Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Canon – เผยตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์ จะหดตัวถึง 50% ภายในปี 2020 จากการที่กล้องมือถือดีขึ้นมากๆ

สำหรับกล้องแบบที่สามารถทำการเปลี่ยนเลนส์ได้(ILC) นั้นตั้งแต่ปี 2010 ที่ผ่านมาก็มียอดจำหน่ายรวมในตลาดทั้งหมดลดลงมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนี่องครับ

สำหรับกล้องแบบที่สามารถทำการเปลี่ยนเลนส์ได้(ILC) นั้นตั้งแต่ปี 2010 ที่ผ่านมาก็มียอดจำหน่ายรวมในตลาดทั้งหมดลดลงมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนี่องครับ หลังจากที่ในช่วงหลังนั้นจะยังพอทำยอดจำหน่ายได้ทรงตัวอยู่ทว่าในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมานี้นั้นยอดขายรวมในตลาดทั้งหมดก็หลับมาลดลงอีกครั้งครับ ล่าสุด CEO ของทาง Canon อย่างคุณ Fujio Mitarai ได้ออกมาเผยครับว่าภายในช่วงปี 2020 ที่จะถึงนี้นั้นยอดจำหน่ายของกล้องแบบ ILC จะลดลงอย่างหนักถึง 50% โดยรวมทั้งตลาดแล้วนั้นอาจจะทำยอดจำหน่ายรวมกันได้แค่ 5 – 6 ล้านเครื่องเท่านั้นครับ

IMG 4455.acr

Advertisement

ตามรายงานนั้นพบว่ากล้องแบบ ILC นั้นมียอดวางจำหน่ายลดลงมาเรื่องๆ ตั้งแต่ปี 2010 ปีละ 10% โดยในช่วงหลังนั้นคุณ Fujio Mitarai ได้บอกเอาไว้ครับว่ากล้องแบบ ILC นั้นสามารถจะทำการจำหน่ายได้ก็เฉพาะกับผู้ใช้งานในระดับมืออาชีพเท่านั้น ซึ่งด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้เองครับที่ทำให้ยอดจำหน่ายรวมของกล้องแบบ ILC นั้นลดลงอย่างเรื่อยๆ

IMG 4519.acr

ทั้งนี้ตามที่คุณ Fujio Mitarai ได้ให้ข้อมูลเอาไว้นั้นพบว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ละทิ้งไปใช้งานกล้องจำพวก mirrorless มากกว่ารวมทั้งผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็ใช้งานกล้องจากสมาร์ทโฟนที่นับวันนั้นถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นมาเรื่อยๆ ตามลำดับครับ อย่างไรก็ตามแล้วนั้นตัวกล้องแบบ mirrorless เองก็โดนผลกระทบจากกล้องสมาร์ทโฟนด้วยเช่นเดียวกันทำให้ในปี 2018 ที่ผ่านมานั้นยอดจำหน่ายรวมของกล้อง mirrorless ก็ลดลงตามกล้องแบบ ILC ไปด้วย ทั้งนี้การจะแก้ไขได้นั้นคุณ Fujio Mitarai ได้บอกเอาไว้ครับว่ากล้องแบบ ILC นั้นควรได้รับการพัฒนาและปรับปรุงให้มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่เพื่อที่จะทำให้เกิดข้อแตกต่างมากขึ้นจากกล้องชนิดอื่นๆ ครับ งานนี้จะเป็นเช่นไรนั้นคงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

ที่มา : dpreview

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

PR-News

ทั้งงานวิดีโอ 4K และไลฟ์สตรีม บอดี้ดีไซน์เฉียบเล็กเพียง 9 ซม.พร้อมขาตั้งแบบพับได้ในตัว ไมค์ประสิทธิภาพสูง และจอปรับระดับตามต้องการ

PR-News

แคนนอน (Canon) ประกาศเปิดตัว RF100-300mm f/2.8L IS USM เลนส์ซูมเทเลโฟโต้ตัวท็อปสำหรับเมาท์ RF โดยเป็นเลนส์ซูมรุ่นแรกของแคนนอนที่สามารถคงค่ารูรับแสงที่ f/2.8 ตลอดระยะซูมตั้งแต่ 100-300mm และด้วยคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบากว่าเลนส์ตัวท็อปรุ่นอื่น ๆ

PR-News

แคนนอน (CANON) แบรนด์ผู้นำด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก ประกาศเปิดตัว image PROGRAF TC-20M เดสก์ท็อปพรินเตอร์ 4 สีหน้ากว้างแบบ All-in-One ขนาดกระทัดรัด พร้อมติดตั้งชุดสแกนเนอร์ขนาด A4 จึงสามารถสแกนและถ่ายสำเนาได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถนำเอกสาร A4 มาถ่ายสำเนาขยายได้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก