Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

สวยเบา ADATA ส่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค XPG XENIA สเปค RTX 2070 ลุยตลาด

ช่วงนี้ตลาด เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค กลับมาคึกคักอีกครั้ง ทั้งแบรนด์เจ้าตลาดและแบรนด์ใหม่บางราย ก็ถือเอาในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเปิดไลน์ผลิตภัณฑ์เกมมิ่งของตน ซึ่งทาง ADATA ที่เราคุ้นเคยกันดี กับความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านของหน่วยความจำ เช่น SSD, RAM และเมมโมรี ก็พร้อมที่จะนำเสนอเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ดีไซน์คอมแพค ในสไตล์ที่เพรียวบาง รวมถึงขุมพลังที่จัดจ้าน มาให้ได้ลองกัน ในรุ่น XPG XENIA

xpg xenia

Advertisement

ADATA XPG XENIA Gaming Notebook เป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกม และกลุ่มที่ต้องการพลังประมวลผลขั้นสุดบนโน๊ตบุ๊คที่ไม่ใช่แค่เล่นเกม แต่ยังเจาะกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ มาพร้อมหน้าจอขนาด 15.6″ โดยเลือกใช้ขุมพลังที่เป็นการผนวกความแรงของซีพียู Intel Core i7 และกราฟิกการ์ด nVIDIA ที่มีให้เลือกทั้ง GeForce RTX และ GTX รวมถึง SSD และ RAM ที่ตนเองถนัดในซีรีส์ XPG นั่นเอง

สำหรับทีมพัฒนา XPG XENIA ดูจะให้ความสำคัญต่อการเลือกเทคโนโลยีที่เน้นความล้ำสมัยและดีไซน์ที่ดูโดดเด่น เพราะเมื่อดูจากรูปลักษณ์ที่ดูจะบางเป็นพิเศษ ต่างจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในท้องตลาด แต่ก็ใช้ซีพียูระดับท็อปอย่าง Intel Core i7-9750H มาพร้อม SSD SX8200 Pro ที่เรียกว่าเป็นตัวจี๊ดอีกรุ่นหนึ่งของ XPG ในตลาด ความเร็วระดับ 3,000MB/s และรองรับแรม DDR4 ได้ถึง 32GB มีพอร์ตต่อพ่วงรุ่นใหม่อย่าง Thunderbolt 3 มาให้ รองรับ Intel WiFi6 อีกด้วย เพราะฉะนั้นไม่ใช่แค่สายเกมมิ่ง แต่ยังรวมเหล่า Content Creator เอาไว้ด้วย

xpg xenia xpg xenia

หน้าจอขนาด 15.6″ ในแบบ IPS ความละเอียด Full-HD ระดับ 144Hz ขอบหน้าจอบางเพียง 4.9mm เท่านั้น โดยที่ XPG XENIA จะมีกราฟิกให้เลือก 2 แบบในเบื้องต้น GeForce RTX 2070 Max-Q หรือ GTX 1660 Ti ซึ่งค่อนข้างตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ได้ดี แต่ทั้งหมดนี้ถูกจับยัดอยู่ในบอดี้ความหนาประมาณ 20.5mm และหนักเพียง 1.85Kg เท่านั้น และถ้าคุณชอบความสวยงามและคีย์บอร์ดที่กดได้สนุกมือ XENIA ยังได้จัด Mechanical keyborad ที่เป็นแบบ Silent มาให้อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีแสงไฟ RGB เช่นเดียวกับที่ทาง ADATA ใส่ไว้ใน SSD XPG เช่นกัน โดยที่ ADATA อ้างอิงไว้ว่า เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค รุ่นนี้สามารถพกพาไปใช้งานได้ราว 10 ชั่วโมง

xpg xenia

ที่มา: ADATA XPG XENIA

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

AMD

โน๊ตบุ๊ค MSI AMD ในปี 2024 นี้ มีตัวเลือกหลากหลายแบบไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาก็ทำราคาได้ประหยัดและได้สเปคคุ้มค่า ไม่เกิน 20,000 บาทก็หาซื้อเอาไว้ทำงานออฟฟิศได้แล้ว หรืออยากได้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งเป็นจุดแข็งของค่ายก็มีตัวเลือกเยอะตั้งแต่ราคา 20,000 ต้นไปจนหลักแสนบาทจัดสเปคมาแรงเต็มที่ระดับแทนเกมมิ่งพีซีก็ยังได้แล้วหาอุปกรณ์อื่นๆ อย่างหน้าจอ, เมาส์, เกมมิ่งคีย์บอร์ด ฯลฯ มาต่อเพิ่มก็ใช้งานได้ดีไม่ต้องประกอบพีซีให้เสียเวลาแล้ว นอกจากมีตัวเลือกเยอะ หัวใจของโน๊ตบุ๊ค MSI AMD อย่างซีพียูตระกูล Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก