Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – BenQ Monitor GW2280 จอคอมไร้ขอบ ราคาคุ้ม ฟีเจอร์จัดเต็ม

จอมอนิเตอร์ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดเสียไม่ได้โดยเฉพาะสายพีซีที่ต้องใช้งานคู่กันอีกแล้ว ไปจนถึงผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คเองถ้าต้องการใช้งานได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น จอโน๊ตบุ๊คก็คงใช้งานได้ไม่สะดวกนักการใช้งานบนจอมอนิเตอร์สักตัวจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อการทำงานที่สะดวกขึ้น อย่างจอภาพที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ BenQ Monitor GW2280 จอภาพสุดคุ้ม ฟังค์ชั่นเกินราคา

24 014 633 V05

Advertisement

จอมอนิเตอร์ BenQ Monitor GW2280 มากับขนาดจอภาพ 21.5 นิ้ว แบบไร้ขอบทำให้จอมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดกว่าจอภาพทั่วไปที่มีขนาดเท่ากัน โดยเป็นพาแนลแบบ VA ชนิด LED ที่ความละเอียด 1920 x 1080 หรือ Full HD อัตราการตอบสนองที่ 5 ms ไม่ช้าจนเกินไป รองรับทั้งการใช้งานทั่วไป จนถึงการเล่นเกมก็พอไหว มีลำโพงในตัว อีกทั้งยังมี HDMI 2 พอร์ต ครบครันในราคาสุดคุ้ม

spec GW2280

123 1

การแสดงผลภาพแบบ 8 bit ที่ให้แสงเงาเนียนสมจริงขึ้น

gw2283 revised 1200เพิ่มรายละเอียดส่วนต่างของภาพในมุมต่างๆให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

gw2280 frontปรับโหมดการแสดงผลภาพได้สะดวกตามต้องการ

gw2280 feature 3 1200มีเซนเซอร์ที่ปรับความสว่างของจอภาพได้อัตโนมัติ

BenQ Monitor 10

BenQ Monitor 8 BenQ Monitor 9

BenQ Monitor GW2280 โดดเด่นด้วยจอด้านไร้ขอบ ทำให้เป้นจอภาพขนาด 21.5 นิ้ว ที่มีขนาดกะทัดรัดกว่าจอภาพที่มีขนาดเทียบเท่ากัน โดยจะมีขอบหน้าเพียงด้านล่าง และมีเซ็นเซอร์วัดแสงใต้โลโก้ BenQ อีกด้วย วัสดุหลักจะเป็นพลาสติกด้าน ฐานเรียบแบนเป็นรุปตัว T สามารถวางได้อย่างแข็งแรง และบริเวณฐานแบนราบทำให้สามารถวางของเช่นมือถือ หรืออุปกรณ์อื่นๆได้

จอภาพแทบจะไม่สามารถก้มได้ แต่สามารถเงยได้ประมาณ 15 องศา

BenQ Monitor 7

BenQ Monitor 2 BenQ Monitor 6

ด้านหลังเรียบๆมีเพียงโลโก้ BenQ พร้อมจุดยืดน๊อต 4 จุด สำหรับยึดกับขาตั้งอื่น โดยสามารถถอดฐานออกมาได้ อีกทั้งตัวฐานยังสามารถเปิดฝาออกมาเพื่อซ่อนสายได้ด้วย ช่องระบาบความร้อนจะอยู่ที่ขอบด้านล่าง ปุ่มควบคุมตั้งค่าอยู่ทางขอบล่างขวา แบบ 6 ปุ่ม โดยปุ่มใสเป็นไฟแสดงสถานะพร้อมปุ่มเปิดเครื่อง

BenQ Monitor 3

BenQ Monitor GW2280 แม้จะเป็นจอรุ่นประหยัด แต่ก็ยังมาพร้อม HDMI 2 พอร์ต ต่อได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน ,VGA พอร์ต และ Audio out

BenQ Monitor 11

BenQ Monitor 12 BenQ Monitor 13

BenQ Monitor 15 BenQ Monitor 16

ดสอบการใช้งาน BenQ Monitor GW2280 ให้สีสันคมชัดแต่ก็ไม่ถึงกับสดใสมากตามแบบฉบับพาแนล VA ที่เน้นการใช้งานทั่วไปมากกว่า มุมตรงโอเค แต่ด้านข้างสีจะจืดลงอย่างชัดเจน ทำให้ไม่ได้มีสีสันที่สดใสสมจริงเหมือน IPS แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานต่างๆไม่ว่าจะชมภาพยนตร์หรือการเล่นเกม ตัวจอภาพเป็นแบบจอด้านด้วยทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่เมื่อยล้าสายตา และแสงสะท้อนน้อยกว่าจอภาพทั่วไป

ส่วนของการเล่นเกมนั้นอยู่ในระดับที่จัดว่าสามารถเล่นได้เนื่องจากอัตราการตอบสนองที่ยังสูงอยู่ถึง 5 ms แต่เมื่อใช้งานจริงแทบไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร พอร์ตที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น HDMI 2 พอร์ต ทำให้ต่อกับพีซีหรือโน๊ตบุ๊คได้พร้อมกัน จุดเด่นอื่นๆที่น่าสนใจคงเป้นก้านหลังที่สามารถถอดขาตั้ง และยึดกับขาตั้งอื่นหลังจอภาพได้ เซ็นเซอร์ปรับความสว่างจออัตโนมัติโดยไม่ต้องมาคอยปรับเองเมื่อแสงภายนอกเปลี่ยนไป

BenQ Monitor 16

BenQ Monitor GW2280 กับราคาปรกติ 3590 บาท อาจจะไม่ได้เป็นจอภาพที่คุ้มค่ามากนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่พอปรับราคาโปรโมชั่นมาเป็น 2790 บาท ให้เป็นเป็นอีกหนึ่งจอภาพที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะท่านที่ต้องการจอภาพราคาไม่สูงมาก เน้นใช้งานด้านเอกสารหรือจะเล่นเกมบ้างก็ลงตัวด้วยฟังค์ชั่นครบไม่ว่าจะเป็นจอ 21.5 นิ้ว แบบไร้ขอบทำให้มีขนาดที่กะทัดรัดกว่า ความละเอียด Full HD กับพาแลแบบ VA ที่อาจจะไม่ได้สีสันสดใสมากนัก แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานต่างๆโดยเฉพาะงานเอกสารที่สีสันไม่สดจนแสบตา ใช้งานต่อเนื่องยาวนานได้โดยไม่ปวดตา อีกทั้งยังติดกับขาตั้งจออื่นๆได้ พร้อมเซ็นเซอร์ปรับความสว่างจอภาพได้อัตโนมัติ

BenQ Monitor GW2280 จึงเหมาะกับท่านที่ต้องการจอภาพต่อเสริมโน๊ตบุ๊คหรือพีซีราคาประหยัดสำหรับการเล่นเน็ต ใช้งานเองการเป็นหลัก แต่ก็ยังสามารถเล่นเกมได้อย่างไม่มีปัญหา ด้วยราคาสุดคุ้มเพียง 2,790 บาท

จุดเด่น

  • จอ 21.5 นิ้ว ไร้ขอบ ขนาดกะทัดรัด สวยงาม
  • ราคาโปรโมชั่นสุดคุมเพียง 2,790 บาท
  • เซ็นเซอรืปรับความสว่างจออัตโนมัติ
  • พอร์ต HDMI  2 พอร์ต

ข้อสังเกตุ

  • ขาตั้งปรับอะไรไม่ได้มากนัก
  • พาแนล VA สีไม่ค่อยสดใสเท่าไร

สั่งซื้อได้ที่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

พบกับวิธีเค้นความสามารถหน้าจอคอมของคุณผ่านเทคโนโลยี HDR ให้แสดงผลออกมาแจ่มที่สุดบนระบบปฎิบัติการ Windows 11 กัน จอแสดงผล HDR ของนั้นใช้งานได้ดีกับ Windows 11 เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นสำหรับการเล่นเกมและการสตรีมวิดีโอ แต่พูดตามตรง มันไม่ได้ดูดีขนาดนั้นเมื่อตอนแกะกล่องจอมอนิเตอร์ที่รองรับกับเทคโนโลยี HDR ออกมาใหม่ๆ ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่เราต้องทำการปรับแต่งการตั้งค่าบางอย่างเพื่อให้ได้ประสบการณ์ HDR ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งการปรับแต่งต่างๆ ที่เราทำนั้นเราจะนำเสนอให้กับทุกท่านได้ลองกันในบทความนี้ ต้องทำอย่างไรบ้างนั้นไปติดตา่มกันได้เลย สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อจะเริ่มต้นใช้งาน HDR...

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

Buyer's Guide

7 จอพกพา คมชัด ใช้ง่ายได้ทุกที่ ดูหนัง เล่นเกม ในงบหลักพัน ขยายพื้นที่ทำงานได้มากขึ้น จอพกพา จัดเป็นจอเสริมหรือที่หลายคนชอบเรียกว่าเป็นจอที่สอง หรือจอขยายพื้นที่ทำงานจากเดิมที่อาจจะใช้บนโน๊ตบุ๊ค แล้วต้องแบ่งหน้าต่าง ซึ่งทำให้ไม่สะดวก เพราะเดิมจอก็เล็กอยู่แล้ว และบางครั้งก็นำมาต่อกับสิ่งอื่นๆ ได้ เช่นมือถือ หรือเครื่องเล่นเกมคอนโซลแบบพกพา ปัจจุบันก็มีทั้ง MSI Claw หรือ ASUS Ally...

CONTENT

เลือกจอคอม 24 นิ้ว ปี 2024 ยังน่าใช้หรือไม่ เลือกอย่างไร และดูสิ่งใดบ้าง ให้ได้จอตรงตามต้องการ จอคอม 24 นิ้ว ถือเป็นหนึ่งในจอมอนิเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลก้าวกระโดดอย่างไม่หยุดยั้ง กลายเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมต่อผู้คนกับโลกดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง หรือสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยขนาดที่พอเหมาะ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ โดยในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก