Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เรียก User Folder ขึ้นมาด้วยเมนูคลิกขวา

User Folder ก็คือโฟลเดอร์ที่เก็บข้อมูลของผู้ใช้ที่ล็อกอินนั้น ซึ่งจะมีโฟลเดอร์ย่อยๆ อย่างเช่น ??My Document, My Music, My Pictures เป็นต้น ถ้าเราจะเข้าที่โฟลเดอร์นี้ก็ต้องเปิด Windows Explorer ขึ้นมาและต้องคลิกเมาส์อยู่หลายครั้ง ?เพื่อการเข้าถึงที่โฟลเดอร์นี้อย่างรวดเร็ว? เราก็ควรเอาคำสั่งเรียกโฟลเดอร์นี้มาไว้ที่เมนูคลิกขวา เพียงแค่คลิกขวาที่ว่างๆ บนหน้าจอ Desktop ก็จะมีเมนูเรียก User Folder ออกมาใช้งาน

วิธีการทำก็มีดังนี้

Advertisement

1.พิมพ์ regedit ที่ช่องว่าง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2.ที่หน้าต่าง Registry Editor ให้ไปตามคีย์ย่อยทางด้านซ้ายของหน้าต่างดังนี้

HKEY_CLASSES_ROOT\DesktopBackground\Shell

3.คลิกขวาที่คีย์ Shell เลือกคำสั่ง New > Key ตั้งชื่อเป็น User Folder (สามารถใช้ชื่ออื่นได้ตามที่คุณต้องการ)

4.ต่อมาให้คลิกขวาที่ว่างๆ ของหน้าต่างด้านขวา เลือกคำสั่ง New > String Value ตั้งชื่อคีย์เป็น Icon

user_folder_01

5.ให้ดับเบิลคลิกที่คีย์ Icon แล้วกรอกคำสั่งลงในช่องว่าง Value data: ตามนี้

imageres.dll,-123

แล้วคลิก OK

6.ต่อมาให้คลิกขวาที่คีย์ User Folder เลือกคำสั่ง New > Key ให้ชื่อเป็น command

7.จากนั้นให้ดับเบิลคลิกที่คีย์ Default ที่หน้าต่างด้านขวา แล้วกรอกคำสั่งลงในช่องว่าง Value data: ตามนี้

C:\Windows\explorer.exe /e,::{59031a47-3f72-44a7-89c5-5595fe6b30ee}

แล้วคลิก OK

user_folder_02

8.ปิด Registry Editor ต่อไปนี้เมื่อคุณคลิกขวาที่หน้าจอ Desktop ก็จะมีคำสั่ง User Folder ให้ใช้

user_folder_03

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

PR-News

ในช่วง WFH ยาวๆ แบบนี้ หลายคนคงกำลังฝ่ามรสุมงานและการประชุมออนไลน์ที่ถาโถมโหมกระหน่ำแบบไม่ยั้งจนแทบไม่มีเวลาหายใจ ยิ่งถ้าต้องมาเจอกับความหน่วงในระหว่างทำงานเนื่องจากอุปกรณ์ที่ใช้มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ คงไม่วายได้ถอนหายใจวันละหลายรอบกว่างานที่ทำอยู่นั้นจะเสร็จสมบูรณ์อย่างที่ตั้งใจไว้ หากไม่อยากอารมณ์เสียเพราะเครื่องค้างจนงานสะดุด อาจจะถึงเวลาพิจารณาหาอุปกรณ์ไอทีใหม่ๆ มาเป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่กายให้กับการทำงาน อย่าง HUAWEI MateStation S เดสก์ท็อปน้องใหม่ตัวแรกจากหัวเว่ย ที่จะมาช่วยยกระดับความสามารถและประสิทธิภาพ การทำงานให้เร็ว แรง ได้คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือนหรือเจ้าของกิจการก็ทำงานได้อย่างไหลลื่น วันนี้ มาทำความรู้จักเดสก์ท็อปตัวใหม่นี้กันดีกว่าว่ามีของดีอะไรบ้างที่ช่วยให้เราทำงานได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วตามเป้า หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยตอนนี้ที่ https://bit.ly/3hnT6U9...

Windows Zone

ปัญหา เครื่องค้าง เมื่อบูตเข้าหน้า Desktop ส่วนมากแล้วเกิดจากปัญหาที่มีโปรแกรมหรือไดร์เวอร์บางตัวที่รันตัวเองอัตโนมัติ เมื่อเครื่องเริ่มทำงาน วิธีแก้ก็แค่เข้าไปปิดมันทิ้งซะ แต่จะทำยังไงล่ะ ถ้ามันค้างก่อนที่เพื่อนๆ จะทำอะไรได้ Advertisement วิธีแก้ง่ายๆ เพียง เพื่อนๆ เข้าไปที่ SafeMode จากนั้นให้ทำการปิดโปรแกรมทั้งหมดที่รันตัวเองตอนบูตเครื่อง เมื่อยู่ใน SafeMode เพื่อนๆ ที่จะสามารถปิดโปรแกรมต่างๆได้ ตามต้องการ เพราะในโหมดนี้ โปรแกรมที่เกิดปัญหาจะไม่รันในโหมดนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก