Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 คำพูดสุดขิง แบบไหนที่ทิ่มใจคุณมากที่สุด เมื่อซื้อคอมใหม่

เชื่อว่าคนที่เคยประกอบหรือ ซื้อคอมใหม่ หรืออัพเกรดคอม อย่างน้อยๆ ครึ่งหนึ่งเป็นอย่างน้อย ต้องเจอกับคำพูดที่ปวดจิต กับคนรอบข้างหรือเพื่อนๆ เมื่อรู้ว่าคุณเพิ่งซื้อคอมหรืออุปกรณ์คอมมาอัพเกรด ซึ่งบางคนก็ดี ให้คำปรึกษา หรือบางรายก็เจอเพื่อนสายขิง สายเมพ ประมาณว่าพูดแทงใจให้จิตตก หากคุณใจไม่แข็งพอ เรามาแชร์ประสบการณ์กันดีกว่า ว่าคุณเคยเจอแบบ 7 ข้อนี้หรือเปล่า? แล้วคุณเอาตัวรอดไปได้อย่างไร หรือใครโดนแรงกว่านี้บ้าง หลังจากที่ ซื้อคอมใหม่ เอามาแชร์กันได้เลยครับ

ซื้อคอมใหม่

Advertisement

ซื้อคอมใหม่

1.ทำไมเลือกรุ่นนี้ ไม่เอารุ่นนั้น

บ่อยมาก เรียกว่ายอดฮิต ทำไมไม่เอารุ่นนั้น มันดีกว่า มันแรงกว่า โคตรคุ้ม เนี่ยถ้ารู้ว่าจะซื้อ คงบอกไปแล้ว ว่าให้เลือกรุ่นโน้น คนซื้อมาใจไม่แข็งก็จิตตก ยิ่งถ้าไม่ได้รู้ลึกเรื่องของที่จะซื้อ เช่น ซีพียู การ์ดจอ SSD หรือ RAM แล้วเจอแบบนี้ บางทีก็ไปไม่เป็น แต่เรื่องแบบนี้ จะมองเป็นข้อดี ก็ยังได้ ฟังหูไว้หู ลองถามเค้าดูว่า สิ่งที่แนะนำมา มันดีกว่าที่เราซื้อมาอย่างไร แล้วเก็บไว้เป็นความรู้ ใช้เป็นข้อมูลพิจารณาในการซื้อครั้งถัดไป แต่ถ้ามั่นใจว่าของเราดีและอยากไฝว้ ก็หาข้อมูลให้แน่น แล้วเปิดโต๊ะถกประเด็นกันไปเลย

ซื้อคอมใหม่

2.ไม่ซื้อเดือนก่อน ได้ถูกกว่านี้

ไอ้คนแบบนี้ ก็มีเยอะ ก็เข้าใจว่าบางคนก็ไม่ได้ตั้งใจ คือเห็นผ่านตา แล้วก็เอามาบอก แต่บางคนก็อยากจะให้เราเจ็บใจเล่น เรียกว่าขอให้ได้ขิง ก็นอนตาหลับ กรณีแบบนี้ ไม่ต้องไปสนใจมาก เพราะส่วนใหญ่ เราจะซื้อของเมื่อเราพร้อมอยู่แล้ว เพราะบางคนซื้อการ์ดจอที เล่นรุ่นท็อป 3-4 หมื่นบาท เก็บเงินมาเป็นปี ได้ครบก็ซื้อเลย หรือบางคนก็รอโบนัสออก แล้วค่อยซื้อ เรื่องแบบนี้เฉยๆ กันไป แต่ถ้าหมั่นไส้ ก็บอกไปว่า คราวหน้ายืมเงินมาซื้อก่อน เงินออกจะคืนให้อีกที เพราะเดือนนี้น่าจะถูกกว่า บ้าเอ๊ยยย ใครจะไปรู้ (วะ) ว่าเดือนหน้าจะลดราคา ไม่ใช่อาหารในห้างนะโว้ยย ที่ติดป้ายเหลืองลดราคาตามเวลาทุกวัน

ซื้อคอมใหม่

3.ไม่เพิ่มอีกหน่อย ได้แรงกว่านี้อีกนะ

เจอแบบนี้ ให้บอกไปเลยว่า เมิงออกส่วนต่างให้กรูมั้ย เพิ่มแค่หลักสิบหลักร้อยพอเข้าใจ แต่นี่ต่างกันแบบเป็นพันบาท ไม่หน่อยแล้วมั้งอย่างนี้ เข้าใจว่าบางครั้งเจตนาดี เพิ่มเงินแล้วดีขึ้น แรงขึ้น แต่บางคนก็มีงบประมาณจำกัด ไม่ได้เงินถุงเงินถัง หรืออยากจะเก็บเงินไว้ใช้อย่างอื่น รุ่นนี้ก็ดีถมไป เพียงแต่ว่า ก็อย่าไปเกรี้ยวกราดนัก ฟังเอาไว้เป็นข้อเปรียบเทียบ ซื้อคอมใหม่ ครั้งหน้าถ้าเงินเหลือเยอะ ก็จัดไป

ซื้อคอมใหม่

4.ก่อนซื้อ ไม่ปรึกษาก่อน

เคสนี้มีเยอะเลย เพราะจาก Inbox ที่ถามกันเข้ามา มักจะมีการอ้างอิงว่า เพื่อนบอกว่าซื้อไม่ปรึกษา เลยมาถามทีมงาน ก็อย่าไปคิดมาก เพราะบางทีเพื่อนก็เป็นกูรูบ้าง กรูไม่รู้บ้าง แล้วแต่ระดับความเชี่ยว แต่บางรายก็สายขิง รู้อ่ะรู้จริง แต่พูดตรงไปหน่อย ของเราที่ซื้อก็ดี ส่วนเค้าก็มีทางเลือกที่อาจจะดีกว่า ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะติดใจในเจตนาของเพื่อนอย่างไร อย่างน้อยเชื่อมั่นตัวเองเข้าไว้ จะได้ไม่เสียจริต ถ้าครั้งหน้าจะซื้อ ก็ลองขอความคิดเห็นของเพื่อนดูด้วยก็ได้ เพราะสายไอทีบางคน ก็มีสกิลพ่อค้าติดมา บางทีก็มีข้อมูลดีๆ แหล่งที่ให้ซื้อราคาโดน มาแบ่งปันเราก็ได้

ซื้อคอมใหม่

5.เดี๋ยวก็ตกรุ่น

ถามจริง ของไอทีมีอะไรไม่ตกรุ่นบ้าง รถยนต์ราคาเป็นล้าน ยังตกรุ่นเลย คำตอบเดียว ที่สามารถตอบให้กับคนเหล่านี้ได้อย่างหล่อๆ ก็คือ ซื้อก่อน เล่นก่อน จบแค่นี้ ถ้าไม่ให้ตกรุ่น ก็ไม่ต้องไปซื้ออะไรเลย จริงป่ะ!

ซื้อคอมใหม่

6.เค้าบอกรุ่นนี้ไม่ดี

เค้านั่นใคร? ถามไปเลยตรงๆ เพราะหลายครั้ง เราจะเจอกับคนที่ฟังเยอะ วิเคราะห์น้อย ไม่สนว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร ได้รับการพิสูจน์หรือยัง แต่ก็เอามาปั่นหัวคนอื่นกันต่อ เจอแบบนี้ ไม่ต้องไปสนใจมาก เพราะบางทีเรามีงบซื้อได้เท่านี้ ก็ใช้แบบที่เรามีไป ส่วนถ้าเราสนใจ อยากจะดูข้อมูล ซื้อคอมใหม่ จุดอ่อน จุดแข็ง ว่าที่เราซื้อมาดีหรือแย่อย่างไร จริงหรือไม่? ก็อาจจะขอต้นตอข้อมูลที่เค้าอ้างถึงมาดูกัน เพราะปัจจุบันนี้ หาแหล่งรีวิวจากนักรีวิวได้ทั้งในและต่างประเทศ อย่างน้อยก็ช่วยพัฒนาความรู้ และเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเราเอง

อย่างไรก็ดี ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็ไม่ได้บอกว่า จะต้องให้คุณไปสวนกลับ คำพูดที่อาจจะทิ่มแทงหรือทำให้ไม่สบายใจ เพราะบางคนก็อาจจะบอกด้วยความหวังดี แต่ไม่มีวิธีพูดที่รักษาน้ำใจ หรือบางรายก็แค่อยากจะแซวเล่น เพราะเป็นสายอิจ ที่เห็นใครใช้ของใหม่ ซื้อของดีเป็นไม่ได้ ต้องตามไปขิงทุกระยะ รวมไปถึงกูรู ที่บางครั้งทำตัวเชี่ยวจัด จนคนฟังสงสัย ว่าจะแนะนำหรือทำให้เขว ก็เอาเป็นว่าฟังไว้ ใช้พิจารณากันนะครับ แต่ถ้าใครมีแรงกว่านี้ เจอคำพูดจิตตก และหาทางแก้ไขวิกฤตนั้นอย่างไร มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันบ้างนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

7 วิธีแก้เกมกระตุก คอมช้า หาทำเองได้จบปัญหา เล่นเกมลื่นไหลปี 2024 วิธีแก้เกมกระตุก คอมช้า มีด้วยกันหลายวิธีสำหรับเกมเมอร์ปี 2024 ที่ใช้งาน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็ตาม สามารถทำให้คอมลื่น เฟรมเรตเพิ่มขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่เบื้องต้นก็ควรจะต้องหาสาเหตุ เพื่อแก้ไขได้ง่ายขึ้น จากนั้นจึงใช้วิธีปรับปรุงประสิทธิภาพ และต้องไม่ลืมการตรวจเช็คสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเกม...

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

CONTENT

รวมโปรคอมประกอบ Commart 2024 Mega Tech โปรเด็ดสเปคคอมทุกร้าน ส่วนลด ของแถมเพียบ JIB, Banana, IT City และ Speed รวม 100 สเปคคอม ลดหนักมาก รวมโปรโมชั่น ส่วนลดคอมประกอบในงาน Commart 2024 MEGA TECH...

How to

คอมเปิดไม่ติด เช็คอาการผิดปกติใน 7 ขั้นตอน แก้ไขในเบื้องต้น ตรวจเช็คและป้องกัน คอมเปิดไม่ติดอาการยอดฮิตของคนที่ใช้คอม ไม่ว่าจะเป็นคอมใหม่หรือเก่า ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เรามาเช็คอาการเบื้องต้นของปัญหานี้กัน บางครั้งคุณอาจจะแก้ไขได้เอง โดยไม่ต้องส่งร้านซ่อม ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเปิดไม่ติด ไฟเข้าแต่ไม่บูต เปิดติดแล้วดับ รวมไปถึงเปิดเข้าระบบแล้วรีสตาร์ทบ่อย 9 วิธีเช็คและแก้ไขเหล่านี้ จะช่วยให้คุณสามารถจัดการด้วยตัวเองอัพเดตปี 2024 ปัญหาคอมเปิดไม่ติด ถ้าพอคุ้นเคยกับฮาร์ดแวร์อย่าง แรม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก