Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview – ASUS VivoBook 14 X412 โน๊ตบุ๊คบางเบาคุ้มค่ารุ่นใหม่ ได้ Windows 10 / SSD ราคา 12,990 บาท

ASUS พร้อมขายแล้วสำหรับ ASUS VivoBook 14 X412 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 14″ สายทำงานบางเบาคุ้มค่ารุ่นใหม่ โดยมีราคาที่ 12,990 บาท แน่นอนว่าได้สเปกใหม่ล่าสุด

ASUS พร้อมขายแล้วสำหรับ ASUS VivoBook 14 X412 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 14″ สายทำงานบางเบาคุ้มค่ารุ่นใหม่ โดยมีราคาที่ 12,990 บาท แน่นอนว่าได้สเปกใหม่ล่าสุด อย่างชิปประมวลผล Intel Pentium Gold 4417U ที่ได้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีใกล้เคียงกับ Core i3 ทีเดียว นอกจากนี้ยังได้ SSD มาในตัว และ Windows 10 พร้อมใช้งานทันที โดดเด่นที่ตัวเครื่องเบาแค่ 1.5 กิโลกรัม และมิติตัวเครื่องเทียบเท่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 13″ เท่านั้นเอง

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p2

Advertisement

สเปกภายในของตัว ASUS VivoBook 14 X412 ใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Pentium Gold 4417U (Kaby Lake R) ทำงานแบบ 2 คอร์ 4 เธร์ด ด้วยความเร็วนาฬิกาที่ 2,3GHz มีค่าที่ TDP อยู่ที่ 15Watt เท่านั้น ประสิทธิภาพเทียบเคียงกับ Core i3-7020U ทีเดียว ส่วนการ์ดจอเป็น Intel HD610 แรมให้มาขนาด 4GB DDR4 แบบฝังบอร์ด (ติดตั้งได้สูงสุดที่ 20GB) สำหรับฮาร์ดดิสก์ให้มาทั้ง SSD 128GB + HDD 1TB รวมถึงติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 แท้ พร้อมใช้งานได้ทันที พร้อมการรับประกัน 2 ปี ตามมาตรฐานของ ASUS ที่สามารถส่งเคลมผ่านทาง 7-11 ได้ รวมถึงถ้าลงทะเบียน ในปีแรกจะมีประกันอุบัติเหตุมาให้ด้วย

ดูหน้าสเปก ASUS VivoBook 14 X412 

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p10

ASUS VivoBook 14 X412 ได้ดีไซน์บางเบา Thin & Light ขอบจอบางเฉียบ NanoEdge ทั้ง 4 ด้าน สัดส่วนจอแสดงผล 87% แถมมีฟีเจอร์บานพับ ErgoLift เหมือนในรุ่นพี่ ZenBook รวมไปถึงมี NumberPad แป้นตัวเลขตรงทัชแพด พร้อมไฟส่งสว่างขึ้นมา เหมาะสำหรับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพง แต่ได้ความสวยงามคุ้มค่า ที่จะมาพร้อมกับโมเดลที่มีการปรับเปลียนดีไซน์ใหม่ทั้งหมด มาพร้อมสีสัน 3 เฉดสีที่แตกต่างจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น สีเงิน (Transparent Silver), สีเทา (Slate Grey), สีน้ำเงิน (Peacock Blue)

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p18

ASUS VivoBook 14 X412 เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ ที่ทำมาได้สวยมาก ตัวเครื่องฝาหลังจะเป็นไปตามสีของตัวเครื่อง ประกอบกับวัสดุพลาสติกคุณภาพสูงให้สัมผัสที่ดูดีเกินราคา ซึ่งอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เข้ามาเสริมให้การทำงานเป็นไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็คือ บานพับ ErgoLift Hinge พร้อมกับเวลากางหน้าจอ ตัวเครื่องจะยกสูงขึ้น 3.5 องศา

เพื่อให้เราสามารถวางข้อมือพิมพ์งานได้ถนัดรวมถึงช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนอีกด้วย พร้อมกางจอได้สูงสุดที่ 145 องศา จากการที่มีบานพับแบบพิเศษช่วยยกตัวเครื่องสูงขึ้จากพื้น โดยขอบตัวเครื่องด้านหลังจะมียางรองพร้อมทำหน้าที่เป็นฐานรองด้านหลัง ขอบจอตัวเครื่องก็บางมากๆ ดูแล้วลดขนาดตัวเครื่องลงไปได้เยอะเลยทีเดียว

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p9

นอกจากนี้ในส่วนของคีย์บอร์ด มีการออกแบบมาให้ปุ่มมีขนาดใหญ่พอดีกับนิ้วมือ ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น มีระยะกดเด้งรับที่ 1.3 มิลลิเมตร ในส่วนการสัมผัสให้การสัมผัสที่นุ่มกำลังดี การตอบสนองทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วกันและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด  ตัวทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ดีไซน์ออกมาแบบไม่มีปุ่มแยกเป็นชิ้นเดียวทั้งคลิกซ้ายคลิกขวา การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ที่ให้มาสามารถควบคุมจัดการได้ดี ใช้งานแบบมัลติทัชได้ลื่นไหลพอสมควร

นอกจากนี้ ASUS VivoBook 14 X412 ยังมีลำโพงคุณภาพทำงานร่วมกับระบบเสียง ASUS SonicMaster ส่วนพอร์ตที่ให้มาก็ครบครัน ได้แก่ USB-C, USB 3.1, USB 2.0, HDMI, และ microSD card reader รวมไปถึงการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Dual-band Wi-Fi 6 (802.11ac) และ Bluetooth 4.2 ด้วย รองรับการทำงานทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเบาๆ

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p1

สำหรับราคาเปิดตัวในไทยอยู่ที่ 12,990 บาทเท่านั้น นับว่าราคาดีมากๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งในรุ่นและราคาใกล้เคียงกัน ส่วนรีวิวบทความ ASUS VivoBook 14 X412 รวมไปถึงวีดีโอจากแอดมินโป้งจะตามมาอีกครั้ง รอติดตามกันได้เลย เหมาะสมคนที่ต้องการโน้คบุ๊คบางเบาราคาไม่แพง ไว้เล่นเน็ตพิมพ์งาน ราคาถูกกว่ามือถือ หรือคอมพิวเตอร์เครื่องที่สองไว้พกพาไปนอกสถานที่ก็ตอบโจทย์เช่นเดียวกัน ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่มีสเปกเป็น Core i รวมถึงหน้าจอ 15.6″ X512 จะตามมาภายหลัง

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p16

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p4

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p5

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p6

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p13

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p14

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p15

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p7

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p8

ASUS VivoBook 14 X412 Preview p3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก