Connect with us

Hi, what are you looking for?

PROMOTION

Best Value Notebook 2019 : Acer Swift 3 / Acer Aspire 7 สุดยอด Notebook ที่คุ้มค่าสุดๆ แห่งปี

เป็นประจำทุกๆ ปีที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับ Notebook รุ่นต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาขยายความถึง

เป็นประจำทุกๆ ปีที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับ Notebook รุ่นต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาขยายความถึง Best Value Notebook 2019 ซึ่งในส่วนของ Acer Swift 3 / Acer Aspire 7 ได้รับรางวัลไป นับว่าเป็น Notebook ที่โดดเด่นเรื่องของความคุ้มค่าแบบสุดๆ ด้วยราคาที่ไม่สูงมากหรือน้อยเกินไปอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท ที่จัดว่าเป็นงบประมาณที่คนส่วนมากเลือกซื้อ Notebook มากที่สุด (ไม่นับรวมกับ Gaming Notebook) ที่ต้องบอกเลยว่าทั้ง Acer Swift 3 / Acer Aspire 7 กินกันไม่ลงจริงๆ Award นี้เลยต้องให้ทั้ง 2 ตัวไปพร้อมๆ กัน

Acer Swift 3 Core i Gen 10 award

Advertisement

Acer Swift 3 ปี 2019 สเปก Core i5 ราคา 20,990 บาท

Acer Swift 3 ปี 2019 สเปกที่ได้ Best Value Notebook 2019 จะเป็นรุ่นราคา 20,990 บาท ใช้ชิปประมวลผล Intel  Core i Gen 10 สถาปัตยกรรม Ice Lake เทคโนโลยีการผลิตที่ 10 นาโนเมตร ทั้ง Core i5-1035G1 ที่แรงกว่าเดิมพร้อมทำงานด้วย AI  (ทำงานซ้ำๆ หรือโปรแกรมรองรับ) ได้การ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX250 รุ่นใหม่จาก NVIDIA ได้แรม 8GB และ SSD PCIe ความจุ 512GB หน้าจอขนาด 14″ แบบด้านเป็นพาเนล IPS ความละเอียด Full HD พร้อม Windows 10 แท้ อันนี้เหมือนกัน

Acer Swift 3 SF314 57G 524M

พร้อมจัดเต็มเรื่องความคุ้มค่า การพกพา ซึ่งมีน้ำหนักเพียง 1.19 กก. และบางเพียง 15.95มม. เท่านั้น ได้ดีไซน์ขอบจอบางเฉียบ และสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมกว่าเดิม เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คคุ้มค่า หรูหรา บางเบา จบครบในเครื่องเดียว ใช้วัสดุประกอบหลักเป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์คุณภาพดี โดยสีสันเป็น Steel Gray ออกแนวเทาๆ เงินๆ หรือสีชมพู Millennial Pink ที่เหมาะกับทั้งหนุ่มๆ ลุคเท่แบบคลูๆ หรือสาวๆ ที่ดูน่ารักสดใส  ซึ่งทั้งตัวเครื่องให้ความบางเบาแต่แข็งแรง

Acer Swift 3 Core i Gen 10 Review 26

ที่สำคัญยังให้พอร์ตอย่าง Thunderbolt 3 ที่เป็น USB 3.1 / DisplayPort / PD รองรับการชาร์จไฟในตัวอีกด้วย อย่างที่โน๊ตบุ๊ครุ่นราคาประมาณ 20,000 บาท สเปก Core i Gen 10 ไม่ค่อยจะให้มาด้วย รวมไปถึงจัดเต็มกว่าเพราะมาพร้อมการเชื่อมต่อไร้สาย Dual-Band Intel Wi-Fi 6 (GIG+) 802.11ax ที่แรงขึ้น 3 เท่า และการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 5.0 ใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ยังได้ฟีเจอร์แสกนลายนิ้ว Fingerprint เพื่อเข้าใช้งานเพื่อความปลอดภัยด้วย โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเหนือชั้นกว่าโน๊ตบุ๊คในกลุ่มราคาเดียวกันทีเดียว

Acer Swift 3 Core i Gen 10 Review 6

ที่นอกเหนือจากมีระบบปฏิบัติการ Windows 10 แท้ให้พร้อมใช้งานแล้ว ยังได้โปรแกรม Office Home & Student 2019 (มูลค่า 4,290 บาท) ไปใช้งานฟรีๆ ทันที ติดเครื่องไปใช้งานยาวๆ ได้เลย เหมาะมากๆ สำหรับ นักเรียน นักศึกษา คนทำงาน ที่จำเป็นต้องใช้งานโปรแกรมเอกสารอย่าง Word / Excel / Power Point อยู่แล้ว ทำให้เราไม่ต้องไปหาซื้อโปรแกรมเอกสารอีกทีให้เสียเงินและวุ่นวายกันอีกรอบเลย สุดท้ายคือแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 8 ชั่วโมง คุ้มค่าๆ จริง ส่วนประกันเป็น 2 ปี มีบริการซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมง

สรุป Best Value Notebook 2019 : Acer Swift 3 ปี 2019

  • ดีไซน์บางเบา วัสดุพรีเมียมหรูหรา เกินราคา
  • สเปกใหม่ล่าสุด แรงลื่น จอ Full HD พาเนล IPS
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 8 ชั่วโมง
  • มีการเชื่อมต่อ Thunderbolt 3 + Wi-Fi 6 AX
  • ได้โปรแกรม Office Home & Student 2019
  • มีแสกนลายนิ้ว Fingerprint เพื่อเข้าใช้งาน

ชมรีวิวตัวเต็ม Acer Swift 3 ปี 2019

Acer Aspire 7 ปี 2019 สเปก Core i5 + GTX 1050 ราคา 18,990 บาท

Acer Aspire 7 ปี 2019 มีราคาที่คุ้มค่าอย่างที่สุดเพียง 18,990 บาท มาพร้อมกับสเปกแรงลื่นด้วยชิปประมวลผล Intel Core i5-9300H (2.40 – 4.10 GHz) ทำงานแบบ 4 Core/ 8 Thread ประสิทธิภาพดีเยี่ยมรองรับทุกการทำงานที่ปกติแล้วเราจะเห็นได้ในส่วนของ Gaming Notebook เป็นหลัก พร้อมได้การ์ดจอระดับ GTX รุ่นเริ่มต้นอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050 (3GB GDDR5) เน้นความแรงและคุ้มค่าเป็นหลัก สนับสนุนการเล่นเกมได้ลื่นไหลสนับสนุนการเล่นเกมได้ลื่นไหล หรือทำงานหนักๆ อย่างตัดต่อวีดีโอหรือโปรเซสไฟล์ได้ดีเยี่ยม

Acer Aspire 7 2019 NBS award

ได้แรมติดเครื่องมาทันทีที่ขนาด 8GB DDR 4 Bus 2666 พร้อมใส่ได้อีก 1 แถว สามารถอัพเกรดได้สูงสุด 32 GB (แต่แนะนำให้อัพเกรดเป็น 16GB ก็เหลือๆ แล้ว) มีที่เก็บข้อมูลแบบ SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB ที่สามารถใส่เพิ่มได้อีก 1 ตัว (รองรับการทำ Raid เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเข้าไปอีก) พร้อมรองรับการใส่อัพเกรดฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5″ อีก 1 ตัวด้วย ที่เราจะใส่เป็น SSD SATA 3 หรือ HDD SATA 3 ก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่าจัดเต็มไม่แพ้ในส่วนของชิปประมวลผลและการ์ดจอเลย

Acer Aspire 7 2019 NBS Review 10

นอกจากนี้ Acer Aspire 7 ปี 2019 มาพร้อมจอแสดงผลแบบด้าน 15.6″ ที่ความละเอียด Full HD ความละเอียด 1920 x 1080 พาเนล IPS เกรดสูง ให้สีสันที่สวยงามทุกมุมมอง ทดสอบแล้วได้มาตรฐาน sRGB ที่ 95% และ Adobe RGB ที่ 71% เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันนั้นดีมากกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ และในส่วนของระบบเสียงเป็นลำโพงแบบสเตอริโอ 2.0 ให้เสียงที่ดีในระดับที่น่าพอใจกว่ารุ่นเดิม ประกอบกับมีซอฟต์แวร์จัดการเสียงอย่าง Wave MaxxAudio ทำให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขั้นไปอีก

Acer Aspire 7 2019 NBS Review 61

เป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานที่ดูพรีเมียม ตามสไตล์ของ Aspire Series ซึ่ง Aspire 7 ก็ถือว่าเป็นรุ่นท็อปสุด ซึ่งจากการที่ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมทำให้ดูแข็งแรงทนทานและหรูหรากว่า Acer Aspire 3 / Aspire 5 อย่างเห็นได้ชัด แน่นอนว่าจากการที่เป็นดีไซน์ขอบหน้าจอบาง ก็ทำให้มีขนาดตัวเครื่องพอๆ กับโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ ที่เป็นขอบหนาๆ นั่นเอง ส่วนน้ำหนักจะอยู่ที่ 2.35 กิโลกรัมถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงหน้าจอ 15.6″

Acer Aspire 7 2019 NBS Review 32

สำหรับสีสันก็ยังคงเอกลักษณ์สีดำด้านให้ความเรียบเนียนตลอดทั้งตัวเครื่อง ให้ความโดดเด่นและสวยงามกว่ารุ่นอื่นๆ โดยฝาหลังของ Acer Aspire 7 จะเป็นเรียบง่าย มีเพียงโลโก้ Acer ที่มันวาวเท่านั้น รวมไปถึงขอบตัวเครื่องบริเวณฝาพับจะเป็นสีเทาตัดกับตัวเครื่องพร้อมมีคำว่า Aspire อยู่ ซึ่งทั้งตัวเครื่องให้ความแข็งแรง ขอบตัวเครื่องทั้งหมดจะเป็นลักษณ์ตัดเพชรให้ความสวยงามด้วยสีเงินเพิ่มความมันวาวโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป

game asoire 7

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจจากการที่สเปกภายในที่แรงลื่น โดยเฉลี่ยของเฟรมเรท (FPS) จากทั้ง 6 เกมที่ได้ทดสอบมีค่าเฟรมเรทเฉลี่ยมากกว่า 30 – 60 FPS ขึ้นไปแทบทุกเกม ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย รวมไปถึงการเชื่อมต่อไร้สายยังเป็น Wi-Fi 6 AX ที่ใหม่ล่าสุ ดีที่สุด มาตรฐาน 2×2 MU-MIMO และยังได้การเชื่อมต่อ LAN RJ45 แบบ Killer E2500 ที่ปกติแล้วไม่มีในโน๊ตบุ๊คราคานี้แน่นอน อีกทั้งยังรองรับการใช้งานสแกนลายนิ้ว ด้วย Fingerprint เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ ได้ประกัน On-site Service ถึง 3 ปีเต็ม พร้อมบริการซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมง ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานที่เน้นประสิทธิภาพความแรงต่อราคาที่น่าสนใจที่สุดในช่วงราคานี้อีกรุ่นเลยทีเดียว

สรุป Best Value Notebook 2019 : Acer Aspire 7 ปี 2019

  • ดีไซน์สวยงาม วัสดุพรีเมียมหรูหรา เกินราคา
  • สเปกใหม่ล่าสุด แรงลื่น ระดับ Gaming Notebook
  • ประสิทธิภาพสูง รองรับการเล่นเกมลื่นไหล ทำงานหนักๆ สบาย
  • รองรับที่เก็บข้อมูลแบบ SSD M.2 NVMe จำนวน 2 ช่อง
  • จอ Full HD พาเนล IPS เกรดสูง ได้ sRGB ที่ 95%
  • มีการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 AX + LAN RJ45 แบบ Killer E2500
  • มีแสกนลายนิ้ว Fingerprint เพื่อเข้าใช้งาน
  • ประกัน 3 ปี On-site Service + ซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโม

ชมรีวิวตัวเต็ม Acer Aspire 7 ปี 2019

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก