Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – iPhone ในปีนี้จะมาพร้อมกับกล้อง Selfie ที่เจ๋งมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่แบรนด์อื่นๆ ไปไกลแล้ว

จริงๆ แล้วนั้นทาง Apple เองก็ได้มีความพยายามในการอัพเกรดกล้องสำหรับการถ่าย Selfie บน iPhone มาโดยตลอดครับ โดยจะเห็นได้จากการที่ทาง Apple ใส่ใจ

จริงๆ แล้วนั้นทาง Apple เองก็ได้มีความพยายามในการอัพเกรดกล้องสำหรับการถ่าย Selfie บน iPhone มาโดยตลอดครับ โดยจะเห็นได้จากการที่ทาง Apple ใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ มาโดยตลอดอย่างการเน้นถ่ายภาพแบบ Selfie ในที่ที่มีแสงสว่างน้อยซึ่งกล้อง Selfie ของทาง Apple เองนั้นก็ทำได้ดีมาโดยตลอด ทว่าสิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่กับกล้อง Selfie ของทาง Apple มาโดยตลอดก็คือความละเอียดของตัวกล้อง Selfie ที่ยังคงอยู่ที่ 7 MP มาโดยตลอดครับ

5bd023f777ac64429f117e79 640

Advertisement

ล่าสุดนักวิเคราะห์ตลาดชื่อดังอย่างคุณ Ming-Chi Kuo ที่เคยคาดการผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ถูกมามากมายแล้วนั้นก็ได้ออกมาบอกเอาไว้ครับว่า iPhone ในปีนั้นจะมาพร้อมกับกล้องสำหรับถ่าย Selfie ที่มาพร้อมกับความละเอียดของเซนเซอร์อยู่ที่ 12 MP โดยที่จะไม่มีการลดความละเอียดใดๆ ลงไป นอกไปจากนั้นแล้วทาง Apple ยังได้ทำการออกแบบการซ่อนกล้องสำหรับ Selfie ใหม่ด้วยการวางตำแหน่งของกล้องเอาไว้ที่บริเวณขอบของตัวเครื่องจากนั้นก็จะใช้ black coating ทับเอาไว้ทำให้หากไม่สังเกตก็จะมองไม่เห็นตัวกล้องเลยครับ

และที่ขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือกล้องหลังครับที่ในครั้งนี้นั้นก็จะมีการอัพเกรดขนาดใหญ่เช่นเดียวกันโดยในส่วนของรุ่นต่อจาก XR นั้นจะมาพร้อมกับกล้องหลังแบบคู่ ส่วนรุ่นใหญ่อย่าง XS และ XS Max นั้นจะมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวโดยที่ตัวกล้องที่ 3 ที่เพิ่มเข้ามานั้นจะเป็นกล้องแบบ super wide angle เพื่อที่จะได้สามารถทำการถ่ายภาพได้มุมมองที่กว้างขึ้นมากกว่าเดิมนั่นเองครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Buyer's Guide

แนะนำวิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด ที่ Apple หมดประกันก็ทำได้ แถมยังได้เครื่องใหม่ด้วย อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไหนที่ใช้งานแบตเตอรี่ เมื่อใข้งานไป 1-2 ปีขึ้นไป ก็มักจะพกกับอาการแบตเสื่อม ทำให้ช่วงระยะเวลาในการใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้น้อยลง กับอุปกรณ์อย่าง iPad เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะเลือกนำไอแพดไปเปลี่ยนแบตเตอรี่กับร้านตามท้องตลาดที่มีหลากหลายร้าน แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั่นก็คือแบตเตอรี่ไม่อาจจะไม่ใช่ของแท้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูราคาและเงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด...

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ ลองมาส่องในงาน Commart...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก