออาชีพหรือคนที่กำลังก้าวสู่วงการตัดต่อหรือแต่งภาพอย่างจริงจัง หันมาสนใจ เพราะแค่ค่ายนี้ ก็การันตีถึงความเป็นมือโปรได้อย่างชัดเจน จอคอมรุ่นใหม่ล่าสุดนี้มาในแบบ Ultrawide ซึ่งนับเป็นตัวแรกจากค่ายนี้ ที่มาในรูปลักษณ์ที่สวยงาม โดดเด่นตั้งแต่ฐานไปจนถึงตัวจอ เข้ากับไลฟ์สไตล์ในบ้าน ที่เน้นความทันสมัยหรือออฟฟิศที่ดูล้ำ หน้าจอขนาด 37.5″ ความละเอียด UWQHD+ 3840 x 1600 พิกเซล สัดส่วน 24:10 ฟีเจอร์มาแน่นมาก

จอคอม

หน้าจอใช้พาแนล IPS ให้มุมมองกว้าง คมชัด 178/ 178 องศา แต่ใครที่อยากได้จอนี้ อาจจะต้องมีโต๊ะยาวสักหน่อย เพราะความยาวก็ปาไป 120cm แล้ว ความหนาแน่นของพิกเซลอยู่ที่ 111 ppi และให้ความสว่างกว่าจอทั่วไป 300cd/m2 มีอัตราตอบสนอง 5ms และค่า sRGB 100%, DCI-P3 94% และจุดเด่นคือ คุณสามารถ Input มายังจอได้ถึง 3 device ด้วยกัน และแบ่งหน้าจอใช้งานได้กว้างขึ้น

Advertisement
จอคอม

สามารถปรับแต่งหรือควบคุมการทำงานด้วยระบบสัมผัส และใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่ออยู่ ไม่ว่าจะเป็นพีซีหรือโน๊ตบุ๊คได้ด้วยคีย์บอร์ดเพียงอันเดียว แต่ที่น่าสนใจคือ การมีพอร์ต USB Type-C ในการชาร์จไฟให้กับโน๊ตบุ๊คได้อีกด้วย ทำให้ไม่ต้องต่อสายชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ให้วุ่นวาย นอกจากนี้ยังมีพอร์ตสำหรับใช้งานมาให้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น HDMI, DisplayPort, USB Type-B และ LAN แต่ที่สำคัญมีลำโพงเสียง Surround มาในตัว

จอคอม

แต่จุดที่น่าสนใจของจอขนาดใหญ่แบบนี้ อยู่ที่การแบ่งพื้นที่ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ทำงานด้านกราฟิกหรือมัลติมีเดีย เพราะจะใส่เมนูหรือเปิดภาพพรีวิวได้กว้างกว่าเดิม ด้วยการออกแบบที่บางและไร้ขอบ ทำให้พื้นที่ในการใช้งานกว้างกว่าที่คิด และยังใช้ต่อมัลติมอนิเตอร์ได้แนบเนียนยิ่งขึ้น มีให้เลือกทั้งสีขาวและดำ ผู้ใช้สามารถเก็บสายเข้ากับขาตั้งจอได้อีกด้วย โต๊ะทำงานจะสะอาดขึ้นจนผิดหูผิดตากันเลยทีเดียว นอกจากนี้จอจาก EIZO ยังมาพร้อม EcoView อันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ ช่วยลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 40% ราคายังไม่เคาะออกมาเป็นทางการ แต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 50,000 – 60,000 บาท

ที่มา: จอ EIZO

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

9 จอคอม 27″ ภาพเต็มตา 100Hz ราคาเบาเริ่ม 3,500.- จาก Advice เพื่อคอเกมและคนทำงาน จอคอม 27″ จัดว่าเป็นจอภาพที่ให้มิติที่กว้างเหมาะทั้งการทำงาน เพราะให้พื้นที่ขนาดใหญ่จึงแบ่งหน้าต่างการทำงานได้ง่าย หรือจะแชร์หน้าจอก็สะดวก การเล่นเกมก็ให้ภาพในเกมที่ใหญ่มากขึ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจและความแม่นยำในการโจมตี เนื่องจากมองเห็นศัตรูได้ชัดกว่า ในวันนี้เราจึงรวบรวมจอมาให้ชมกัน 9 รุ่น ที่นอกจากเป็นจอขนาดใหญ่แล้ว ยังมีอัตรารีเฟเรตที่สูงระดับ 100Hz-180Hz...

Buyer's Guide

เลือกจอคอมเล่นเกมแบบประหยัด 2024 สำหรับเกมเมอร์มือใหม่งบน้อย เลือกจอคอมเล่นเกม สำหรับเกมเมอร์มือใหม่งบน้อย 2024 ราคาหลักพันต้นๆ อยากจะเริ่มต้นกับเกมใหม่ๆ หรือหามาใช้แทนจอเก่าที่เสื่อมสภาพ แต่ยังไม่มีข้อมูล เลือกไม่ถูก ก็ต้องดูจากรายละเอียดความต้องการและการใช้งานตั้งแต่ต้น เพื่อจะได้วิเคราะห์ให้ได้จอมาใช้ตามความต้องการ เพราะปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก จะหาจอที่ถูกใจ ราคาไม่บานปลาย อาจจะต้องเช็คกันให้ครบถ้วนทุกเงื่อนไข วันนี้ใครที่เจอกับปัญหา ผมมีไอเดียเผื่อใช้เป็นแนวทางในการเลือกใช้จอมอนิเตอร์ในงบประมาณจำกัดกันครับ เลือกจอคอมสำหรับคอเกมงบประหยัด 2024 กำหนดงบประมาณ พื้นที่แสดงผลหรือขนาดหน้าจอ ความละเอียดหรือ...

CONTENT

พบกับวิธีเค้นความสามารถหน้าจอคอมของคุณผ่านเทคโนโลยี HDR ให้แสดงผลออกมาแจ่มที่สุดบนระบบปฎิบัติการ Windows 11 กัน จอแสดงผล HDR ของนั้นใช้งานได้ดีกับ Windows 11 เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นสำหรับการเล่นเกมและการสตรีมวิดีโอ แต่พูดตามตรง มันไม่ได้ดูดีขนาดนั้นเมื่อตอนแกะกล่องจอมอนิเตอร์ที่รองรับกับเทคโนโลยี HDR ออกมาใหม่ๆ ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่เราต้องทำการปรับแต่งการตั้งค่าบางอย่างเพื่อให้ได้ประสบการณ์ HDR ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งการปรับแต่งต่างๆ ที่เราทำนั้นเราจะนำเสนอให้กับทุกท่านได้ลองกันในบทความนี้ ต้องทำอย่างไรบ้างนั้นไปติดตา่มกันได้เลย สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อจะเริ่มต้นใช้งาน HDR...

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก