Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Sony WH-XB900N เบสแน่น ตัดเสียงรบกวนได้ด้วย

นานๆทีทีมงานจะได้มีโอกาสทดสอบ Headphone จาก Sony ซึ่งเป็นแบรนด์หูฟังที่ทีมงานชื่นชอบอยู่แล้ว กับ Headphone ที่ทีมงานได้มาทดสอบในวันนี้เหมาะกับท่านที่ชื่นชอบหูฟังแบบครอบศีรษะ ที่เบสแน่นๆ อีกทั้งยังมาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนอย่าง Noise Cancelling แต่มาในราคาที่ถูกคุ้มค่ากว่า โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบ WH-1000xm3 แต่อาจจะงบประมาณไม่ถึง ผมขอแนะนำ Sony WH-XB900N ที่ทีมงานจะมาทดสอบกันวันนี้

P1770684

Advertisement

หูฟังจาก Sony ในรุ่น WH-XB900N เป็นหูฟังที่อยู่ในซีรีย์ EXTRA BASS ซึ่งจะมีเบสที่หนักเป็นพิเศษครับ โดยในรุ่นนี้มาในแบบ over ear ครอบทั้งใบหู พร้อมฟังก์ชั่นระบบตัดเสียงรบกวน Digital Noise Cancelling ที่ถือเป็นจุดขายหลักอีกหนึ่งอย่างของหูฟังจากทาง Sony ไปแล้ว โดยจุดเด่นนอกจากตัดเสียงรบกวนได้แล้ว ยังเป็นหูฟังแบบ Over ear ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน พร้อมแบตเตอรี่แบบ Li-ion polymer ที่การันตีใช้งานได้ถึง 30 ชั่วโมง แม้เปิด Noise Cancelling (หรือ 32 ชั่วโมงหากปิด Noise Cancelling) บนดอกลำโพงขนาด 40 มิลลิเมตร โดยรองรับการสั่งงานแบบสัมผัสที่ด้านหลังหูฟังทางขวา หรือถ้าไม่ชอบก็สามารถต่อสายเพื่อเป็นหูฟังปรกติได้ด้วย

รองรับการใช้งานคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant และ Amazon Alexa ได้อีกด้วยและตัวหูฟังเองจะรองรับการปรับแต่ง EQ ผ่านแอป Sony Headphones Connect ได้ด้วย

123 1

P1770660

P1770661 P1770662

กล่องของ Sony WH-XB900N มาพร้อมสีสันที่มีให้เลือก 2 สีคือ ดำและน้ำเงิน พร้อมฟีเจอรืเด็ดไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง 30 ชั่วโมง ไร้สายรองรับระบบตัดเสียงรบกวน Noise Cancelling

P1770670

ภายในกล่อง Sony WH-XB900N  จะมาพร้อมกับ ถุงผ้า, สายหูฟัง และสาย USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่

P1770671

P1770673 P1770674

P1770687 P1770676

Sony WH-XB900N  เป็นหูฟังไร้สายชนิด over ear ครับ โดยเมื่อสวมใส่จะครอบไปทั้งใบหู ช่วยให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่เจ็บหู โดยมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา พร้อมฟองน้ำแบบ memory foam หุ้มด้วยหนังเทียม ก้านสามารถยืดหยุ่นได้ในระดับหนึ่ง สามารถพับเก็บได้เพื่อความสะดวกในการพกพา น้ำหนักเบา ใส่ได้สบายดีทีเดียว

P1770684

P1770682 P1770683

ปุ่มพอร์ตต่างๆจะอยู่ที่ด้านหลังของ ear cup ฝั่งซ้าย โดยด้านหลังจะเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับ NFC ถัดลงมาจะเป็นช่องต่อสายแบบ 3.5 มิลลิเมตร จากนั้นจะเป็นพอร์ต USB-C สำหรับชาร์ตไฟ โดยจะมีปุ่ม power (ปุ่มเล็ก) และปุ่มสลับ Profile

P1770679

ear cup ด้านขวาจะมีช่องรับเสียงไมค์ และด้านหลังจะเป็นที่รับคำสั่งแบบสัมผัสไม่ว่าจะเป็นเลื่อนซ้ายขวาสำหรับเปลี่ยนเพลง ขึ้นลงจะเป็นเพิ่มลดเสียง แตะ 2 ครั้งจะเป็นเล่นหยุดเพลง และยังมีฟังก์ชั่น Quick Attention ที่เมื่อผู้ใช้งานเอามือโอบที่ ear cup ด้านขวา ตัวหูฟังจะทำการเบาเสียงเพลงลง พร้อมกับดูดเสียงจากภายนอกเข้า ช่วยให้เราสามารถพูดคุยกับคนอื่นๆได้โดยที่ไม่ต้องถอดหูฟังออก

P1770680

ด้านหลัง ear cup จะมีช่องสำหรับเก็บเสียงรอบข้างเพื่อตัดเสียงรบกวน

P1770686

ทดสอบคุณภาพเสียง โดยทีมงานทดสอบต่อกับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 10+ เป็นหลัก

  • ทดสอบฟังเพลง – ต้องบอกเลยว่าใครชอบเพลงที่มีเบสแน่นๆหรือคอนเสิร์ตเพราะเบสหนักตามสไตล์ Extra BASS ให้เสียงเบสที่ใหย่และหนักแน่น โดยเฉพาะสายเพลงแนวอิเล็คทรอนิคส์ถูกใจแน่นอน นอกจากนั้นในส่วนของเสียงร้องก็ให้เสียงที่คมชัด สัมผัสได้ถึงรายละเอียดเสียงร้อง โดยเสียงเบสไม่มีเข้ามาทับ โดยเสียงย่านอื่นจัดอยู่ในระดับกลางๆไม่ถึงกับเด่นมาก เหมาะกับสายที่เน้นฟังเพลงเบสเยอะ หรือเสียงร้องเป็นหลัก
  • ทดสอบดูหนัง – แม้จะไม่ใช่พวกหูฟังสาย 7.1 แต่ก็ให้เสียงที่คมชัดมาก ให้รายละเอียดของเอฟเฟกในหนังได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเสียงระเบิด เสียงทุ้ม เสียงพูด หรือดนตรีในหนังก็จัดว่าคมชัด แม้จะไม่ได้มีการแบ่งทิสทางเสียงที่ชัดเจน แต่ก็สามารถตอบสนองรายละเอียดเสียงในภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี

P1770691

Sony WH-XB900N สำหรับผมเป็นหูฟังอีกหนึ่งตัวที่ชอบมากด้วยองค์ประกอบที่เรียกได้ว่าครบครัน ทั้งการสวมใส่ที่สบาย ไม่อับหรือบีบศีรษะจนเกินไป น้ำหนักเบา อีกทั้งยังมาพร้อมฟังค์ชั่นต่างๆที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตัดเสียงรบกวน การสั่งงานระบบสัมผัส และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน ผมใช้อยู่วันละราว 2-3 ชั่วโมง ติดต่อกัน 5 วัน แบตเตอรี่ก็ยังเหลือ อีกทั้งเรื่องของคูณภาพเสียงเองก็จัดว่าดี โดยเฉพาะท่านที่ชอบเบสหนักๆ หรือเน้นเสียงร้องที่คมชัดก็ต้องชื่นชอบ และยังมาในราคาที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าทีเดียวเพียง 7,990 บาท

โดยรวมแล้วหูฟัง Sony WH-XB900N เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการหูฟังระบบตัดเสียงรบกวน และชอบในส่วนของเสียงบสที่หนักแน่นสะใจ ท่านต้องชอบ WH-XB900N อย่างแน่นอนครับ

จุดเด่น

  • ตัดเสียงรบกวนได้
  • สวมใส่สบาย น้ำหนักเบา
  • แบตอึดมาก
  • เบสแน่น เสียงร้องโดน

ข้อสังเกตุ

  • เสียงดนตรีอื่นไม่ค่อยเด่นมากนัก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก