Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – นำเสนอชิปประมวลผล Atom รุ่นใหม่ ที่อาจมาพร้อมความจำแบบ L3 อย่างที่ใช้บน CPU Desktop

ก่อนหน้านี้ได้มีผลการทดสอบหน่วยความจำแบบ L3 จากเว็บ 01.org เพื่อตรวจสอบหา L3 cache hits / miss บนชิป Snow Ridge ULV ที่กำลังจะมา โดย Snow Ridge

ก่อนหน้านี้ได้มีผลการทดสอบหน่วยความจำแบบ L3 จากเว็บ 01.org เพื่อตรวจสอบหา L3 cache hits / miss บนชิป Snow Ridge ULV ที่กำลังจะมา โดย Snow Ridge และ Lakefield เป็นชื่อของชิปตระกูล Atom รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะมาปลายปี 2562 ซึ่งจะมาพร้อมกับแพ็คเกจ Foveros 3D แบบใหม่สำหรับสถาปัตยกรรมแบบ Hybrid ที่เอา Core แบบ Desktop รวมเข้ากับ ULV

Intel Atom C3000 Processor

Advertisement

CPU ตระกูล Atom ของ Intel เป็นรุ่นแรงดันไฟต่ำเป็นพิเศษ ซึ่งมีกำหนดการที่จะอัพเกรดอย่างมากด้วยการเปิดตัว Lakefield และ Snow Ridge รุ่นรองรับ 5G  โดย Intel ได้ประกาศแล้วว่า Lakefield รุ่นใหม่จะมีฟีเจอร์ Foveros hybrid design ที่เอา Desktop Core Sunny Cove รวมเข้ากับ Tremont ULV 4 Core นอกจากนี้ Intel พึ่งจะอัพเดตเอกสารสำหรับตระกูล Atom ที่กำลังจะมาอีกทั้งยังมีโอกาสที่ตัวชิปจะใช้หน่วยความจำแบบ L3 ด้วย

นี่จะเป็นครั้งแรกที่ Intel จะเอาความจำแบบ L3 มาใส่ใน ULV  ถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานจะมีไม่มากนัก แต่แคช L3 มีแนวโน้มที่จะถูกนำมาใช้กับ CPU แบบ Hybrid ซึ่งการใช้งานแคช L3 นั้นถูกเจอบนเว็บ 01.org ของ Intel ที่บอกถึงการทดสอบ Hit / miss ของแคช L3 บนชิป Snow Ridge

การรวมแคช L3 จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นอย่างแน่นอน แต่ก็หมายความว่าชิป Atom ตัวใหม่จะมี TDP ที่สูงขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องสูงขึ้นให้น้อยที่สุดเพื่อรักษาแรงดันไฟใฟ้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เท่ากับว่าแพคเกจ Foveros 3D เองก็ต้องคำนึงถึงจุดนี้ด้วย เนื่องจากแคช L3 นั้นเดิมจะใช้กับ CPU Desktop เท่านั้น จึงยังไม่เป็นที่แน่นอนว่า Intel จะขยายแคช L3 เพื่อให้สามารถใช้กับทั้ง Desktop และ ULV ได้หรือไม่

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก