Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tiger Lake ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 4 แกน 8 threads สามารถทำคะแนนในส่วน single core ได้สูงกว่า Ryzen 9 3950X

เริ่มมีข้อมูลผลการทดสอบออกมาเรื่อยๆ จริงๆ กับหน่วยประมวลผลที่ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm ของทาง Intel โดยล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tiger Lake ที่ตามข้อมูลในการทดสอบผ่านทาง Geekbench นั้นพบว่าไม่ได้ระบุชื่อของตัวหน่วยประมวลผลอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นรุ่นไหนแต่ใช้การระบุชื่อหน่วยประมวลผลว่า “Intel Corporation Tiger Lake Client Platform” โดยจะมาพร้อมกับแกนการประมวลผล 4 แกน 8 threads ที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.3 GHz(คาดว่าเป็นหน่วยประมวลผลรุ่นสำหรับการทดสอบทางด้านวิศวกรรม) สามารถที่จะทำคะแนนในส่วนของ Single-cores มากกว่า Ryzen 9 3950X ไปได้ถึง 88 คะแนนเลยทีเดียว

intel cpu

Advertisement

การทดสอบของหน่วยประมวลผลรุ่นดังกล่าวที่หลุดออกมานั้นจะมีข้อมูลดังต่อไปนี้

csm tiger lake geek 51f070c601

จะเห็นได้ว่าตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tiger Lake ที่ใช้ในการทดสอบนั้นสามารถทำคะแนนในส่วนของ Single-core ไปได้ที่ 1,400 คะแนน มากกว่า Ryzen 9 3950X ที่สามารถจะทำคะแนนไปได้ที่ 1,312 คะแนน โดยที่ต้องไม่ลืมด้วยว่าตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tiger Lake นี้นั้นเป็นหน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊คซึ่งนั่นทำให้มันน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว งานนี้หากข้อมูลที่หลุดออกมาดังกล่าวเป็นของจริงแล้วล่ะก็มีหวังว่าทางฝั่ง AMD เองนั้นก็ต้องระวังตัวไว้เช่นเดียวกันเพราะหากหน่วยประมวลผลที่ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm ของทาง Intel ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไรแล้วนั้นเชื่อได้ว่าในตลาดคงได้สู้กันมันอย่างแน่นอน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ร้าน BaNANA น่าซื้อ ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำโน๊ตบุ๊คร้าน BaNANA น่าซื้อไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่ถ้ามองหาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ร้าน BaNANA น่าซื้อเอาไว้เล่นเกมสักเครื่องในช่วงต้นปี 2023 นี้ ทาง BaNANA ก็จัดโปรโมชั่นร่วมกับทาง Intel เป็นงาน Intel Brand Fair โดยมีโค้ดส่วนลดสูงสุด...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Acer มี Office แท้ ซื้อมาใช้สบายใจไม่ต้องซื้อโปรแกรมเพิ่ม! โน๊ตบุ๊ค Acer มี Office แท้น่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คที่นักเรียนนักศึกษาหรือคนทำงานต้องการ เพราะซื้อมาแล้วได้ซอฟท์แวร์ครบถ้วนพร้อมใช้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 หรือ 11 พร้อม Microsoft Office Home & Student ติดตั้งมาให้ในตัว ไม่ต้องเสียเงินซื้อซอฟท์แวร์เพิ่มให้เปลือง...

รีวิว MSI

MSI GF63 Thin หน้าตาเรียบร้อย แต่แรงไม่น้อยเลยนะ! ถ้าพูดคำว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขึ้นมาสักครั้ง ผู้เขียนมั่นใจว่าแทบทุกคนจะเห็นโน๊ตบุ๊คเครื่องหนาและหนักและดีไซน์อลังการ ไม่ได้ดูมินิมอลเหมือน MSI GF63 Thin ที่แม้ดีไซน์จะมีความเกมมิ่งอยู่ทั้งตัวเครื่องสีดำและคีย์บอร์ดไฟสีแดง แต่นอกจากนั้นกลับดูเรียบง่ายเหมือนโน๊ตบุ๊คสายทำงานแบบประสิทธิภาพสูงเครื่องนี้อย่างแน่นอน ซึ่งทางบริษัทเองก็เสริมฟีเจอร์เอื้อการทำงานและเล่นเกมมาให้ครบเครื่อง พร้อมเล่นเกมฟอร์มยักษ์ในปัจจุบันได้สบายๆ Advertisement ฟีเจอร์เด่นที่เอื้อการเล่นเกม ได้แก่ Resizable BAR ซึ่งช่วยให้การประมวลและโหลด Texture ตอนเล่นเกมทำได้รวดเร็วกว่าเดิมราว 5~10% และยังรองรับการเปิด...

รีวิว Notebook Others

RedmiBook 15 โน๊ตบุ๊คสายทำงานน่าใช้จาก Xiaomi ผู้ผลิตสินค้าไอทีร้อยแปด! ผู้ใช้ที่เห็นชื่อ Redmi ซึ่งเป็นอนุกรมย่อยของ Xiaomi เช่น RedmiBook 15 เครื่องนี้เมื่อไหร่ ก็ยังได้ความคุ้มค่าเหมือนเดิมด้วยสเปคที่ทางผู้ผลิตจัดสรรมาให้เป็น Intel Tiger Lake-U ซึ่งเป็นซีพียูกำลังประมวลผลสูง ทำให้เจ้าของโน๊ตบุ๊คสามารถรันงานหนักๆ เช่น งานตัดต่อแต่งภาพหลายเลเยอร์หรือจะเปิดเครื่องทำงานหลายๆ โปรแกรมพร้อมกันได้อย่างไม่มีปัญหา รวมทั้งให้พอร์ตมาค่อนข้างครบเครื่องไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมมาก ไม่ว่าจะ SD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก