Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Toshiba – เปิดตัวชิปหน่วยความจำ XL-FLASH สำหรับแหล่งเก็บข้อมูลที่มีความเร็วเหมือน DRAM ในราคาที่ถูกกว่า

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH ซึ่งเป็นชิปหน่วยความจำสำหรับแหล่งเก็บข้อมูลอย่าง SSD หรือ NVDIMM ที่ทาง Toshiba เชื่อว่าเจ้าชิป XL-FLASH นั้นจะทำให้ทาง Toshiba อยู่เหนือผู้ผลิตชิปหน่วยความจำสำหรับแหล่งเก็บข้อมูลรายอื่นๆ เพราะตามสเปคนั้นทาง Toshiba ได้บอกเอาไว้ว่าเจ้า XL-FLASH นั้นจะมีความเร็วเทียบได้กับ DRAM แต่ราคานั้นจะถูกอย่างน่าตกใจครับ

XL FLASH Image

Advertisement

ในปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ชัดเจนเลยครับว่าถึงแม้ SSD หรือ M.2 SSDs จะมาพร้อมกับความเร็วที่เหนือกว่าแหล่งเก็บข้อมูลแบบบ HDD ทว่าเมื่อเอาไปเทียบกับ DRAM หรือหน่วยความจำสำหรับระบบแล้วนั้นมันจะกลายเป็นอีกคนละเรื่องเลยครับ(ผู้ที่เคยใช้งาน RAMDISK มาก่อนนั้นน่าจะพอทราบข้อดีและข้อเสียเป็นอย่างดีครับ) ทว่าด้วย XL-FLASH นั้นมันจะมาพร้อมกับความเร็วเสมือน DRAM โดยที่สามารถจะเขียนและอ่านข้อมูลในช่องเก็บข้อมูลขนาด 4K ได้อย่างรวดเร็วมากครับ

อย่างไรก็ตามแต่ครับ เราๆ ท่านๆ นั้นอาจจะไม่ได้ใช้งานเจ้าแหล่งเก็บข้อมูลที่มาพร้อมกับ XL-FLASH นี้เนื่องจากทาง Toshiba นั้นบอกเอาไว้ว่าความเร็วในการอ่านข้อมูลของแหล่งเก็บข้อมูลทั่วไปนั้นก็ถือได้ว่ามันเร็วดีอยู่แล้วแถมมันยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ความเร็วนั้นน้อยหรือมากไปอีก ทว่าในส่วนขององค์กรต่างๆ ที่ต้องการความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลเป็นอย่างมากเช่น datacenter นั้นจะได้รับประโยชน์จาก XL-FLASH ไปอย่างเต็มๆ ทั้งนี้นั้นทาง Toshiba นั้นจะพร้อมเริ่มผลิต XL-FLASH ในช่วงปี 2020 ที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ไดร์ c เต็มแก้ไขได้ 7 วิธีแก้ปัญหาคอมช้า คอมกระตุก เพิ่มพื้นที่บนไดร์ กลับมาเร็วได้เหมือนเดิม พร้อมวิธีจัดการข้อมูล เคลียร์ไฟล์อัตโนมัติ ไดร์ c เต็มเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่ทำให้คอมช้าลง เครื่องอืดหรือบางทีก็กระตุกได้ แต่ก็มีวิธีที่ช่วยให้คอมพีซีหรือโน๊ตบุ๊คทำงานได้เร็วขึ้น ซึ่งบน Windows 11 นั้นก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการไฟล์ และเคลียร์พื้นที่บนไดร์ได้สะดวกกว่าเดิม และผู้ใช้เองก็ยังดูแลและปรับปรุงระบบด้วยตัวเองได้ ปัญหาคอมช้า ส่วนหนึ่งก็เกิดจากไฟล์ข้อมูลและโปรแกรมต่างๆ...

REVIEW

Lexar NM790 1TB ใหญ่จุใจ เพื่อคอเกมบนพีซี โน๊ตบุ๊ค และ Playstation ติดตั้งง่าย โอนถ่ายไฟล์รวดเร็ว PCIe Gen4 x4 Lexar NM790 เป็น SSD M.2 NVMe PCIe 4.0 รุ่นล่าสุด ที่ออกแบบมาเพื่อคอเกมและคนทำงาน ที่ต้องการความเร็วเพื่อตอบสนองกับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

CONTENT

สำหรับในปี 2024 อุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภท SSD ได้กลายเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหลักของคอมพิวเตอร์ ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ โปรแกรมรวมถึงเกมแทนที่ HDD จานหมุนไปแทบจะ 100% แล้ว ด้วยปัจจัยเรื่องราคาต่อ GB ที่จับต้องได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงบรรดาผู้ผลิตคอมชุดสำเร็จรูปรวมถึงโน้ตบุ๊กก็เลือกจะใช้ SSD เป็นอุปกรณ์หลักด้วยเช่นกัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าราคาขายปลีก SSD อาจจะปรับสูงขึ้นบ้างในปีนี้ แต่เชื่อว่าชอยส์หลักของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนไป ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเวลาจะอ่านสเปคก่อนเลือกซื้อ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก