Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD – ครองแชมป์ชิปประมวลผล 4 ใน 5 ประเภท ของการจัดอันดับโดยเว็บไซต์เมืองนอก TechSpot

ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มาแรงของหน่วยประมวลผล AMD Ryzen จริงๆ ครับ โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง TechSpot จัดอันดับสุดยอดหน่วยประมวลผลที่ถูกแบ่งออกเป็น 5 ประเภท

ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มาแรงของหน่วยประมวลผล AMD Ryzen จริงๆ ครับ โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง TechSpot จัดอันดับสุดยอดหน่วยประมวลผลที่ถูกแบ่งออกเป็น 5 ประเภทซึ่ง Ryzen ของทาง AMD นั้นสามารถที่จะครองตำแหน่งสุดยอดหน่วยประมวลผลไปได้ถึง 4 อันดับ เรียกได้ว่างานนี้ทาง Intel นั้นอาจจะต้องรีบสกัดดาวรุ่งมากกว่านี้ถึงจะสามารถสู้กับ Ryzen ได้ครับ

AMD Ryzen 7 2700X stock cooler

Advertisement

สำหรับ 5 อันดับที่ทาง TechSpot จัดออกมานั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • สุดยอดหน่วยประมวลผลรุ่นสุดคุ้มราคาประหยัด AMD Ryzen 3 2200G ได้ไปครองโดยคู่แข่งนั้นคือ Intel Core i3-8100
  • สุดยอดหน่วยประมวลผลคุ้มค่าคุ้มราคา AMD Ryzen 5 2600X ได้ไปครองโดยคู่แข่งคือ Intel Core i5-8400
  • สุดยอดหน่วยประมวลผลราคาคุ้มค่าในการใช้งานในระดับสูง AMD Ryzen 7 2700X ได้ไปครองโดยคู่แข่งคือ Intel Core i7-8700
  • สุดยอดหน่วยประมวลผลเพื่อการเล่นเกม Intel Core i7-8700K ได้ไปครองแบบไร้คู่แข่ง
  • สุดยอดหน่วยประมวลผลระดับเทพ AMD Ryzen Threadripper 2950X ได้ไปครองโดยคู่แข่งคือ Intel Core i9-7900X

อย่างไรก็ตามแต่ครับทาง NotebookCheck ได้ให้คำแนะนำเอาไว้ว่า ณ ตอนนี้ผู้ใช้ทั่วไปรวมไปถึงผู้ใช้ทางด้านการเล่นเกมควรที่จะหยุดรอการซื้อหรืออัพเกรดเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเอาไว้ก่อนเนื่องจากว่าทั้งกราฟิกการ์ดและหน่วยความจำนั้นมีราคาที่ยังสูงอยู่มาก ส่วน SSD นั้นราคาก็เริ่มทรงตัวยังไม่มีการลดลงมามากเท่าที่ควร ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจครับว่าแนวทางราคาของฮาร์ดแวร์ต่างๆ นั้นจะเป็นเช่นไร แถมอีกไม่นานนี้ทาง Intel ก็กำลังจะเปิดตัวและวางจำหน่ายหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 9 แล้ว เมื่อถึงเวลานั้นค่อยมาดูกันอีกทีครับว่าควรจะทำยังไง

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

AMD Ryzen AI พร้อมใช้กับ AI Application 2024 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสร้างสรรค์ AMD Ryzen AI บนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Ryzen 8040 series ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับงานแบบมัลติทาส์กหรือหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการทำงานร่วมกับ AI Application ได้ดีขึ้น แต่ใช้ GPU...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก