Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

PS5 – หลุดข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ขายออนไลน์ กับราคาที่สุดจะอึ้งเพราะแพงถึง 32,500 บาท !?!?!

ข่าวนี้นั้นหากเป็นเรื่องจริง ข้อมูลจริงแล้วล่ะก็อาจจะทำให้สาวก Sony ที่สนใจอยากได้ PlayStation 5 อยู่นั้นถึงขั้นต้องกลับไปนั่งก่ายหน้าผากคิดใหม่กันเลยทีเดียวครับ

ข่าวนี้นั้นหากเป็นเรื่องจริง ข้อมูลจริงแล้วล่ะก็อาจจะทำให้สาวก Sony ที่สนใจอยากได้ PlayStation 5 อยู่นั้นถึงขั้นต้องกลับไปนั่งก่ายหน้าผากคิดใหม่กันเลยทีเดียวครับเพราะล่าสุดนั้นผู้ค้าปลีกออนไลน์อย่าง MediaMarkt สัญชาติสวีเดนได้ทำการเพิ่มโฆษณาการจำหน่าย PS5 ทางหน้าเว็บของตัวเอง พร้อมทั้งยังมีการโพสราคาเอาไว้อีกด้วยต่างหากซึ่งราคาที่โพสเอาไว้นั้นจะอยู่ที่ 9,999 Swedish krona หรือประมาณ 32,500 บาทเลยทีเดียวครับ

PS541

Advertisement

ถามว่าราคาดังกล่าวนี้นั้นเป็นไปได้ไหมคำตอบก็คือน่าจะเป็นไปได้ครับเพราะถ้าเราดูจากสเปคของ PS5 ที่มีการเผยออกมาแล้วไม่ว่าจะเป็น super-fast SSD รวมถึงหน่วยประมวลผลแบบ APU ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Zen 2 และ Navi รุ่นดัดแปลงที่ทาง Sony ยืนยันเอาไว้ว่าสามารถที่จะรันเกมที่ความละเอียดระดับ 8K ได้อย่างสบายนั้นเมื่อเอามาเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วนั้นราคาของมันก็สมน้ำสมเนื้อกับสิ่งที่เราจะได้ครับ

Mediamarkt19

แต่ครับแต่ ถ้าคิดถึงความเป็นจริงแล้วนั้นหากทาง Sony วางจำหน่าย PS5 ด้วยราคานี้จริงๆ เชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวที่ PS5 นั้นอาจจะไม่สามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ แล้วยิ่งถ้าหากทาง Microsoft แก้เกมด้วยการวางจำหน่าย Xbox รุ่นใหม่ด้วยราคาต่ำกว่านี้อีกแล้วนั้นงานนี้ Sony อาจจะมีจุดจบเหมือนกับเครื่องเกมคอนโซลในอดีตที่ตั้งราคาไว้แพงๆ ตอนเปิดตัวก็เป็นได้ครับ

ดังนั้นแล้วหากคิดถึงสถาพความเป็นจริงแล้วนั้นเชื่อว่าทาง Sony เองก็น่าจะวางจำหน่าย PS5 ในช่วงราคา $399-$499 หรือไม่เกิน 15,400 บาทมากกว่า เพราะในราคาระดับนี้นั้นนอกจะจะสามารถกันไม่ให้ Microsoft กินพื้นที่ไปได้แล้ว ทาง Sony เองก็จะยังคงสามารถครองยอดจำหน่ายได้เป็นจำนวนมากอีกด้วยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

IT NEWS

Sony Interactive Entertainment ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบไดรฟ์ออปติคัลดิสก์ (Optical Disc) แบบถอดได้ คาดว่าจะใช้ใน PlayStation 5 รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้ต่อสาธารณะได้แล้ว  แม้ในสิทธิบัตรจะไม่ได้มีการอ้างถึงการนำไปใช้งานคอนโซลเกมยอดนิยมของ Sony ซึ่งเอกสารสิทธิบัตรในยุคปี 2020 ได้นำเสนอประเภทของไดรฟ์ออปติคัลดิสก์แบบถอดได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็คาดเดาจากเอกลักษณ์การออกแบบว่าน่าได้เห็นใน PlayStation 5 ที่ทำการปรับปรุงใหม่ Advertisement ในเรื่องการตลาดเป็นไปได้ว่า PS5...

GAMING ZONE

ผู้ใช้ PS5 ยังคงเจอปัญหาที่เล่นเกมไปแล้วๆ อยู่ๆ เครื่องก็ดับไปเองบ่อยๆ อยู่ หากคุณเองเป็นหนึ่งในนั้นล่ะก็ลองมาดู 7 วิธีเบื้องต้นในการแก้ปัญหานี้ที่ทำได้ด้วยตัวเองกัน หลังจากได้รับ PS5 ผู้เล่นบางคนรายงานว่าคอนโซลของพวกเขาสุ่มปิดระหว่างการเล่นเกม สำหรับบางคนนั้น PS5 จะปิดเองเมื่ออยู่ในโหมดพัก ที่แย่กว่านั้นคือการปิดระบบแบบสุ่มที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาถึงแม้ว่าจะเปิดเครื่องไว้เฉยๆ โดยไม่ทำอะไร อาการเหล่านี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นโดยไม่มีเหตุผล โชคดีที่มีวิธีแก้ไขและสนุกกับ PS5 โดยไม่ต้องกลัวการปิดระบบแบบสุ่มเหล่านี้ที่คุณสามารถลองทำได้ด้วยตัวเองได้Advertisement วิธีป้องกัน PS5 ของคุณจากการปิดระบบแบบสุ่ม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก