Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

CPU – หลุดผลทดสอบ Intel Core i Gen 9 สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่คะแนนแซง AMD Ryzen 2 แบบชิวๆ

นับจนถึงตอนนี้นั้นเรียกได้ว่าหน่วยประมวลผล Intel Core i Gen 9 ที่กำลังจะมีการวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ก็ได้มีผลคะแนนการทดสอบจาก Geekbench 4

นับจนถึงตอนนี้นั้นเรียกได้ว่าหน่วยประมวลผล Intel Core i Gen 9 ที่กำลังจะมีการวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ก็ได้มีผลคะแนนการทดสอบจาก Geekbench 4 เผยออกมาให้เราได้เห็นกันหมดแล้วครับ โดยในครั้งนี้เรามีข้อมูลของทั้ง i9-9900K, i7-9700K และ i5-9600K นำมาเผยความแรงให้ทุกท่านได้รับทราบกันครับ

Advertisement

เริ่มต้นกันที่รุ่นท๊อปสุดอย่าง i9-9900K ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลจำนวน 8 แกนพร้อมด้วยเทคโนโลยี hyperthreading ทำให้สามารถที่จะประมวลผลได้ทีละ 16 threads ซึ่งคะแนนแบบ single-core นั้นอยู่ที่ 6248 คะแนนและคะแนนแบบ multi-cores สามารถทำได้สูงถึง 33037 คะแนน ทดสอบด้วยเมนบอร์ด Asus ROG Maximus X Hero Z370 พร้อมด้วยหน่วยความจำแบบ DDR4 จำนวน 16 GB ครับ

ตามข้อมูลที่ปรากฎอยู่บน Geekbench 4 นั้นจะเห็นได้ว่า i9-9900K มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.60 GHz และที่ Turbo boost อยู่ที่ 5.0 GHz ครับ

ตามติดกับ Core i7-9700K ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลจำนวน 8 แกน ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.60 GHz และที่ Turbo boost อยู่ที่ 4.90 GHz สามารถทำคะแนนในการทดสอบแบบ single-core ไปได้ 6297 คะแนนและแบบ multi-cores สามารถทำไปได้ที่ 30152 คะแนน ทดสอบด้วยเมนบอร์ Gigabyte Z370 AORUS Ultra Gaming  มาพร้อมหน่วยความจำแบบ DDR4 ขนาด 16 GB ซึ่งในจุดนี้นั้นจะเห็นได้ว่าคะแนนแบบ single-core มากกว่า i9-9900K นิดหน่อยซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไรนักเพราะความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานนั้นเท่ากันครับ

ปิดท้ายกันด้วยน้องกลางอย่าง i5-9600K ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลจำนวน 6 แกน ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.70 GHz และ Turbo boost อยู่ที่ 4.60 GHz สามารถทำคะแนนแบบ single-core ไปได้ 6027 คะแนนและแบบ multi-cores อยู่ที่ 23472 คะแนน ทดสอบผ่านเมนบอร์ Gigabyte Z370 AORUS Ultra Gaming พร้อมด้วยหน่วยความจำขนาด 16 GB แบบ DDR4 เช่นเดียวกันครับ

จากผลการทดสอบนั้นจะเห็นได้ครับว่างานนี้ Ryzen 2 ของทาง AMD นั้นได้มีการกระเทือนกันบ้าง จุดที่น่าสนใจก็คือราคาครับ ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ทาง Intel จะต้องจัดการให้ลงตัวให้ได้ว่าจะสูงหรือพอๆ กับ Ryzen 2 หรือแพงกว่ามากแค่ไหนเพราะจากผลคะแนนนั้นพบว่าสามารถที่จะเอาชนะ Ryzen 2 ไปได้ที่เหลือที่จะต้องดูก็เรื่องราคานี่ล่ะครับ ทั้งนี้ตามกำหนดการนั้นคาดว่าในช่วงเดือนกันยายนนี้ทาง Intel น่าจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและการวางจำหน่ายนั้นน่าจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก