Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Samsung – Galaxy Book S โน๊ตบุ๊คสเปค Snapdragon Scx เบา 960 กรัม แบต 23 ชั่วโมง ราคา 30,000 บาท

Samsung Unpacked ที่ผ่านมานั้น นอกเหนือไปจากการเปิดตัว Galaxy Note 10 ที่แฟนหลายคนรอคอย ทาง Samsung เองนั้นยังได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่น Galaxy Book S

ในงาน Samsung Unpacked ที่ผ่านมานั้น นอกเหนือไปจากการเปิดตัว Galaxy Note 10 ที่แฟนหลายคนรอคอย ทาง Samsung เองนั้นยังได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่น Galaxy Book S ที่มาพร้อมกับการใช้ชิปเซ็ท Snapdragon Scx พร้อมทั้งใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ARM อย่างเป็นทางการออกมาด้วยครับ ซึ่งเจ้า Galaxy Book S นั้นถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจเอามากๆ เมื่อคิดถึงสิ่งที่ผู้ใช้จะได้รับทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ซึ่งถือได้ว่าทาง Samsung จัดเต็มมาจริงๆ ครับ

Galaxy Book S

Advertisement

Galaxy Book S นั้นถือว่ามีความแตกต่างจากโน๊ตบุ๊คซีรีย์ Galaxy Book ทั้ง 2 รุ่นก่อนหน้านี้ครับเนื่องจากว่า Galaxy Book S นั้นจะอยู่ในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คปกติแบบ ultrathin ทั่วไป โดยตัวหน้าจอของ Galaxy Book S นั้นจะยึดติดกับคีย์บอร์ดไปในตัวไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ทว่าในส่วนนี้นั้นทาง Samsung เองก็ได้ใช้หน้าจอที่สามารถสัมผัสได้ ทำให้การใช้งานต่างๆ ผ่านหน้าจอนั้นสามารถที่จะทำได้เป็นอย่างดีครับ

Galaxy Book S 2

ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้วรองรับความละเอียดระดับ FullHD ทว่าน่าเสียดายตรงที่พาเนลหน้าจอที่ทาง Samsung ใช้นั้นจะเป็นแบบ TFT ซึ่งนั่นเลยทำให้มุมมองของหน้าจอนั้นไม่มากเท่ากับโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับพาเนลหน้าจอแบบ IPS อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นในส่วนของหน้าจอจะรองรับการสัมผัสได้มากถึง 10 จุดพร้อมกัน ตัวเครื่องนั้นมีน้ำหนักค่อนข้างเบาคือจะอยู่ที่ 960 กรัม เท่านั้น พร้อมเสริมความแกร่งให้กับตัวเครื่องด้วยการใช้เฟรมอลูมิเนียมเคลือบผิวระดับพรีเมียมครับ

Galaxy Book S 3

ในส่วนของฮาร์ดแวร์อื่นๆ นั้น Galaxy Book S จะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon 8cx ซึ่งทำให้ตัวเครื่องนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ระบบระบายความร้อนแบบพัดลมให้เกิดเสียงดังในเวลาใช้งาน(แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องตัวชิปเซ็ทร้อนจัดเวลาที่ใช้งานในการประมวลผลมากๆ นะครับ) อีกหนึ่งข้อดีของการใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 8cx นั้นก็คือตัวเครื่องจะรองรับฟีเจอร์แบบเดียวกันกับสมาร์ทโฟนอย่างเช่น touch-to-wake และ firepower เป็นต้นครับ

Galaxy Book S นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ LPDDR4x ขนาด 8 GB พร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลที่สามารถเลือกได้ทั้งขนาด 256 GB และ 512 GB โดยที่ผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ microSD Card ได้อีกสูงสุดถึง 1 TB พอร์ตการเชื่อมต่อนั้นจะประกอบไปด้วย USB Type-C จำนวน 2 พอร์ตซึ่งสามารถใช้ในการชาร์จตัวเครื่องโดยสนับสนุนการชาร์จแบบ Power Deliver 2.0, Adaptive Fast Charging และ Qualcomm’s Quick Charge 2.0

การเชื่อมต่อแบบไร้สายนั้นจะมาพร้อมกับ Bluetooth 5.0, 802.11ac dual-band Wi-Fi, GPS และยังรองรับเครือข่าย 4G มาตรฐาน LTE Cat. 18 ผ่าน SIM แบบ nano ในด้านความปลอดภัยนั้น Galaxy Book S จะมาพร้อมกับระบบสแกนรายนิ้วมือ ที่คาดไม่ได้เลยนั้นก็คือกล้อง webcam ที่ติดตั้ังอยู่ทางด้านบนของหน้าจอความละเอียดอยู่ที่ 720p ส่วนเรื่องลำโพงนั้นทาง Samsung ได้ใช้ลำโพงที่ปรับแต่งด้วยทาง AKG มาโดยเฉพาะครับ สเปคทั้งหมดของ Galaxy Book S นั้นจะเป็นไปตามตารางนี้ครับ

Galaxy Book S complete specifications

ทางด้านแบตเตอรี่นั้น Galaxy Book S จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 42 Wh ซึ่งทาง Samsung ได้บอกเอาไว้ว่าคุณจะสามารถใช้งาน Galaxy Book S ได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 23 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง(ซึ่งที่ทาง Samsung บอกว่าสามารถใช้ได้ต่อเนื่องถึง 23 ชั่วโมงนั้นจะเป็นการใช้งานตัวเครื่องเพื่อที่จะทำการดูสื่อจำพวกวีดีโอส่วนการใช้งานในรูปแบบอื่นนั้นก็จะมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แตกต่างกันไปตามรูปแบบของการใช้งานครับ)

Galaxy Book S 6

Galaxy Book S นั้นจะมาพร้อมกับสีตัวเครื่องให้เลือกกัน 2 สีคือ Earthy Gold และ Mercury Gray กำหนดการวางจำหน่ายนั้นจะอยู่ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยราคาของตัวเครื่องเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่ $999 หรือประมาณ 30,000 บาทครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก