Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Kingston เปิดตัวแฟลชไดรฟ์ IronKey D300 รุ่นใหม่ เข้ารหัสปลอดภัย

 

ยุคนี้ข้อมูลไม่เข้าใครออกใคร การเก็บดาต้าของออฟฟิศให้มีความปลอดภัย ย่อมดีที่สุด สำหรับคนที่ไม่อยากเจอปัญหายุ่งยากกับการจัดการข้อมูลสำคัญในแฟลชไดรฟ์ เวลานี้ Kingston Technology, ได้เปิดตัวแฟลชไดรฟ์โมเดล Managed รุ่นใหม่ IronKey D300 (D300SM) เป็นยูเอสบีแฟลชไดรฟ์แบบเข้ารหัสในรุ่นต่อมา พร้อมสำหรับใช้งานแล้วในเวลานี้ โดยเป็นไดรฟ์ยูเอสบีที่ใช้จัดการด้วยการเข้ารหัสแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรฐานอุตสาหกรรมและด้วยการเข้ารหัสข้อมูลที่แข็งแกร่งนี้ จึงทำให้ D300 series เป็นไดรฟ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลภายใต้ GDPR และเป็นไปตามข้อกำหนดของ New York financial

Advertisement

IronKey Serialized Managed 600

IronKey D300SM จำเป็นต้องใช้IronKey EMS หรือ SafeConsole® by DataLocker1 เพื่อเป็นศูนย์กลางการจัดการ เพื่อเข้าถึงไดรฟ์และใช้ร่วมกับไดรฟ์อีกนับพันได้ ทั้งในแบบ Cloud-base หรือใช้ตามสถานที่ต่างๆ โดยจะถูกใช้ตามข้อกำหนดของไดรฟ์ เช่น รหัสผ่านที่แน่นหนา และจำกัดจำนวนครั้ง ผู้ดูแลสามารถเชื่อมต่อระยะไกลเพื่อตัดการใช้งาน เมื่อไดรฟ์หายหรือถูกโจรกรรม หรือทำการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ เมื่อลืมและอื่นๆ2 นี่เป็นครั้งแรกที่ไดรฟ์IronKey สามารถสนับสนุน SafeConsole โดยอนุมัติให้เข้าใช้เฉพาะลูกค้าที่ติดตั้ง SafeConsole แล้ว

สำหรับIronKey D300SM ได้การรับรองจาก FIPS 140-2 ระดับ 3 และใช้พื้นฐานการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES 256-บิตในโหมด XTS ซึ่งไดรฟ์จะมีหมายเลขลำดับและบาร์โค้ดประจำตัวไดรฟ์ ทำให้ง่ายต่อการสแกนและอ่านโค้ดได้อย่างง่ายดายสำหรับการตรวจสอบหรือจัดการทรัพย์สิน ทำให้กระบวนการมีประสิทธิภาพและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีคีย์บอร์ดเสมือนมาให้ผู้ใช้ได้กดรหัสด้วยการคลิ๊กจากเมาส์ แทนการใช้คีย์บอร์ดบนไดรฟ์ เพื่อป้องกันการใช้ Keylogging เมื่อใช้ไดรฟ์บนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น

“เป็นการแนะนำโมเดล Managed ของไดรฟ์ Serialized จากIronKey D300 ที่ได้คว้ารางวัลชนะเลิศ ทำให้ Kingston มีโซลูชั่นไดรฟ์ยูเอสบีเข้ารหัสที่สมบูรณ์ครบถ้วนสำหรับองค์กรและในทุกระดับ” กล่าวโดย Richard Kanadjian, ผู้จัดการฝ่ายไดรฟ์ยูเอสบีเข้ารหัส, Kingston “นี่เป็นไดรฟ์ยูเอสบีเข้ารหัสรุ่นแรกที่เข้ากับหลายแพลตฟอร์มได้ ดังนั้นลูกค้าในปัจจุบันของIronKey EMS หรือ SafeConsole สามารถเพิ่มและปรับใช้ D300SM เข้ากับกระบวนการทำงานขององค์กรได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น”

D300SM มาพร้อมความจุ 4GB ถึง 128GB และได้รับการสนับสนุนด้วยการรับประกัน 5 ปี พร้อมด้านเทคนิคฟรี เพื่อความเชื่อมั่นที่มีมาอย่างยาวนานของ Kingston

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมได้ที่ kingston.com.

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในยุคนี้ที่อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบออฟไลน์หาซื้อได้ง่ายหลายช่องทางจะหาซื้อแฟลชไดร์ฟราคาดีก็ง่าย กำเงินไปร้อยสองร้อยบาทตรงเข้าร้านคอมใกล้บ้านก็ซื้อมาเซฟงานได้แล้ว ยิ่งยุคนี้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลก็ล้ำสมัยขึ้นเรื่อยๆ จึงมีแฟลชไดร์ฟความจุตั้งแต่ 8GB ไปจนหลัก TB วางขายกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งปัจจุบันก็จะมีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Lexar, Kingston, SanDisk ให้เลือกซื้อกัน แต่หลายคนคงสงสัยว่าจะซื้อของชิ้นนี้ไว้ทำไมในเมื่อมีวิธีเซฟข้อมูลให้เลือกตั้งมากมาย? ถ้าเอาเรื่องใกล้ตัวอย่างการฟอร์แมตคอมลง Windows ใหม่ ก็ต้องเขียนไฟล์ระบบปฏิบัติการลงแฟลชไดร์ฟเอาไว้ล้างเครื่องอย่างแน่นอน หรือถ้าเป็นสายท่องเที่ยวถ่ายภาพอัดคลิปไว้มากมายแล้วหน่วยความจำในมือถือเต็ม แทนที่จะอัปโหลดขึ้น Cloud ให้เปลืองแพ็คเกจโรมมิ่งหรือรอไปต่อ Wi-Fi ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่...

Notebook News

Kingston โชว์แฟลชไดรฟ์ตัวเก่ง เก็บข้อมูลสำคัญได้ปลอดภัยสุดๆ ในรุ่น IronKey™ D300 แฟลชไดรฟ์ยูเอสบีแบบเข้ารหัส เจ้าของรางวัลชนะเลิศระดับโลก

Notebook News

ปัญหาในเรื่องของการล้วงข้อมูลและการโจรกรรมยังคงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เสมอในปัจจุบัน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญจะถูกจัดเก็บและป้องกันไว้เป็นอย่างดี

Notebook News

จากข่าวข้อมูลความลับที่หลุดออกมานั้น ไม่เพียงแค่เป็นการเปิดเผยข้อมูลทรัพย์สินที่ถูกซ่อนไว้ของนักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดังทั่วโลก แต่มันยังเป็นการชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการป้องกันความมั่นคงทางข้อมูล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก