Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Samsung – Galaxy Book S เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นแรก ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 สำหรับ Snapdragon

ถึงแม้ว่าในเมืองไทยบ้านเรานั้นทาง Samsung เองจะยอมตัดใจเลิกทำตลาดโน๊ตบุ๊คไปแล้ว ทว่าในต่างประเทศนั้นทาง Samsung เองก็ยังคงทำตลาดโน๊ตบุ๊คอยู่เรื่อยๆ ครับ

ถึงแม้ว่าในเมืองไทยบ้านเรานั้นทาง Samsung เองจะยอมตัดใจเลิกทำตลาดโน๊ตบุ๊คไปแล้ว ทว่าในต่างประเทศนั้นทาง Samsung เองก็ยังคงทำตลาดโน๊ตบุ๊คอยู่เรื่อยๆ ครับ ล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลที่น่าสนใจหลึดออกมาครับว่าทาง Samsung นั้นเตรียมที่จะเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่อย่าง Galaxy Book S ซึ่งตัวเครื่องนั้นจะมีอัตราการคายความร้อนหรือ TDP ที่ต่ำเอามากๆ ทำให้คาดได้ว่าน่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกจากทาง Samsung ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon โดยใช้ระบบปฎิบัติการ Windows สำหรับชิปเซ็ท ARM ครับ

Samsung Galaxy Book S leaked render

Advertisement

สำหรับตามข้อมูลของอัตราการคายความร้อนที่หลุดออกมาจากฐานข้อมูลของ Geekbench นั้นทำให้คาดได้ว่า Galaxy Book S จะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 855 ซึ่งแน่นอนว่าตัวเครื่องนั้นน่าจะมาในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คแบบ ultrathin ที่ไม่จำเป็นต้องมีระบบระบายความร้อนแบบพัดลมทำให้การทำงานนั้นเงียบสงบ ตามภาพที่หลุดออกมานั้นจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องน่าจะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C จำนวน 1 พอร์ต และ 3.5 audio jack เท่านั้นซึ่งทำให้ตัวพอร์ต USB Type-C นั้นน่าจะใช้สำหรับการชาร์จด้วยครับ

csm book bot ceb7c874d7

ด้วยความที่ตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คแบบ ultrathin นั้นทำให้ Galaxy Book S น่าจะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ 13.3 นิ้วโดยรองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p ทว่าแต่จากรูปที่หลุดออกมาซึ่งแสดงให้เห็นในส่วนของคีย์บอร์ดด้วยว่าเป็นแบบ fullsize นั้นทำให้มีความเป็นไปได้ว่าตัวเครื่องอาจจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 14 นิ้วได้เช่นเดียวกัน นอกไปจากนั้นแล้วยังมีความเป็นไปได้อีกครับว่าตัวเครื่องนั้นน่าจะรองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G ด้วยครับ

ทั้งนี้แล้วจากการที่อัตราการคายความร้อนสูงสุดหรือ TDP นั้นพอเหมาะกับชิปเซ็ท Snapdragon ดังนั้นแล้วตัวเครื่องเองทาง Samsung อาจจะมีตัวเลือกขนาดหน่วยความจำที่ 4 GB และ 8 GB มาให้ผู้ใช้ด้วย ซึ่งด้วยขนาดหน่วยความจำที่ 8 GB นั้นจะทำให้การใช้งานทั้งการท่องเว็บและใช้งานชุดโปรแกรม MS Office พร้อมๆ กันน่าจะเป็นไปด้วยความสบายๆ ตัวเครื่องน่าจะสามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดมากกว่า 10 ชั่วโมงขึ้นไปตามสไตล์ของโน๊ตบุ๊ค WoS ที่เป็นคู่ต่อกรกับ Chromebook โดยเฉพาะ

book top

น่าเสียดายที่ตัวเครื่องนั้นยังไม่มีการเปิดตัวจากทาง Samsung อย่างเป็นทางการดังนั้นแล้ววันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการนั้นจึงยังไม่มีข้อมูลแต่อย่างใด ทว่าก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นเดียวกันว่า Galaxy Book S นั้นอาจจะเปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Note 10 ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก