Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide โน๊ตบุ๊ค MSI แต่ละตระกูล แตกต่างกันตรงไหน ซื้อรุ่นไหนดี

สำหรับแบรนด์ MSI หรือชื่อเต็มๆ ว่า Micro-Star International หลายคนคงรู้จักกันดีในแบรนด์ผู้ผลิตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คชื่อ ซึ่งปัจจุบันก็เริ่มมีการแตกไลน์แตกสายตระกูลออกมากันหลายรุ่นให้เราเลือกใช้งานตั้งแต่ราคาสองหมื่นปลายๆ ไปจนถึงหลักแสนกว่าก็มี โดยในแต่ละรุ่นแต่ละซีรีส์ก็จะมีความแตกต่างกันพอสมควร ทั้งสเปค งานประกอบ และฮาร์ดแวร์ภายใน

cover msi buyer guide 2019

Advertisement

โดยเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คของแบรนด์ MSI จะเริ่มจากตระกูล GL, GP, GF, GE, GS, GT ตามลำดับ ที่สำคัญ MSI ยังมีตระกูล P, PE, PS ที่ออกมาใหม่สำหรับนัก Creator โดยเฉพาะ และตระกูล W, WE, WS สำหรับงาน Workstation อีกด้วย และในบทความนี่เองทีมงาน NBS อธิบายเกี่ยวกับโน๊ตบุ๊ค MSI แต่ละตระกูลกันว่า นอกจากสเปคแล้วจะมีส่วนไหนแตกต่างกันอีกไปดูกันครับ

MSI Line up

MSI GL/GV Series

MSI GL GV

รุ่นเริ่มต้นสำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในบ้านเราจะเป็นรุ่น GL Series (GV ไม่มีจำหน่ายในไทย) ซึ่งจะเป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดของแบรนด์ MSI ประสิทธิภาพจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีไม่แพ้รุ่นบน แต่ในส่วนของบอดี้วัสดุจะถูกลดทอนลงมาเป็นพลาสติกทั้งหมดแทน ซึ่งซีรีส์ GL นี้เหมาะอย่างยิ่งกับทุกสาขาอาชีพที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีสเปคแรง ราคาประหยัดตอบสนองได้กับทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นเล่นเกมหนักๆ กราฟิคสวยๆ หรือแม้แต่ทำงานเรนเดอร์ไฟล์หนักๆ ก็สามารถทำได้อย่างคุ้มค่าเลยทีเดียว

MSI GP/GF Series

MSI GP GF

เขยิบขึ้นมาอีกนิดในตระกูล GP และ GF ที่สเปคอาจจะไม่ได้แตกต่างจากตัว GL มากนัก สิ่งที่แตกต่างกันคือตัวเครื่องจะเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ กับมีงานประกอบที่ดีขึ้นจากตระกูล GL อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีไฟคีย์บอร์ดที่เป็น RGB หน้าจอขอบบาง และวัสดุที่ฝาหลังที่เป็นโลหะ ทำให้ตัวเครื่องดูมีความเป็นพรีเมียมมากขึ้นนั่นเองครับ

MSI GE Series

msi ge

ถัดมาคือตระกูล GE Series ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง สเปคจะสูงกว่าตัว GL, GP, GF พอสมควรเลย โดยออกแบบเพื่อเกมเมอร์หรือนักกีฬา eports โดยเฉพาะที่ต้องการเล่นเกมให้ลื่นไหลที่สุด และตัวเครื่องจะมาพร้อมกับการ์ดจอแยกระดับกลางค่อนสูงขึ้นไปเสมอ ฟีเจอร์ที่ให้ก็จะเป็นรุ่นล่าสุด บอดี้เป็นโลหะทั้งฝาหลังและแผงบอดี้คีย์บอร์ดด้านใน โดยในปัจจุบันปุ่มคีย์บอร์ดจะเป็นไฟ RGB แบบ Per-Key และมีไฟที่ช่อง USB มาให้อีกด้วย

MSI GS Series

msi gs

สำหรับตระกูล GS Series ถือเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับ High-End ที่ยัดสเปคแบบหนักแน่น ทั้งซีพียู การ์ดจอ แรม SSD ที่มาให้สุดทาง เล่นเกมหนักๆ สบายๆ พร้อมดีไซน์บอดี้สวยงามวัสดุโลหะทั้งชิ้น ระบบระบายความร้อนพัดลม 3 ตัว แถมมีน้ำหนักเบาไม่ถึง 2 กิโลสำหรับรุ่น 15 นิ้ว ทำให้ พกพาสะดวกไม่เหมือน GL GP GE ที่มีน้ำหนักค่อนข้าง โดยตระกูล GS Series จะเหมาะกับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คแรงๆ พกพาบ่อย และมีงบประมาณเยอะระดับหนึ่งนั่นเอง

MSI GT Series

msi gt

สุดท้ายในตระกูลท็อปสุดในสายเกมมิ่งจาก MSI กับ GT Series ที่นับได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ในตระกูลที่มีสเปคแรงที่สุดในโลกเลยกว่าได้ ซึ่งก็เพียบพร้อมไปด้วยการออกแบบที่สวยงาม สเปคแรงสูงสุด ณ เวลานั้น และรวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่คอยอำนวยความสะดวกเกมเมอร์มืออาชีพสายฮาร์ดคอร์ได้เป็นอย่างดี แต่หลายคนอาจมองว่ามันเทอะทะและน้ำหนักเยอะไป จึงไม่ค่อยเหมาะกับการพกพาไปไหนมาไหนเท่าไรนัก และเป็นรุ่นที่ขายเฉพาะกลุ่มฮาร์ดคอร์จริงๆ เท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับกิจกรรมพิเศษจาก MSI ในงาน Claw A1M –  Gaming Party Battle Tournament  ที่จะชวนคุณมาเล่นและสัมผัสกับประสิทธิภาพของ Claw A1M ที่เป็น Gaming Handheld รุ่นใหม่จาก MSI ชิงเงินรางมูลค่ารวมกว่า 9,000 บาท พร้อมกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมอีกมากมาย! พร้อมพบสองคู่ซี้ ที่จะมาสร้างความฮาและพาคุณกำหมัด...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก