Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

ทรานส์เซนด์ เปิดตัวไดรฟ์ SSD แบบพกพารุ่น ESD250C ใช้อินเทอร์เฟซแบบ USB-C เพิ่มความเร็วรับส่งข้อมูลที่เหนือกว่า

ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เเมชัน อิงค์, (Transcend) ผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลและอุปกรณ์มัลติมีเดีย มีความภูมิใจในการนำเสนอ SSD แบบพกพารุ่น ESD250C ตัวเคสทำจากโลหะที่มีความทนทานและเคลือบด้วยโทนสีเทา ใช้อินเทอร์เฟซ USB 3.1 Gen 2 ในรูปแบบของ USB Type-C พร้อมการฟอร์แมตมาจากโรงงานในรูปแบบ exFAT ที่ทำให้พร้อมใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ macOS ไดรฟ์ ESD250C ไม่เพียงแต่ทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์เดสสก์ท็อปและคอมพิวเตอร์แบบโน๊ตบุ๊คได้เท่านั้น แต่ยังสามารถรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ขยายพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลให้กับอุปกรณ์แบบพกพารวมถึงเครื่องเล่นเกมคอนโซลได้อีกด้วย

ESD250 1

Advertisement

เพิ่มประสิทธิภาพด้วย USB 3.1 Gen 2 และ UASP

ESD250C ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากอินเทอร์เฟซ USB 3.1 Gen 2 ให้ความเร็วในการถ่ายโอนที่ยอดเยี่ยมสูงถึง 520MB/s นอกจากนี้ยังรองรับ UASP (USB Attached SCSI Protocol) ซึ่งทำให้ ESD250C สามารถเพิ่มความเร็วในการถ่ายโอนได้เร็วกว่าอินเทอร์เฟส USB 3.0 แบบดั้งเดิมเมื่อใช้กับคอมพิวเตอร์ที่เปิดใช้งาน UASP

ดีไซน์ที่เพรียวบางพกพาง่าย

นอกเหนือจากการนำเสนอความเร็วที่สูงกว่าฮาร์ดไดรฟ์พกพาทั่วไป ESD250C ยังมีขนาดเล็กพอที่จะใส่ลงในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าถือของคุณได้ ด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาและความหนาเพียง 7.5 มม. ไดรฟ์ ESD250C ไม่เพียงแต่พกพาได้สะดวกเท่านั้น แต่ยังมีความทนทานในขณะที่เฉดสีเทา กืทำให้ตัวไดรฟ์ดูมีเสน่ห์ดึงดูดใจในสไตล์มินิมัลลิสต์

ESD250 3

เข้ากันได้กับทุกอุปกรณ์

เพื่อรองรับอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB ที่แตกต่างกัน ESD250C มีพอร์ต USB Type-C ที่ให้ความเข้ากันได้อย่างยอดเยี่ยมกับเครื่องเดสก์ท็อป, โน๊ตบุ๊ค, อุปกรณ์พกพา และเครื่องเล่นเกมคอนโซล นอกเหนือจากนั้น ESD250C ยังมาพร้อมกับสาย USB Type-C และสายแบบ USB Type-C to Type-A สำหรับการเชื่อมต่อที่ราบรื่นกับอุปกรณ์ USB Type-C รุ่นล่าสุดหรือพีซีทั่วไปที่มีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-A

ESD250 2

ซอฟต์แวร์ Transcend Elite

Transcend Elite คือชุดของซอฟต์แวร์ที่มีความเข้ากันได้กับระบบปฏิบัติการ Windows และ macOS ที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ซอฟต์แวร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการข้อมูล และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน คุณสมบัติของซอฟต์แวร์ Transcend Elite ประกอบไปด้วยการสำรองข้อมูล, การเข้ารหัสข้อมูล และการสำรองข้อมูลขึ้นระบบคลาวด์ ช่วยให้ผู้ใช้จัดเก็บและจัดการไฟล์ได้อย่างปลอดภัยและอัปเดตอยู่เสมอ

การรับประกัน

SSD แบบพกพารุ่น ESD250C มีความจุให้เลือกใช้สองขนาดคือ 240GB และ 480GB พร้อมรับประกันโดยทรานส์เซนด์เป็นเวลาสามปี

หมายเหตุ: ก่อนใช้งานร่วมกับอุปกรณ์แบบพกพา โปรตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณรองรับการทำงานของ USB OTG ด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

สำหรับในปี 2024 อุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภท SSD ได้กลายเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหลักของคอมพิวเตอร์ ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ โปรแกรมรวมถึงเกมแทนที่ HDD จานหมุนไปแทบจะ 100% แล้ว ด้วยปัจจัยเรื่องราคาต่อ GB ที่จับต้องได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงบรรดาผู้ผลิตคอมชุดสำเร็จรูปรวมถึงโน้ตบุ๊กก็เลือกจะใช้ SSD เป็นอุปกรณ์หลักด้วยเช่นกัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าราคาขายปลีก SSD อาจจะปรับสูงขึ้นบ้างในปีนี้ แต่เชื่อว่าชอยส์หลักของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนไป ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเวลาจะอ่านสเปคก่อนเลือกซื้อ SSD...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

CONTENT

หากคุณต้องการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไดรฟ์ SSD แต่ไม่ต้องการเริ่มการสำรองข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ต้น(หรือลง Windows ใหม่) ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณ ปัจจุบันนี้ พีซีรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการติดตั้งไดรฟ์ SSD หรือ M2.NVME ภายในที่มาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่า HDD เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงใช้ฮาร์ดดิสก์แบบหมุนได้แบบเดิมๆ ถือว่าคุณพลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้ว การสลับแหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เป็นที่ตั้งของระบบปฏิบัติการ Windows จาก HDD เป็น SSD(หรือ M2.NVME) เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก