Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – Deva’s SSD E960e – 960GB คุ้มสุด สเปคดี ประกันยาว

Deva’s ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ของคนไทยที่เป็นที่รู้จักกันมานาน เน้นขายในตลาดออนไลด์เป็นหลัก มีทั้งการ์ดจอ SSD และอีกหลายผลิตภัณฑ์ โดดเด่นทั้งคุณภาพสินค้าและราคาที่เป็นมิตรกับพี่น้องชาวไทยอย่างสินค้าที่ทีมงานได้รับมารีวิวในวันนี้อย่าง Deva’s SSD E960e กับความจุ 960GB ที่มีราคาต่อความจุคุ้มสุดในตลาดตอนนี้

Deva SSD 8

Advertisement

Deva’s SSD รุ่น E960e เป็นหน่วยความจำแบบ SSD ตัวล่าสุดจากค่าย Deva’s ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการผลิตแบบ 3D NAND ที่ทนทานใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม แบบ 2.5 นิ้ว เชื่อมต่อผ่านพอร์ต SATA III ใช้งานบนโน๊ตบุ๊คพีซีก็ได้ พร้อมสเปคการอ่านเขียนที่จัดว่าสูงตามมาตรฐาน พร้อมการรับประกันยาวนานถึง 5 ปีเลยทีเดียว ส่วนประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรตามไปชมกันเลย

Product Name: Deva’s SSD E960e – 960 GB

  • Series: E6 Pro
  • Device Type: Internal Solid State Drive (SSD)
  • Form Factor: 2.5″
  • Capacity: 960 GB
  • Interface: SATA III
  • Size: 100*70*7 mm
  • Performance Sequential Read/Write (Max): 520/480 MB/s

Power Consumption

  • Input Voltage: 5V?5%
  • Power Consumption (Idle): 0.3W
  • Power Consumption (Active): 2W

Reliability

  • M.T.B.F.: >2,000,000 hours
  • S.M.A.R.T.: support

Environment

  • Operating Temp.: 0~70
  • Storage Temp.: –55~95
  • Anti Shock Operation Shock: 1500G (@0.5ms half sine wave)
  • Warranty: 5 year

Deva SSD 1

Deva SSD 2 Deva SSD 3

กล่องของ Deva’s SSD E960e จะเป็นสีดำพร้อมโลโก้ Deva’s SSD ชัดเจนการันตีความน่าเชื่อถือ พร้อมสเปคเบื่องต้นด้านหลัง โดยมุมขวาจะระบุรุ่น E960e ที่มีความจุ 960GB พร้อมสเปคการอ่านเขียนสูงสุด 520/480 MB/s เมื่อเปิดกล่องภายในออกมาจะเจอตัว SSD และสติกเกอร์ Deva’s SSD

Deva SSD 4

Deva SSD 5 Deva SSD 7

Deva’s SSD มาในโทนสีดำเงานิดๆ วัสดุเป็นอลูมิเนียมแข็งแรงช่วยระบายความร้อนได้ด้วย พร้อมสกรีนโลโก้ Deva’s SSD ด้านบน ส่วนด้านล่างจะติดเป็นสติกเกอร์สเปคตามรายละเอียดรุ่น ความหนาของตัว SSD จะอยู่ที่ 7 มิลลิเมตร สามารถใช้งานได้ทั้งโน๊ตบุ๊คและพีซี

Deva SSD 6

พอร์ตเชื่อมต่อแบบ SATA III 6 Gb/s

ทดสอบ

CrystalDiskInfo 8.0.0 2 4 2019 1 26 41 PM

สเปคของ Deva’s SSD E960e มาพร้อมสเปคเชื่อมต่อแบบ SATA III หรือที่ความเร็ว 6 GB/s อุณหภูมิอุ่นๆแต่ก็ไม่ถึงกับร้อน

AS SSD Benchmark 1.9.5986.35387 2 4 2019 1 36 30 PM CrystalDiskMark 6.0.2 x64 2 4 2019 1 33 49 PM

สเปคการอ่านเขียนของ Deva’s SSD E960e ถือว่าน่าประทับใจอย่างมาก ตามสเปคที่ระบุไว้คืออ่าน 520 MB/s และเขียนที่ 480 MB/s แต่จากการทดสอบในโปรแกรมกลับให้ความเร็วที่สูงกว่าทั้งการอ่านสูงสุดถึง 562 MB/s และเขียนถึง 525 MB/s โดยรวมการอ่านเขียนถือว่าน่าประทับใจอย่างมาก

Deva SSD 8

Deva’s SSD E960e เป็นอีกหนึ่งหน่วยความจำที่เหมาะทั้งใช้งานบนพีซีหรือโน๊ตบุ๊ครุ่นต่างๆด้วยความจุที่สุงถึง 960 GB เที่ยบเท่าฮาร์ดดิสค์ใช้งานลงวินโดวส์โปรแกรมต่างๆได้อย่างไม่ต้องห่วงเรื่องความจุ ความเร็วการอ่านเขียนก็จัดว่าเร็วเลยทีเดียวเหนือกว่าสปีดที่ระบุไว้เสียอีก เปิดวินโดวส์ไว โปรแกรมเร็ว แม้อาจจะไม่ได้เร็วเท่า PCIe แต่เมื่อเทียบกับราคาถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก เป็น SSD อีกหนึ่งตัวที่ราคาต่อความจุถูกมากโดยเฉพาะ 960GB ถ้าเทียบกับที่ความจุใกล้เคียงกันระดับ 1 TB ถือว่าถูกที่สุดในท้องตลาดเลยก็ว่าได้

Deva’s SSD E960e เหมาะกับท่านที่ต้องการ SSD ตัวเดียวจบติดตั้งง่าย ไม่ต้องห่วงเรื่องความจุพร้อมประกันยาวถึง 5 ปี ด้วยราคาค่าตัวเพียง 3,980 บาท

  • สามารถสั่งซื้อได้ที่ Lazada เลยครับ

จุดเด่น

  • เป็น SSD ระดับใกล้เคียง 1 TB ที่ถูกที่สุด
  • อ่านเขียนได้เร็วมากกว่าสเปคที่ระบุไว้เสียอีก
  • ประกันนานถึง 5 ปี

ข้อสังเกตุ

  • ต้องสั่งซื้อออนไลด์เท่านั้น
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

CONTENT

ไดร์ c เต็มแก้ไขได้ 7 วิธีแก้ปัญหาคอมช้า คอมกระตุก เพิ่มพื้นที่บนไดร์ กลับมาเร็วได้เหมือนเดิม พร้อมวิธีจัดการข้อมูล เคลียร์ไฟล์อัตโนมัติ ไดร์ c เต็มเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่ทำให้คอมช้าลง เครื่องอืดหรือบางทีก็กระตุกได้ แต่ก็มีวิธีที่ช่วยให้คอมพีซีหรือโน๊ตบุ๊คทำงานได้เร็วขึ้น ซึ่งบน Windows 11 นั้นก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการไฟล์ และเคลียร์พื้นที่บนไดร์ได้สะดวกกว่าเดิม และผู้ใช้เองก็ยังดูแลและปรับปรุงระบบด้วยตัวเองได้ ปัญหาคอมช้า ส่วนหนึ่งก็เกิดจากไฟล์ข้อมูลและโปรแกรมต่างๆ...

REVIEW

Lexar NM790 1TB ใหญ่จุใจ เพื่อคอเกมบนพีซี โน๊ตบุ๊ค และ Playstation ติดตั้งง่าย โอนถ่ายไฟล์รวดเร็ว PCIe Gen4 x4 Lexar NM790 เป็น SSD M.2 NVMe PCIe 4.0 รุ่นล่าสุด ที่ออกแบบมาเพื่อคอเกมและคนทำงาน ที่ต้องการความเร็วเพื่อตอบสนองกับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ...

CONTENT

สำหรับในปี 2024 อุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภท SSD ได้กลายเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหลักของคอมพิวเตอร์ ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ โปรแกรมรวมถึงเกมแทนที่ HDD จานหมุนไปแทบจะ 100% แล้ว ด้วยปัจจัยเรื่องราคาต่อ GB ที่จับต้องได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงบรรดาผู้ผลิตคอมชุดสำเร็จรูปรวมถึงโน้ตบุ๊กก็เลือกจะใช้ SSD เป็นอุปกรณ์หลักด้วยเช่นกัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าราคาขายปลีก SSD อาจจะปรับสูงขึ้นบ้างในปีนี้ แต่เชื่อว่าชอยส์หลักของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนไป ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเวลาจะอ่านสเปคก่อนเลือกซื้อ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก