Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – CHOETECH A3007 Cable จะชาร์ต จะต่อก็เร็วแรงคุ้มค่า

ปัจจุบันสมาร์ทโฟน หรือโน้ตบุีคส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่ใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C กันเกือบหมดแล้ว เชื่อมต่อง่าย สายมีให้เลือกเยอะ แต่รู้หรือไม่ว่าสาย USB-C ส่วนใหญ่ที่ขายในท้องตลาด แทบไม่ได้มาตรฐาน หรือได้มาตรฐาน แต่ก็โอนถ่ายข้อมูลได้ช้า บางเส้นยังเป็นแค่ USB 2.0 ชาร์ตไฟก็นาน โอนไฟล์ก็ช้า เราแทบไม่ได้ลงทุนกับสายเชื่อมต่อกันเลย แต่ถ้าท่านยอมเสียเงินเพิ่มสักหน่อยซื้อสายดีมีคุณภาพมันจะช่วยให้ชีวิตของท่านดีขึ้นเยอะ อย่างสาย USB-C ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ที่ไม่ได้มีดีแค่ USB-C แต่ยังรองรับ Thunderbolt 3 อย่าง CHOETECH A3007 Cable

P1760689

Advertisement

CHOETECH A3007 Cable หรือ สายที่เป็นหัวเชื่อมต่อแบบ USB-C to USB-C สามารถเชื่อมต่อใช้งานได้ทั้งสมาร์ทโฟน โน๊ตบุ๊ค หรือกระทั่งพีซี โดยมาในมาตรฐาน Thunderbolt 3 ทำให้สามารถเชื่อมต่อได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 40 Gbps รองรับ Adapter ชาร์ตไฟสำหรับ Macbook หรือโน๊ตบุ๊คที่รองรับการชาร์ตผ่าน USB-C ได้มากถึง 100 W หรือโหมด USB ก็รองรับได้ถึง USB 3.1 สายเดียวจะชาร์ต ยาว 0.7 เมตร จะโอนถ่ายข้อมูล จะต่อจอ หรือ Docking เส้นเดียวจบไม่ต้องวุ่นวายกับสายคุรภาพต่ำอีกเลย

ฟีเจอร์เด่นในแบบ Thunderbolt 3 มาครบไม่ว่าจะชาร์ตไฟได้ถึง 100W โอนถ่ายข้อมูลได้มากถึง 40 Gbps จอภาพระดับ 5K ก็ยังไหว

ต่อ Docking ก้ได้

หรือต่อจอภาพก็ได้สูงสุดถึง 5K 1 ตัว หรือ 4K ได้ 2 ตัว พร้อมกัน

สมาร์ทโฟน โน๊ตบุ๊ค Docking เส้นเดียวจบใช้ได้หมด

P1760617

P1760615 P1760618

แพ็คเกจของ CHOETECH A3007 Cable มาเรียๆโทนเขียวขาว ตามสไตล์ CHOETECH การันตีรองรับ Thunderbolt 3 และฟีเจอร์ต่างๆอย่างครับครัน โดยในกล่องนอกจากตัวสายแล้วยังมีสายรัด และคู่มือการรับประกัน

P1760620

P1760621 P1760622

CHOETECH A3007 Cable เป็นสายมาตรฐาน Thunderbolt 3 ที่สามารถเห็นได้จากโลโก้บนสาย พร้อมสกรีนแบรนด์ CHOETECH บนสายอีกฝั่ง หัวเชื่อมต่อแบบ USB-C ทั้ง 2 ฝั่ง สายยาวประมาณ 7 เซนติเมตร ไม่สั้นไม่ยาว ใช้งานได้สะดวก สายเป็นวัสดุแบบยาง หนาและแข็งแรงดีทีเดียว งอได้เยอะ แต่ไม่ถึงกับงบจนหัก หนากว่าสาย USB-C ราคาถูกอย่างเห็นได้ชัด มาตรฐานแบบสาย Thunderbolt 3 น้ำหนักเบาเลย

P1760700

P1760690 P1760699

ทดสอบเชื่อมต่อสาย CHOETECH A3007 Cable กับ AORUS Gaming Box การ์ดจอ GTX 1070 กับ Thinkpad T480s ซึ่งมาพร้อมพอร์ต Thunderbolt 3 สามารถใช้งานได้ โอนถ่ายข้อมุลได้เต็มที่ ไม่มีปัญหากระตุก หน่วงจากการใช้งานสายตัวนี้เลยครับ ใช้งานได้แบบเดียวกับสายที่แถมมา แต่ดีที่ยาวกว่าเท่าตัว ทำให้จัดวางเครื่องได้ตามต้องการ ชาร์ตไฟก็ไวกว่าสาย USB-C ทั่วไป

จากนั้นทดสอบกับ Ext SSD ที่เป็น USB-C ก้สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้เต็มประสิทธิภาพตามความเร็วของตัว SSD หรือถ้าเป็นแบบ SSD PCIe Ext ก็สามารถวิ่งได้ระดับ 10 Gbps เลยทีเดียวครับ หรือต่อตรงระหว่างสมาร์ทโฟนกับโน้ตบุีคตัวนี้ ก็โอนถ่ายได้ไวมาก ดึงรูประดับ 100 รูป ได้ภายในไม่กี่วินาทีเลย

P1760623

หวังว่ารีวิว CHOETECH A3007 Cable จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับท่านที่กำลังมองหาสายแบบ USB-C เพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนหรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม ยอมจ่ายเงินเพิ่มอีกหน่อยเพื่อคุณภาพของสายที่ดีกว่า ไม่ใช่แค่เฉพาะความแข็งแรง แต่ยังช่วยให้โอนถ่ายข้อมูลได้เร็วขึ้นกว่าหลายเท่า ชาร์ตไฟได้เร็วขึ้น หรือกระทั่งต่อจอภาพระดับ 5K ได้สบายในสายเส้นเดียว หรือกระทั่งเรื่องพื้นฐานแค่ชาร์ตสมาร์ทโฟน หรือโอนถ่ายรูปภาพไปบนเครื่องพีซีก็ครบจบในเส้นเดียว จ่ายแพงขึ้น แต่ช่วยให้ชีวิตดีกว่าเยอะ

CHOETECH A3007 Cable มาในราคา $38.99 หรือประมาณ 1,200 บาท พร้อมการรับประกัน 18 เดือน เหมือนจะแพง แต่เอาจริงๆราคาแทบไม่ต่างจากสาย USB-C แบรนด์ดังๆเลย

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : ichoetech.com

จุดเด่น

  • สายคุณภาพดี แข็งแรง
  • โอนถ่ายข้อมูลได้เร็ว ชาร์ตไฟได้ไว
  • จอ Docking หรือจอภาพได้ระดับ 5K

ข้อสังเกตุ

  • ไม่มีตัวแทนจำหน่ายในไทย ต้องสั่งผ่านเว๊บเท่านั้น
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก