Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Notebook – คุณคิดอย่างไรถ้าโน๊ตบุ๊คในอนาคตจะไม่ได้มาพร้อมกับช่องหูฟัง 3.5 audio jack อีกต่อไป

แนวทางใหม่ของการออกแบบอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่เห็นได้อย่างชัดเจนในช่วงปัจุบันนั้นคงจะหนีไม่พ้นการที่ผลิตภัณฑ์หลายๆ อย่างโดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟน

แนวทางใหม่ของการออกแบบอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่เห็นได้อย่างชัดเจนในช่วงปัจุบันนั้นคงจะหนีไม่พ้นการที่ผลิตภัณฑ์หลายๆ อย่างโดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟนนั่นก็คือการตัดพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ 3.5 audio jack ทิ้งไปครับ แน่นอนครับว่าการตัด 3.5 audio jack ทิ้งไปนั้นทำให้ผู้ผลิตสามารถที่จะเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ เข้ามาบนผลิตภัณฑ์ได้มากกว่าเดิมอย่างในกรณีของสมาร์ทโฟนนั้นก็จะเป็นการเพิ่มขนาดความจุแบตเตอรี่เป็นต้นครับ

csm MG 6263 4be5c14968

Advertisement

หากท่านลองสังเกตดูนั้นจะเห้นว่าแนวทางดังกล่าวนั้นก็เริ่มจะลามเข้าสู่ตลาดของโน๊ตบุ๊คเช่นเดียวกันครับ โดยจะเห็นได้ว่าโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นที่ได้มีการเปิดตัวออกมาในปี 2019 นี้นั้นเริ่มจะมีกัดตัดพอร์ต 3.5 audio jack ไปแล้วซึ่งข้อดีนั้นก็จะคล้ายสมาร์ทโฟนนั้นก็คือผู้ผลิตสามารถที่จะทำให้ตัวเครื่องบางและเบาลงกว่าเดิม นี่ยังไม่รวมไปถึงการเปลี่ยนมาใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C เข้าไปอีกทำให้ตัวเครื่องนั้นบางกว่าเดิมเป็นอย่างมากครับ

สิ่งหนึ่งที่ตามมานั้นก็คือต้องถามทุกท่านล่ะครับว่าการตัดพอร์ต 3.5 audio jack ออกไปจากโน๊ตบุ๊คนั้นมีผลต่อการใช้งานของทุกท่านหรือไม่ครับ เพราะหากเราพูดถึงสมาร์ทโฟนแล้วนั้นเรายังสามารถที่จะหาหูฟังแบบ USB Type-C มาใช้แทนหรือจะใช้หูฟังแบบ Bluetooth แทนก็ได้ ทว่ากับโน๊ตบุ๊คแล้วนั้นนี่อาจจะไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ดีมากเท่าไรนักถึงแม้ว่าผู้ผลิตบางรายอาจจะมีการแถมสาย USB-C to USB-A มาให้เราสามารถเชื่อมต่อหูฟังแบบ USB-A ได้อยู่ แต่หูฟังแบบ USB-A เองนั้นก็ไม่ได้มีวางจำหน่ายให้เลือกหลายรุ่นมากครับ

ASUS VivoBook A571 Review NBS 45

เชื่อได้ว่าแนวทางการออกแบบด้วยการตัด 3.5 audio jack ออกไปนั้นน่าจะได้รับความนิยมจากผู้ผลิตมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะการเปลี่ยนแปลงบางอย่างนั้นหากไม่ทำแบบแกมบังคับมันก็ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้อย่างสำเร็จ เอาเป็นว่าถามเพื่อนๆ กันดีกว่าครับว่าหากในอนาคตโน๊ตบุ๊คทุกรุ่นตัด 3.5 audio jack ออกไปแล้วเพื่อนๆ มีความเห็นเป็นอย่างไรกันและหากเป็นเช่นนั้นจริงเพื่อนๆ จะมีตัวเลือกหูฟังแบบไหนมาใช้งานแทนครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo IdeaPad S540 13 เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด สเปก Intel Core i Gen 10 + NVIDIA GeForce MX250 ที่เน้นความบางเบาและหรูหราตามสไตล์ของ Ultrabook

AMD

เข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว ใครที่อยากได้ Notebook สักเครื่อง จะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดี ในบทความนี้ก็จะเป็นการจัดอันดับ AMD Notebook เน้นตัวเครื่องบางเบา

PR-News

Gaming Notebook ในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อกันอย่างมากมายหลายหลาย โดยในส่วนของแบรนด์ Acer ก็จัดตัวด้วย Predator Series ต่างๆ ซึ่งให้ความเหนือชั้นด้านประสบการณ์

PR-News

เป็นประจำทุกๆ ปีที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับ Notebook รุ่นต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาขยายความ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก