การพอร์ตเกม Monster Hunter World บน PC เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งแต่ก็มีหลาย ๆ สิ่งที่น่ากังวลใจเกี่ยวกับภาพการแสดงผลที่อาจไม่เต็มประสิทธิภาพนักหรือในเรื่องของเฟรมเรตที่มีการล็อคหรือไม่แต่ข้อสงสัยเหล่านั้นได้ถูกเปิดเผยบางส่วนแล้วเพราะในตอนนี้ได้มีผู้ที่ได้รับโอกาสทดสอบเกมบางท่านกันแล้ว
คุณ FluffyQuack เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมทดสอบ Monster Hunter World ฉบับ PC ได้เปิดเผยข้อมูลว่าตัวเกมจะสามารถรันได้เฟรมเรตมากกว่า 60 fps ซึ่งสามารถจัดหนักได้มากกว่า 120 fps เลยทีเดียว ณ การตั้งค่าแบบ Max ทั้งหมดโดยจะมี Option ให้เลือกว่าจะรัน fps ได้ที่ 30 , 60 และ “ไม่จำกัด”
นอกจากนี้คุณ Fluffyquack ก็ได้เผยรายละเอียดการปรับแต่ง Preset กราฟิกเกมในแต่ละระดับว่าปรับระดับสูง-ต่ำจะได้ค่า fps ที่เท่าไหร่กันบ้างซึ่งสเปคที่ใช้ก็จะเป็น i7-4790k การ์ดจอ GTX 1080 , แรม 16GB จะได้ผลลัพธ์ดังนี้
- Highest preset: 44
- Highest preset (ปรับค่า Volumetric ที่ “high”): 50
- High preset: 60
- Mid preset: 65
- Low preset: 108
สังเกตว่าหากปรับค่า Preset ไปที่สูงสุด fps จะอยู่ที่ 44 แต่ถ้าปรับลดลงมาหน่อยในระดับ High ก็จะได้ที่ 60fps ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่กำลังดีเลยทีเดียว ขณะเดียวกันทางสื่อ IGN เองก็มีโอกาสร่วมทดสอบเหมือนกันแต่พวกเขาใช้ Intel Core i7-6850k CPU @ 3.60GHZ เมมโมรี่ 32GB ปรับ Preset ไปที่ “High” ความละเอียด 4K
อย่างไกร็ตามผลที่ออกมานี้ทาง NVIDIA ยังไม่ได้ปล่อยไดรเวอร์สำหรับ Optimize ประสิทธิภาพเกมออกมาครับและยังไม่หมดแค่นั้นคุณ FluffyQuack ยังได้ปล่อยภาพ Screenshots ในความละเอียด 4K ออกมาให้รับชมกันด้วยโดยปรับแต่งค่าอยู่ที่ระดับสูงสุดเกือบทั้งหมด (มีการปรับแต่งในส่วน Volume Rendering Quality) สามารถดูภาพเต็ม ๆ ได้ ที่นี่
ดังนั้นแล้วจึงสามารถคาดคะแนได้ว่าเมื่อตัวเกมปล่อยออกมาหากเราปรับภาพและ Option ให้อยู่ในระดับสูงสุดทั้งหมดแน่นอนว่าส่งผลต่อประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัดทำให้เฟรมเรตจะอยู่ที่ 45-60 แต่ถ้าหากลดระดับการตั้งค่าลงมาคุณจะสามารถเล่นเกมได้ที่ 60fps หรือมากกว่านั้นได้ถ้าหากรันด้วยการ์ดจอ GTX 1080 ครับ
Monster Hunter World จะวางจำหน่ายบน PC วันที่ 9 สิงหาคม 2018