Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

ASUS ประกาศเปิดตัว TUF Gaming K7, ROG Strix CTRL Gaming Keyboards และ ROG Gaming Keycap Set เพื่อเหล่าเกมเมอร์

คีย์บอร์ดเกมมิ่งรุ่นล่าสุดจากROG ที่ได้ใช้การออกแบบที่เรียกว่าXccurateโดยขยายปุ่มCtrl ทางด้านซ้ายทำให้กว้างเท่าปุ่มShift และลดขนาดของปุ่มwindows key เพื่อป้องการกดโดนโดยไม่ได้ตั้งใจและช่วยเพิ่มความแม่นยำให้กับปุ่มCtrl โดยการออกแบบภายนอกมีผิวเป็นสีดำและการปัดลายที่ด้านขวาบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นเกมเมอร์และโดดเด่นด้วยปุ่มสีเงิน 4 ปุ่มที่ใช้งานบ่อย (W, A, S, D)ใช้สวิตช์แบบCherry MX RGB มีให้เลือก 6 แบบคือRed, Brown, Blue, Black, Speed silverและSilence redและที่พิเศษคือปุ่มF12 ซึ่งมีการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นการรับโทรศัพท์หรือแม้กระทั่งเจ้านายกำลังเดินมาหาคุณเพียงกดปุ่มF12 มันก็จะซ่อนโปรแกรมทั้งหมดที่คุณเปิดอยู่และปิดเสียงด้วย

1 4

Advertisement

นอกจากนี้ROG Strix CTRLยังมีไฟAuraSync RGB ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆที่รองรับAuraSyncได้ซึ่งมีโปรไฟล์การแสดงแสงสีมาให้แล้ว 6 โปรไฟล์ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้แต่ละโปรไฟล์ได้ใจชอบหรือตามลักษณะของเกมด้วยซอฟแวร์Armoury II ที่นอกจากจะปรับไฟได้แล้วยังสามารถกำหนดค่าต่างๆของคีย์บอร์ดให้โดยอัตโนมัติเช่นปิดปุ่มWindows, ปิดการใช้งานคีย์ลัดAlt+TabและAlt+F4 นอกจากนี้ซอฟแวร์Armory II ยังฟังก์ชันอื่นๆที่จำเป็นสำหรับเหล่าเกมเมอร์เช่นการตั้งค่าปุ่มCtrl ให้เป็นคีย์ลัดอย่างอื่นได้, การบันทึกค่าโปรไฟล์ได้สูงสุด 6 โปรไฟล์ (5 โปรไฟล์ + 1 โปรไฟล์พื้นฐาน)

 2 4

ASUS TUF Gaming K7 – Blink and you’ll miss it

คีย์บอร์ดTUF Gaming K7มีการผสมผสานของแสงสีRGB และการตอบสนองที่รวดเร็วของสวิตช์ที่เป็นเอกลักษณ์แบบOptical-Mechสวิตช์ที่ใช้ลำแสงอินฟราเรดเพื่อส่งสัญญาณไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณโดยมีความเร็วในการตอบสนองเพียง 0.2 msต่อคำสั่งในการกดปุ่มแต่ละครั้งมีความเสถียรและทนทานมีโครงสร้างเป็นอลูมิเนียมและยังมีมาตรฐานการป้องกันฝุ่นและน้ำระดับIP56

สวิตช์ทั่วไปมีความลึกของจุดสัมผัส 2 มม.ซึ่งจุดสัมผัสที่มีความลึกขนาดนี้มักจะสร้างความแปรปรวนให้คุณเวลาที่กดรัวๆด้วยความเร็วแต่สวิตช์TUF Optical-Mechมีความลึกในการกดเพียง 1.5 มม. จะให้การสัมผัสที่นุ่มนวลและควบคุมได้ง่ายกว่าและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเพราะสามารถกดได้มากถึง 100 ล้านครั้ง

3 3

ส่วนการออกแบบภายนอกTUF Gaming K7ใช้การเคลือบผิวด้านบนของปุ่มกดที่เป็นเกรดเดียวกับการเคลือบผิวของเครื่องบินส่วนตัวคีย์บอร์ดมีการออกแบบแบบไร้กรอบผิวรมดำมีโลโก้TUF Gamingที่มุมขวาบนซึ่งทำจากเหล็กและยังมีแผ่นรองข้อมือแบบเมโมรี่โฟมที่หุ้มด้วยหนังเทียมสีดำและที่ขาดไม่ได้คือAuraSync RGB ที่สามารถควบคุมได้ด้วยซอฟแวร์Armoury II และทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆที่รองรับAura Sync ได้ทำให้TUF Gaming K7มีกลิ่นอายความเป็นROG อยู่ในตัว

ส่วนการออกแบบภายในก็ยังคงได้รับการเสริมประสิทธิภาพต่างๆมากขึ้นเช่นการเคลือบแผ่นPCB ด้วยสารเคลือบพิเศษระดับนาโนช่วยป้องกันการเกิดคราบอ๊อกไซด์กับชิ้นส่วนอลูมิเนียมและทนต่อความชื้นด้วยสวิตช์แบบอินฟราเรดเป็นต้น

นอกจากคีย์บอร์ดทั้ง 2 รุ่นนี้แล้วROG ยังมีลูกเล่นเล็กน้อยมาให้เล่นกันนั่นคือROG Gaming Keycap Set ฝาครอบปุ่มกดที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับคีย์บอร์ดของคุณซึ่งประกอบด้วยปุ่มกด 7 ปุ่มและอีก 1 ปุ่มสีแดงที่เป็นROG โลโก้ปุ่มทั้งหมดนี้ครอบคลุมการใช้งานที่สำคัญสำหรับเกมMOBA และFPS นอกจากความโดดเด่นแล้วปุ่มตัวอักษรแต่ละตัวยังมีพื้นผิวที่มีการเคลือบผิวหยาบซึ่งทำให้แตกต่างจากปุ่มอื่นๆบนคีย์บอร์ดช่วยเพิ่มการยึดเกาะและการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก