Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ปิดตำนาน BlackBerry บริษัท TCL ประกาศยุติการผลิตแล้ว

FB CTW image 1 5777

 

Advertisement

บริษัท TLC (Telephone Communication Limited) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนให้กับบริษัท BlackBerry ตั้งแต่ปี 2016 ได้ออกมาประกาศยุติการผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะยังคงดูแลผลิตภัณฑ์ของ BlackBerry จนถึง 31 สิงหาคม 2022 แต่ก็ไม่แน่ว่าจะมีการอัปเดตระบบให้สมาร์ทโฟนอีกหรือไม่

 

blackberry curve 9320 1 44830.1503491221.1280.1280

Credit: herbetrade

 

Capture88789465

Credit: BlackBerry Mobile

 

BlackBerry ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในปี 2011 ที่สามารถขายสมาร์ทโฟนได้กว่า 50 ล้านเครื่อง กินส่วนแบ่งตลาดโทรศัพท์มือถือทั่วโลกได้ถึง 3% กลายเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับ 6 ของโลก ระบบอินเทอร์เน็ตของ BlackBerry เปิดให้บริการใน 91 ประเทศทั่วโลก ภายใต้ผู้ให้บริการเครือข่ายกว่า 500 ราย ในเดือนกันยายน ปี 2012 มีผู้ใช้ BlackBerry ถึง 80 ล้านเครื่องทั่วโลกโดยผู้คนกลุ่มประเทศแคริบเบียนและละตินอเมริกาใช้แบล็คเบอร์รี่มากที่สุด คิดเป็น 45% ของจำนวนเครื่อง BlackBerry ที่มีจำหน่ายทั้งหมดทั่วโลก แต่สุดท้ายแล้ว BlackBerry ก็ตัดสินใจไปมุ่งเน้นการพัฒนาซอฟต์แวร์บนสมาร์ทโฟนมากกว่าการพัฒนาตัวอุปกรณ์ และจะส่งต่อส่วนธุรกิจการผลิตสมาร์ทโฟนให้กับแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นรับช่วงไปแทน แต่รายได้ของ BlackBerry ก็ตกต่ำลงอย่างรวดเร็วแม้ว่าจะพยายามต่อสู้กับสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่น ๆ แล้วก็ตาม

1 S azBwr ufoacMOEcTPODg

Credit: Medium

 

ถ้าในอนาคตข้างหน้า ไม่มีบริษัทไหนที่จะรับช่วงต่อในนามของ BlackBerry นั้น การประกาศยุติการผลิตครั้งนี้ของบริษัท TCL ก็คงเป็นการปิดตำนานของมือถือ BlackBerry ไปโดยปริยาย แต่อย่างไรนั้น บริษัท BlackBerry ก็ยังคงดำเนินกิจการด้านอื่นอยู่ แต่คาดว่าคงจะไม่มีอุปกรณ์หรือสมาร์ทโฟนของตัวเองออกมาภายในช่วงปีนี้อย่างแน่นอน

 

 

ที่มา: Wikipedia, Tharadhol, Techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ถือว่าสู้กันแบบเต็มตัวมาหลายปีจากที่ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงเวลาหนึ่ง เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ว่าใครๆ ก็อยากได้กับ BlackBerry ที่ตอนแรกนั้นดูเหมือนจะเข้ามาแทนที่ Nokia ได้ ทว่าหลังจากที่ Android

Other News

มาช้ายังดีกว่าไม่มาครับ(แต่ไม่รู้ว่าจะทันการรึเปล่า) เมื่อทาง CEO ของ BlackBerry อย่าง John Chen ได้ทำการพูดในการสัมภาษณ์ภายในงาน CES 2016 ว่าต่อจากนี้เป็นต้นไปสมาร์ทโฟนของทาง BlackBerry นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android โดยอย่างน้อยนี่ก็เป็นแผนการสำหรับตลอดปี 2016 นี้ด้วยเหตุผลที่ว่าหลังจากที่ทาง BlackBerry ได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่น Priv ซึ่งเป็นเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางบริษัทที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android(แบบจำกัด) นั้นได้เสียงตอบรับที่ดีพอสมควรตลอดช่วงเวลา 2...

Other News

ข่าวลือเรื่องของสมาร์ทโฟนจาก BlackBerry ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android นั้นมีออกมาอย่างต่อเนื่องและอยู่ในกระแสมากขึ้นในช่วงนี้ครับ ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลภาพหลุดออกมาจากแหล่งข่าวชื่อดังอย่าง @evleaks

Other News

จากรายงานของทาง Recode ได้มีการยืนยันครับว่าเพื่อเป็นการปรับปรุงเรื่องการเงินของบริษัทให้ดียิ่งขึ้นรวมไปถึงการก้าวให้ทันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ในตลาดทาง BalckBerry จึงอาจจะมีการพิจารณาตัดสินใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก