Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เลอโนโวเผยโฉม ThinkPad Edge ผสานนวัตกรรมความเหนือชั้นอย่างลงตัว

ชูจุดเด่นขนาดเท่าเน็ตบุ๊ค สะดวกแก่การพกพา ในราคาน่าจับจอง ครบครันด้วยประสิทธิภาพและฟีเจอร์การใช้งาน ตอบความต้องการที่หลากหลายของธุรกิจ SMB

Advertisement

— ฉลอง ThinkPad ครบรอบ 18 ปี และยอดขายกว่า 60 ล้านเครื่อง —

Thinkpad EDGE 19

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย ? 27 ตุลาคม 2553: เลอโนโว เผยนวัตกรรมล้ำสมัย ?ThinkPad Edge 11? ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูล ThinkPad Edge สร้างสรรค์เพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMBs) ทั้งนี้ ThinkPad Edge 11 โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพทรงพลังและฟีเจอร์การใช้งานหลากหลายที่อัดแน่นภายในตัวเครื่องขนาดกะทัดรัด สะดวกสบายแก่การพกพา ทั้งยังมาพร้อมกับราคาย่อมเยาที่น่าจับจองเป็นเจ้าของ

ในโอกาสนี้ เลอโนโว ถือโอกาสฉลอง18 ปีแห่งความสำเร็จในการพัฒนาของผลิตภัณฑ์ ThinkPad ซึ่งมียอดขายกว่า 60ล้านเครื่องทั่วโลก โดยการเปิดตัวของ ThinkPad Edge 11 ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอกย้ำความภาคภูมิของเลอโนโว ในการเป็นผู้นำความเหนือชั้นทางด้านนวัตกรรมของตระกูล ThinkPad

Thinkpad EDGE 06

คุณขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้าน ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า ?ภาคธุรกิจของประเทศไทยส่วนใหญ่นั้นเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของผู้ประกอบการรายย่อยต่างๆ ที่ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการจำนวนประมาณ 3 ล้านรายที่ดำเนินธุรกิจกระจายอยู่ในหลายภาคอุตสาหกรรม เลอโนโวเชื่อว่าลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดเล็กเหล่านี้ต่างมีความต้องการการใช้งานคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่ไม่แตกต่างจากกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นด้านประสิทธิภาพ ฟีเจอร์การใช้งานครบครัน ทั้งยังต้องมีสไตล์โดดเด่นและอยู่ในราคาที่เหมาะสม โดยผู้ใช้ในกลุ่มธุรกิจ SMBs หลายรายใช้โน๊ตบุ๊คทั้งสำหรับทำงานและเพื่อความบันเทิง ดังนั้นฟีเจอร์ต่างๆ อย่างการประมวลผลที่รวดเร็ว ตัวเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลาย หรือแม้แต่ตัวเชื่อมต่อ HDMI สำหรับรับชมภาพยนตร์ในโทรทัศน์ล้วนแล้วแต่เป็นฟีเจอร์ที่สำคัญทั้งสิ้น?

  • คล่องตัวด้วยตัวเครื่องขนาดเล็กและน้ำหนักเบา พร้อมสไตล์นำสมัยและฟีเจอร์ครบครัน

ThinkPad Edge 11 ชูจุดเด่นด้วยตัวเครื่องกะทัดรัดขนาดเท่าหนังสือปกอ่อน ด้วยความบางเพียง 1.1 นิ้ว และน้ำหนักน้อยกว่า 3 ปอนด์ (ประมาณ 1.3 กิโลกรัม) จึงทำให้สามารถพกพาได้อย่างคล่องตัว ไม่เพียงเท่านั้น โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ยังรองรับการใช้งานที่หลากหลายด้วยหน้าจอกว้างขนาด 11.6 นิ้ว ผู้ใช้จึงสามารถทำงานเอกสาร งานพรีเซนเตชั่น หรือแม้กระทั่งเชื่อมต่อกับโทรทัศน์เพื่อรับชมภาพยนตร์ได้อย่างคมชัดสมจริงผ่านพอร์ตวิดีโอ HDMI ความละเอียดสูง โน๊ตบุ๊ค ThinkPad Edge 11 มาพร้อมกับแป้นพิมพ์สไตล์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันการซึมของน้ำ ผู้ใช้จึงไว้วางใจได้หากเกิดอุบัติเหตุน้ำหกใส่เครื่อง อีกทั้ง กล้องเว็บแคมความละเอียดสูงที่สามารถเก็บรายละเอียดภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบแม้ในสภาวะแสงน้อย ช่วยให้การทำวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์สำหรับติดต่องานทางธุรกิจหรือพูดคุยเล่นกับครอบครัวหรือเพื่อนเป็นเรื่องง่ายดาย ทั้งนี้ ThinkPad Edge 11 มาพร้อมหลากสีสันให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นสีดำมิดไนท์มันวาว สีดำมิดไนท์คลาสสิก และสีแดงเพลิง


Thinkpad EDGE 11 (ThinkPad Edge 13 ที่มาโชว์ในงาน)

  • เสริมความแกร่งให้ธุรกิจ

โน๊ตบุ๊ค ThinkPad Edge 11 เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดในตระกูล ThinkPad Edge ที่มาช่วยเสริมทัพ ThinkPad Edge รุ่นหน้าจอกว้าง 13 นิ้ว, 14 นิ้ว และ 15 นิ้ว ในการส่งมอบความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถืออันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโน๊ตบุ๊คตระกูล ThinkPad ให้แก่ผู้ใช้งาน อาทิเช่น คุณสมบัติพิเศษของ ThinkVantage Technologies ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการดูแลรักษาระบบด้วยระบบการป้องกันการกระแทก (Active Protection System) พร้อมระบบกู้และเรียกคืนไฟล์ (Rescue and Recovery) นอกจากนี้ เลอโนโวยังมอบบริการความช่วยเหลือและโซลูชั่นสนับสนุนแบบครบวงจรสำหรับโน๊ตบุ๊คตระกูล ThinkPad Edge ให้แก่ทั้งลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ รวมถึงเสริมการป้องกันและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

  • เครื่องแรงทรงพลังไร้ขีดจำกัด

เลอโนโว ThinkPad Edge 11 อัดแน่นด้วยขุมพลังหน่วยประมวลผล ซึ่งมีให้เลือกระหว่างหน่วยประมวลผล Intel Core หรือ AMD Vision Pro Athlon แบบประหยัดพลังงาน โดยจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการจัดการเอกสารได้อย่างฉับไว โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 7 ชั่วโมง รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย Wi-Fi และยกระดับอีกขั้นด้วยตัวเลือกเสริมเชื่อมต่อ 3G หรือ 4G/ WiMAX เข้ากับเทคโนโลยี Qualcomm Gobi ผู้ใช้จึงสามารถเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้ ThinkPad Edge 11 สามารถทำงานได้เต็มสมรรถนะด้วย Lenovo Enhanced Experience ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเลอโนโวเพื่อเสริมการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows 7 ช่วยให้บูตเปิดเครื่องได้รวดเร็วกว่าเครื่องพีซีทั่วไป พร้อมฟีเจอร์พิเศษอย่างพอร์ต USB 3 พอร์ต โดยมีหนึ่งพอร์ตพิเศษที่เป็นสีเหลืองสามารถใช้ ชาร์จ มือถือ กล้องดิจิตอลและอุปกรณ์อื่นๆได้โดยไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ก็ได้ และตัวอ่านข้อมูลมีเดียการ์ดรีดเดอร์แบบ 4-in-1 จึงสามารถทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

  • ThinkPad เลื่องชื่อด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยและครองความเป็นผู้นำในวงการ

ในโอกาสที่ ThinkPad ฉลองยอดขาย 60 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 18 ปีที่แล้ว โน๊ตบุ๊ค ThinkPad Edge 11 ยังคงรักษาไว้ซึ่งสุดยอดนวัตกรรมโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์และการนำเสนอเทคโนโลยีเหนือชั้นเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้เลอโนโวขึ้นครองตำแหน่งเป็นผู้ผลิตพีซีรายหลักที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ ด้วยรางวัลการออกแบบมากมายกว่า 2,000 รางวัลที่การันตีคุณภาพ ThinkPad ได้พลิกโฉมวงการคอมพิวเตอร์ให้มีการใช้โน๊ตบุ๊คและเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานพีซีแบบทั่วไปThinkpad EDGE 15

  • ราคาและการวางจำหน่าย

โน๊ตบุ๊ค เลอโนโว ThinkPad Edge 11 ราคาเริ่มต้นที่ 22,900 บาท (ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเลอโนโวทั่วประเทศ สำหรับสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถติดต่อได้ที่เลอโนโว คอลล์ เซ็นเตอร์ โทร. 1800-060-087

สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเลอโนโวได้ที่เว็บไซต์ Lenovo Thailand (http://www.lenovo.com/th/en/) หรือสมัครได้ที่ Lenovo RSS Feeds (http://news.lenovo.com/) หรือติดตามผ่าน Facebook (http://www.facebook.com/lenovo.lover)



ภาพบรรยากาศภายในงานในหน้าต่อไป (รวมถึงสาวๆด้วย ^^ )

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก