Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ได้ไปต่อ เมนบอร์ด ASRock กับ ASUS รุ่นเก่าใช้ได้กับ AMD Ryzen 3000

หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาถึงซีพียูรุ่นใหม่ AMD Zen2 สามารถใช้งานกับเมนบอร์ด AM4 ในตระกูล 300 series และ 400 series ก็ทำเอาหลายคนมีความหวังกับการอัพเกรดมาเป็นซีพียู AMD รุ่นใหม่ ซึ่งเวลานี้ ASUS และ ASRock ก็มีการยืนยันแล้วว่ารองรับการใช้งานได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น X470, X370, B450, B350 และ A320

ASRock B450M Steel Legend 25

Advertisement

ซึ่งในแง่ผู้ผลิตเอง ก็ให้ความเห็นถึงความเหมาะสมของผู้ใช้เป็นหลัก ที่มองว่าการเปลี่ยนแพลตฟอร์มอาจไม่เป็นผลดีต่อผู้ใช้ในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่จะตามมา และล่าสุดทาง ASUS และ ASRock กำลังเตรียมไบออสสำหรับการอัพเดตใหม่ เพื่อให้เข้ากันได้กับซีพียู Ryzen 3000 ปรากฏอยู่ในรายการของเมนบอร์ด พร้อมจะประกาศอย่างเป็นทางการ สำหรับเมนบอร์ดที่ใช้ BIOS ใหม่ เพื่อยืนยันการใช้งานร่วมกับซีพียู AM4 ที่จะออกมาใหม่นี้

ASUS ASRock support New AM4 1 ASUS ASRock support New AM4 2 ASUS ASRock support New AM4 3

ทาง ASRock แจ้งให้ทราบไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับเมนบอร์ด AMD X470/B450/X370/B350 และ A320 ที่รองรับ AMD Ryzen ที่กำลังออกมา สามารถดาวน์โหลดไบออสได้ที่ ASRock APP Shop

แต่สำหรับคนที่จะซื้อใหม่หรือเปลี่ยนไปใช้เมนบอร์ดรุ่นล่าสุด X570 นั้น จะสามารถใช้งานร่วมกับ PCIe Gen4 ที่ให้แบนด์วิทธ์ได้สูงขึ้นกว่า Gen3 อยู่เป็นเท่าตัว ทำให้ GPU มีประสิทธิภาพดีขึ้นอีกด้วย แม้ว่า AMD จะยังไม่ประกาศอย่างชัดเจนว่า GPU Navi จะรองรับ PCIe Gen4 อย่างชัดเจน แต่หลายฝ่ายมองเห็นตรงกันว่า เทคโนโลยีใหม่นี่้น่าจะลงตัวที่กราฟิกรุ่นนี้อย่างแน่นอน

ที่มา: AMD chipset support New Ryzen

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมนบอร์ดถูก Vs เมนบอร์ดแพง 2021 ต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนดี เรามีคำตอบให้ ปัจจุบันเมนบอร์ดเมนบอร์ดในตลาดมีตัวเลือกมากมาย แต่เคยสงสัยมั้ยครับว่า เมนบอร์ดถูก Vs เมนบอร์ดแพงได้อย่างไร ทั้งที่ชิปเซ็ตเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่กลับมีให้เลือกทั้งราคาประหยัด และแบบที่สูงลิบลิ่ว ซึ่งบางครั้งทำเอาคนซื้อเลือกไม่ถูก เพราะไม่รู้ว่าควรจะเพิ่มเงินซื้อเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ตพื้นฐาน แต่ฟีเจอร์ดีๆ หรือจะใช้เมนบอร์ดที่มีชิปเซ็ตดีๆ ตัวท็อปๆ แต่เป็นซีรีส์ธรรมดา และในแต่ละส่วนต่างกันอย่างไร โดยเฉพาะเกมเมอร์ที่กำลังจะประกอบคอมใหม่...

PC News

ถึงซีพียูยุคนี้จะแรงเหลือ ๆ ไม่ต้อง Overclock แล้ว แต่ถ้าใครอยากลองว่าซีพียูตัวเองสามารถดันไปได้แรงแค่ไหนก็ต้องหาบอร์ดดี ๆ มาใช้ด้วย ซึ่ง ASRock Z590 OC Formula ที่เปิดตัวมาใหม่วันนี้เป็นบอร์ดในตระกูล OC Formula ที่สร้างชื่อเสียงด้านการ Overclock ให้ทางบริษัทมาโดยตลอด ซึ่งบอร์ดตัวใหม่นี้พัฒนาร่วมกับนักโอเวอร์คล็อกระดับโลกอย่าง Nick Shih ให้รีดประสิทธิภาพของซีพียูตอนโอเวอร์คล็อกให้ออกมาดีที่สุด จุดเด่นของเมนบอร์ดรุ่น...

IT NEWS

น่าจะเป็นเรื่องที่หลายคนกำลังสนใจ เพราะคนที่มีเมนบอร์ดเทพๆ อย่าง AMD X470 ก็อยากจะมีลุ้นกับการใช้งานบนซีพียู AMD Ryzen 5000 series เพราะถือว่าเป็นรองแค่ X570 อยู่แค่เจนเนอเรชั่นเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ดี มีข้อมูลอ้างอิงจากเมนบอร์ด ASUS Crosshair VII Hero X470 กับคำตอบที่น่าสนใจในเรื่องนี้มาเป็นตัวอย่าง เรื่องการสนับสนุนซีพียูรุ่นใหม่ บนเมนบอร์ดรุ่นเก่า บางครั้งอาจทำได้หรือไม่ได้...

AMD

เมนบอร์ด ASRock B550M Pro4 มาพร้อมฟีเจอร์ครบครัน สำหรับ AMD AM4 เพื่อการเล่นเกม และโอเวอร์คล็อก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก