Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Command & Conquer, Red Alert Remastered เกมระดับตำนานที่ฟื้นคืนชีพ วางจำหน่าย 5 มิถุนายนนี้

jhfothjfj

ผ่านการขยี้ตารัว ๆ ไปแล้วที่เห็นการกลับมาของ Command & Conquer: Red Alert ที่ถูกนำกลับมา Remastered ปรับปรุงตัวเกมให้ทันสมัย มาในความละเอียดแบบ 4K มีการปรับปรุงระบบ Multiplayer และ UI ใหม่ รวมถึงซาวด์แทร็กที่สร้างใหม่โดยนักแต่งเพลง Frank Klepacki ถ้าเทียบกันกับตัวเกมในอดีต ถือว่าเพิ่มความคมชัดและภาพกราฟฟิกขึ้นมาพอควรเลยทีเดียว แต่อย่างไรนั้นแนวทางการเล่นและมุมมองก็ยังคงความเป็นแบบฉบับเดิมเอาไว้อยู่ จาก Video Trailer ที่ปล่อยออกมาเมื่อ 10 มีนาคม 2020 เวลา 21:00 น. นั้น จะเห็นว่าตัวเกมจะยังคงความคลาสสิกตามแบบฉบับเดิมไว้ และยังให้กลิ่นอายของการรำลึกหวนถึงอดีต โดยเฉพาะกับเด็กที่เติบโตมาในยุคช่วงปี 2000 ที่ ณ ตอนนี้คงเติบโตเป็นผู้ใหญ่วัยทำงานกันไปแล้วเสียส่วนใหญ่

Advertisement
gjgtjotjg

credit: polygon

อย่างที่แฟน ๆ เกมนี้คงทราบกันว่า Theme ของตัวเกมจะเน้นไปที่การวางแผนการรบซึ่งจำลองโครงเรื่องหลักมาจากประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงของโลก นั่นก็คือ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งตัวเกมที่ดูเหมือนจะเป็นการวางแผนการรบทั่วไป ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่แท้จริงนั้นการที่เราจะชนะให้ได้ในแต่ละด่านก็ต้องการไหวพริบ การวางแผน และพลิกแพลงสถานการณ์อยู่พอสมควร แม้โดยภาพรวมจะขึ้นอยู่กับสไตล์ของผู้เล่นแต่ละคน ว่าจะสามารถวางแผนได้ดีเยี่ยมและล้ำกันขนาดไหน แต่ทั้งการช่วงชิงทรัพยากรระหว่างกันเพื่อแปลงเป็นเงินสำหรับนำไปซื้อยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการรบ ทั้งการนำกองทัพจำนวนมากเข้าถล่มกันซึ่งก็มีทั้งระดับประสิทธิภาพสูง ได้เปรียบกัน แพ้ทางกัน หรือกระทั่งการส่ง SPY เข้าไปสอดแนมหรือช่วงชิงทรัพยากรของฝ่ายตรงข้าม รวมไปถึงการปิดระแบบระบบการป้องกันของอีกฝ่าย ทั้งหมดนี้ก็ย่อมก็ใช้การวางแผนการด้วยกันทั้งสิ้น

Mofdhriog

credit: polygon

เสน่ห์ที่ทำให้ Command & Conquer: Red Alert ครองใจแฟนเกมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั่นก็คือ ความเพลิดเพลินระหว่างการเล่นที่มักจะมีแทรกด้วย Cut scene ที่เป็นคนแสดงคั่นระหว่างการทำภารกิจ ทำให้เราสามารถทราบถึงเนื้อเรื่องที่สอดแทรกอยู่ในตัวเกม และยิ่งเราเป็นคนที่สร้างฐาน สร้างกองทัพ และวางแผนบุก ประกอบเข้ากับเนื้อเรื่องของเกม ก็ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้น และกลายเป็น Commander อย่างแท้จริง

podfhioth

credit: polygon

EA จะเปิดตัวคอลเลคชั่น Command & Conquer: Red Alert Remastered บน Steam และ Origin ในวันที่ 5 มิถุนายน 2020 นี้ คอลเลคชั่นนี้มีทั้ง Command & Conquer: Tiberian Dawn และ Red Alert รวมถึง Covert Ops, Counterstrike และ The Aftermath ซึ่งเป็นภาคเสริมจำนวน 3 ชุด

 

 

Credit: EA, Engadget, pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก