Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – Mac Pro รุ่นใหม่!!! กลับมาใช้แนวดีไซน์เก่า พร้อมจอ Pro Display XDR 32″ 6K รวมแล้วเริ่มต้น 330,000 บาท

ในงาน WWDC 2019 เมื่อคืนที่ผ่านมา Apple ได้ทีการเปิดตัวของใหม่ในหลายส่วน แต่ในข่าวแรกที่เราจะมาเล่ากันก็คือ MacPro รุ่นใหม่ พร้อมด้วย Pro Display XDR

ในงาน WWDC 2019 เมื่อคืนที่ผ่านมา Apple ได้ทีการเปิดตัวของใหม่ในหลายส่วน แต่ในข่าวแรกที่เราจะมาเล่ากันก็คือ MacPro รุ่นใหม่ พร้อมด้วย Pro Display XDR หน้าจอขนาด 32″ 6K ที่ต้องบอกว่าสายทำงานมืออาชีพที่ปกตใช้ Mac อยู่แล้วต้องน้ำไหลแน่นอน สนนราคาเริ่มต้นของ Mac Pro อยู่ที่ 5,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180,000 บาท) และ Pro Display XDR มีราคาอยู่ที่ 4,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150,000 บาท) สมน้ำสมเนื้อกันจริงๆ

Advertisement

Mac Pro 2019

มาว่ากันในส่วนของ Mac Pro 2019 ก่อน ที่ในสาย Mac จัดว่าเป็น Desktop PC แบบ Workststion ซึ่งในรุ่นที่ผ่านมา ถ้าจำกันได้จะเป็นลักษณะของถังขยะสีดำมันวาว ที่ดูแล้วก็สวยงามดีแต่ยากในการอัพเกรด เพราะมีรูปทรงที่ต่างจาก Desktop ทั่วไป มาในคราวนี้ Mac Pro รุ่นใหม่ เลยกลับมาใช้ดีไซน์เดิมๆ คือเป็นทรง Tower ที่มีการปรับรูปลักษณะให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยช่องดูดลมเย็นด้านหน้าจำนวนหลายรูซ้อนกันไปมาจนเป็นรูปแบบที่ดูสวยงามพร้อมทำงานร่วมกับระบบระบายความร้อนจากพัดลม 3 ตัวภายใน

apple mac pro display pro mac pro

ด้วยตัวเครื่องเคสเป็นวัสดุอลูมิเนียมทั้งหมดด้วยสีเงินโดดเด่น ขึ้นรูปด้วยการ CNC มาตรฐานสูงตามสไตล์ Apple นอกจากนี้ตัวเคสเองยังสามารถติดตั้งล้อได้ จากการที่ตัวเครื่องมีน้ำหนักกว่า 18 กิโลกรัมทีเดียว พร้อมรองรับการอัพเกรดที่มากมายด้วยช่องใส่การ์ดต่างๆ ด้วย Mac Pro Expansion Module หรือ MPX Module ส่วนต่อขยายอุปกรณ์การ์ดจอและอุปกรณ์อื่น ๆ ทำให้ติดตั้งการ์ดจอได้สูงสุด 4 ตัว ซึ่งสามารถติดตั้ง Power Supply สูงสุดที่กำลัง 1,400W

Apple Mac Pro Display Pro Mac Pro Top Down

ในส่วนของรายละเอียดสเปกมาพร้อมกับเมนบอร์ดขนาดใหญ่พอๆ กับตัวเคส รองรับการติดตั้งชิปประมวลผล Intel Xeon มากสุดถึง 28-core รองรับ RAM สูงสุด 1.5TB (หรือ 1,500GB) ที่ 6 Slot 2933 MHz รองรับ SSD 4TB (2TBx2) พร้อมช่องเสียบ PCIe จำนวน 8 ช่อง สำหรับต่ออุปกรณ์เสริม อย่างการ์ดจอที่ใส่ AMD Radeon VEGA II ได้ถึง 4 ตัว อีกทั้งยังสนับสนุนการติดตั้ง Afterburner ที่เป็นอุปกรณ์สำหรับเพิ่มความเร็วของ ProRes RAW 4K และ ProRes RAW 8K ด้วย

apple mac pro display pro mac

สำหรับการเชื่อมต่อก็ครบครันสไตล์ Mac Pro ด้วย Thunderbolt 3 จำนวน 2 พอร์ต และ USB-A จำนวน 2 พอร์ต ต่อหน้าจอผ่านทาง DisplayPort พร้อมด้วย LAN RJ45 10Gbps Ethernet จำนวน 2 พอร์ต และแน่นอนว่าต้องมี 3.5 mm Audio minijack ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายเป็น Wi-Fi IEEE 802.11AC และ Bluetooth 5.0 ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น

สนนราคา Mac Pro รุ่นใหม่ปี 2019 มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180,000 บาท) ซึ่งคาดว่าราคาน่าจะไปไกลจริงๆ ประมาณเป็นครึ่งล้านบาทได้มั้ง ฮา พร้อมวางจำหน่ายในช่วง ก.ย. – พ.ย. 2019 แม้ว่าจะดูราคาสูง แต่เชื่อเถอะขายได้และมีคนซื้อ อย่างน้อยก็พวกสตูดิโอใหญ่ๆ และคงไม่ได้เอาไปเล่น Facebook ดู Youtube เล่นๆ แน่นอน

Pro Display XDR 2019

และอีกหนึ่งอุปกรณ์ของใหม่อย่างหน้าจอก็มีการเปิดตัว เช่นด้วยกันอย่าง Pro Display XDR โดย XDR ย่อมาจาก Extream Dynamic Range ซึ่งเป็นขั้นกว่าของ HDR หรือ High Dynamic Range นั่นเอง ซึ่งเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ 32″ มีความละเอียด 6K ที่ 6016 x 3384 พิกเซล แน่นอนว่าเป็นระดับ Retina Display ความหนาแน่นอนของพิกเซลที่ 218 PPI ให้ความสว่าง 1,600 nits มี Contrast Ratio ที่ 1,000,000 : 1 มุมมองกว้างด้วย Super Wide View Angle ขอบเขตสีระดับ P3 ที่มีมากกว่า 1 ล้านสีทำให้แสดงสีได้กว้างมากที่สุด พร้อมกระจกลดแสงสะท้อนหน้าจอได้ดีขึ้น

Apple Mac Pro Display Pro Display Pro

วัดสุของ Pro Display XDR เป็นอลูมิเนียม CNC สีเงิน พร้อมรูปแบบการดีไซน์แนวเดียวกับ MacPro ซึ่งเวลาใช้งานร่วมกันดูเข้าชุดมากๆ โดยมีขอบหน้าจอบางเพียง 9 มม. รองรับการใช้งานได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนด้วย Pro Stand ขาตั้งที่ปรับได้ยืดหยุ่น ที่สำคัญ Pro Display XDR ใช้เทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลแบบพิเศษที่ทำงานร่วมทั้งและชิปควบคุมและแผง LED และอื่น ๆ รวมกันถึง 6 เลเยอร์เพื่อให้แสดงผลได้ดีเยี่ยมที่สุด จนนับว่าเป็น The world’s best pro display เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดในโลกสำหรับมืออาชีพ พอร์ตการเชื่อมต่อเป็น Thunderbolt 3 ที่สามารถเชื่อมไปยังหน้าจออื่นได้อีก

สนนราคา Pro Display XDR ที่ 4,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150,000 บาท) ไม่รวมขาตั้ง Pro Stand ที่ต้องซื้อแยก (หลอวะ) วางจำหน่ายในช่วง ก.ย. – พ.ย. 2019 ซึ่งถ้ารวมกับ Mac Pro ด้วย 5,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180,000 บาท) ตกแล้วเราก็ต้องจ่ายประมาณ 330,000 บาทเป็นอย่างต่ำเลยแหละ

Apple Mac Pro Display Pro Display Pro

ที่มา : theverge apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก