Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus Eee PC 1018P [ผสมผสาน Sea Shell และ B Series]

01 Specification

Spec

Advertisement

สเปกของเครื่อง Asus Eee PC ช่วงนี้กำลังทำกระแสเครื่องน่าสนใจแห่งปีกันมาก ๆ ที่เมืองนอก แต่สเปกเครื่องบ้านเราดูผ่าน ๆ ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเครื่องตระกูลเน็ตบุ๊กที่มีขายกันทั่วไป CPU ยังคงใช้ Intel Atom N455 ความเร็ว 1.66 GHz Single Core พร้อม Hyper Threading เหมือนเดิม หน่วยความจำขนาด 1 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ขนาด 250 GB ของ Seagate หน้าจอกระจกแบบ LED LCD ขนาด 10 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 600 ไม่มีการ์ดจอแยก ใช้ Intel GMA 3150 ที่มาพร้อม CPU เราลองไปดูการออกแบบตัวเครื่องกันดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจมากกว่าสเปกพื้นฐานกันบ้าง

02 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

01 Asus Eee PC 1018

02 Asus Eee PC 1018

03AsusEeePC1018

04AsusEeePC1018

08AsusEeePC1018

09 Asus Eee PC 1018

ดูแล้วรู้สึกคุ้น ๆ กันบ้างไหมครับ เครื่อง Asus Eee PC 1018P เครื่องนี้ทำออกมาคล้าย ๆ กับเครื่องแบบ Sea Shell แต่เปลี่ยนวัสดุมาเป็นแม็กนีเซียมแบบเครื่องรุ่น B Series แต่กลับไม่ได้ใช้แม็กนีเซียมทั้งเครื่อง โดยใช้แค่บริเวณฝาและตัวเครื่องด้านในเท่านั้น เป็นการพยายามจะผสมลักษณะเด่นของเครื่องทั้งสองตระกูลเข้าด้วยกัน

รูปลักษณ์ภายใน

05AsusEeePC1018

06AsusEeePC1018

10AsusEeePC1018

11AsusEeePC1018

เมื่อเปิดเข้ามาด้านในจะเห็นถึงการผสมผสานอย่างแท้จริง บริเวณตัวเครื่องใช้สีพื้นเป็นสีเงินเพื่อสื่อถึงวัสดุที่เป็นโลหะ ส่วนบริเวณจอใช้สีดำมีลายโลหะขัดเหมือนรุ่น B Series คีย์บอร์ดเป็นแบบ Chiclet แต่ก็มีลักษณะการวางตำแหน่งของแป้นพิมพ์เป็นแบบของต่างประเทศ ไม่เหมาะจะเอามาใช้งานกับคนไทย

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง

34 Asus Eee PC 1018

ข้อดีของเครื่องนี้อย่างหนึ่ง คือ แบตเตอรี่ไม่ถูกทำให้นูนออกมาด้านล่างเหมือน Sea Shell ทำให้เครื่องนี้บางลงจนหนากว่ากล่อง DVD เพียงนิดเดียว ไม่ดูหนาและใหญ่เหมือนรุ่น B Series ด้วย

32 Asus Eee PC 1018

น้ำหนักเครื่อง Asus Eee PC 1018P ประมาณ 1.11 กิโลกรัม

33 Asus Eee PC 1018

ชั่งน้ำหนักรวมกับพวกอะแดปเตอร์และสายไฟก็ยังหนักไม่ถึง 1.50 กิโลกรัม พกพาสะดวกสำหรับเครื่องตัวนี้

03 Underneath Cover & Heat

ด้านล่างของเครื่อง

07 Asus Eee PC 1018

พอพลิกด้านล่างของเครื่องขึ้นมาเราก็จะเห็นพื้นสีขาวล้วน มีช่องระบายอากาศแค่ 8 ช่อง หากเอามาใช้งานในสภาพอากาศร้อน ๆ ของบ้านเราให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีจริงๆ ก็น่าจะทำช่องระบายอากาศให้มากกว่านี้

ช่องระบายอากาศ

25 Asus Eee PC 1018

ช่องนำอากาศเข้าเพียงจุดเดียวของเครื่อง คิดว่าน้อยเกินไปสำหรับสภาพอากาศร้อน ๆ ในบ้านเรา ใช้ในห้องแอร์อาจจะไม่มีผลเท่าไร แต่ถ้าหากใช้นอกสถานที่ที่แดดแรง ๆ ก็คงแย่

31 Asus Eee PC 1018

ช่องระบายอากาศด้านข้างก็ไม่ได้มีขนาดใหญ่มากเท่าไร

26 Asus Eee PC 1018

ยางรองเครื่อง

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก