Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – ผลทดสอบหลุด Core i9-10920X นำหน้าทุกชิปประมวลผลของ AMD แต่ราคาก็แพงกว่าถึง 3 เท่าตัว

เริ่มมีข่าวหลุดของหน่วยประมวลผลระดับสูงของทาง Intel (Intel High-End Desktop (HEDT)) ออกมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับ ล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของ Core i9-10920X

เริ่มมีข่าวหลุดของหน่วยประมวลผลระดับสูงของทาง Intel (Intel High-End Desktop (HEDT)) ออกมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับ ล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของ Core i9-10920X ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Cascade Lake-X (CL-X) ที่ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm มีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 12 แกน 24 threads ซึ่งจากผลการทดสอบล่าสุดที่หลุดออกมาผ่านทางโปรแกรมทดสอบ Geekbench นั้นทำให้เห็นได้ครับว่ามันแรงกว่าทั้ง AMD Ryzen 9 3900X และ Threadripper 2920X อยู่พอดูเลยครับ

Untitled 2 1

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วครับตามข้อมูลที่หลุดออกมานั้น Core i9-10920X รุ่นที่ใช้ในการทดสอบยังคงเป็นรุ่นที่ใช้สำหรับการทดสอบทางด้านวิศวกรรมอยู่ โดยในส่วนของความเร็วสัญญาณนาฬิกานั้นก็จะอยู่ที่ 2.77 GHz และ boost ที่ 3.8 GHz เท่านั้นซึ่งจะว่าไปแล้วมันก็ค่อนข้างที่จะต่ำพอดูหากคิดว่าเป็นหน่วยประมวลผลระดับสูงหรือ HEDT(Core i9-9920X มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.5 GHz และ boost อยู่ที่ 4.4 GHz)

Capture8364

ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า Core i9-10920X นั้นมาพร้อมกับเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ท X299 ซึ่งพลคะแนนที่น่าสนใจนั้นก็คือในส่วนของ multi-core ที่สามารถทำไปได้มากถึง 44046 คะแนน ซึ่งมากกว่า Threadripper 2920X อยู่ถึง 22% เลยทีเดียวครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือเรื่องของราคาครับเพราะด้วยความที่ Core i9-10920X เป็นหน่วยประมวลผลในระดับสูงนั้นทำให้หากเทียบจากในหลายๆ รุ่นที่ผ่านมาทาง Intel น่าจะตั้งราคาขายสูงถึง $1200 ซึ่งนั่นมากกว่า Threadripper 2920X ที่ในปัจจุบันนั้นสามารถหาซื้อได้ในราคาเพียง US$373.48 เท่านั้น เรียกว่าราคานั้นแรงกว่า 3 แบบโหดๆ เลยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

Notebook Review

MSI Prestige 16 AI Evo โน๊ตบุ๊คจอใหญ่ เพื่องานและความบันเทิง สเปคโหด Intel Core Ultra และ Intel Arc พร้อม AI ในตัว MSI Prestige 16 AI Evo จัดเป็นโน๊ตบุ๊คสาย Creator...

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก