Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Preview – ASUS ROG Strix GL504 Hero II แกะเครื่อง แกะกล่อง จอ IPS 144Hz มีไฟ RGB รอบตัว ว่าที่ Gaming Notebook สมบูรณ์แบบ

ใกล้เปิดตัวกันไปแล้วในประเทศไทยสำหรับ ASUS ROG Strix รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง ASUS ROG Strix GL504 Hero II โดยบทความนี้จะพาเพื่อนๆ ไปพรีวิวเบาๆ กันก่อนด้วยการแกะกล่อง (แถมแกะเครื่อง) ซึ่งจัดว่าเป็น Gaming Notebook ที่เพื่อนๆ และเหล่าแฟนๆ ROG ให้ความสนใจพร้อมจับตามอง รวมถึงรอคอยกันอย่างล้นหลาม

ใกล้เปิดตัวกันไปแล้วในประเทศไทยสำหรับ ASUS ROG Strix รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง ASUS ROG Strix GL504 Hero II โดยบทความนี้จะพาเพื่อนๆ ไปพรีวิวเบาๆ กันก่อนด้วยการแกะกล่อง (แถมแกะเครื่อง) ซึ่งจัดว่าเป็น Gaming Notebook ที่เพื่อนๆ และเหล่าแฟนๆ ROG ให้ความสนใจพร้อมจับตามอง รวมถึงรอคอยกันอย่างล้นหลาม

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 77

Advertisement

ด้วยสเปกเทพๆ ใช้ชิปประมวลผล Core i7-8750H การ์ดจอ GTX 1060 แรม 16GB ฮาร์ดดิสก์ 1TB และ SSD NVMe 256GB หน้าจอดีที่สุดด้วยขนาด 15.6″ ความละเอียด Full HD พาเนล IPS รองรับ 144Hz ในราคา 5x,xxx บาท ที่ต้องยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน Gaming Notebook ที่ใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบทีเดียว

สเปกเบื้องต้นของ ASUS ROG Strix GL504 Hero II

  • CPU : Intel Core i7-8750H (6C/12T) ความเร็ว 2.2 – 4.1GHz
  • GPU : NVIDIA GeForce GTX 1060 (6GB)
  • RAM : 16GB DDR4 2666MHz (เพิ่มได้อีก 1 แถว
  • Storage : SSD NVMe 256GB / HDD 1TB
  • Display : 15.6″ Full HD IPS 144Hz (3ms)
  • OS : Windows 10
  • Warranty : 2 Years

ด้านสเปก ASUS ROG Strix GL504 เป็น Gaming Notebook ที่โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 15.6″ ความละเอียด Full HD พาเนล IPS ที่รองรับการแสดงผลที่ 144Hz สำหรับรุ่นท็อป ส่วนสเปกอื่นๆ ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กันด้วยชิปประมวลผล Intel Core i7-8750H + GTX 1060 6GB นอกจากนี้ยังได้ SSD มาเป็นมาตรฐานพร้อมฮาร์ดดิสก์ปกติและ Windows 10 แท้ ใช้งานได้ทันที นับได้ว่าสเปกเพียงพอที่จะนำไปเล่นเกมแบบสบายๆ ทั้งออนไลน์

คุณสมบัติเด่นๆ ของ ASUS ROG Strix GL504 Hero II

  • หนึ่งในเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับ hi-end ที่มีคนรอคอยมากที่สุดจาก ROG
  • แรงพร้อมรับมือทุกเกมสุดโหดและการสตรีมมิ่งไปพร้อมๆกันด้วย Intel Core i7-8700H (6 cores/12 threads) และ Nvidia GeForce GTX1060 6GB, แรม DDR4 Bus 2666Mhz ขนาด 16GB
  • หน้าจอเกมมิ่งขนาด 15.6” Full HD พาเนล IPS แบบ Antiglare ขอบจอบางพิเศษ (0.77cm) รีเฟรชเรท 144Hz response time 3ms (G2G) สามารถแสดงช่วงสีได้กว้างระดับใกล้เคียง 100% sRGB นับเป็นหน้าจอเกมมิ่งขอบจอบางที่ดีที่สุดในปัจจุบัน
  • ระบบระบายความร้อนใหม่ที่ดีที่สุดเท่าที่มีมาบน ROG Strix เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ใช้พัดลมคู่ความเร็วสูงแบบ 12V (เพิ่มอัตราการไหลเวียนอากาศได้ดีขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับพัดลมแบบ 5V) ช่องระบายความร้อนสามทิศทางและระบบกำจัดฝุ่น Anti-Dust Cooling
  • ควบคุมความร้อนที่บริเวณผิวสัมผัสขณะใช้งานตัวเครื่องได้ที่ระดับเฉลี่ยไม่เกิน 30-35 องศาเซลเซียส เพื่อประสบการณ์การใช้งาน (User experience) ที่ยอดเยี่ยม
  • ดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกแบบใหม่ทั้งหมด ด้วยขอบจอที่บางเป็นพิเศษทำให้ได้ขนาดด้านกว้างของตัวเครื่องที่เล็กลงจากเดิมถึง 2.33cm และมีน้ำหนักเพียง 2.4 กิโลกรัม
  • โดดเด่นด้วยแถบไฟ RGB light bar ด้านหน้าตัวเครื่อง และโลโก้ ROG บริเวณหลังจอที่สามารถปรับเปลี่ยนสีไฟผ่านระบบ Aura Sync ได้
  • คีย์บอร์ดเกมมิ่งแท้พร้อมไฟ RGB 4 โซนและฟังก์ชั่นเกมมิ่งครบครันด้วยการออกแบบตำแหน่งปุ่มแบบ Gaming Desktop พร้อมไฮไลท์ปุ่ม QWER แบบใสสำหรับนักเล่นเกมสาย MOBA โดยเฉพาะ, N-Key rollover กดปุ่มได้พร้อมกันสูงสุดถึง 30 ปุ่ม
  • ปุ่มคีย์บอร์ดมี Travel Distance ที่ 1.8 มิลลิเมตร ให้ระยะการกดที่ยอดเยี่ยม พร้อมเทคโนโลยี OverStroke เพื่อการกดรัวที่ดียิ่งขึ้น และมั่นใจได้กับความทนทานที่สามารถรองรับการกดได้มากกว่า 20 ล้านครั้งต่อปุ่ม
  • เทคโนโลยี RangeBoost เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นแรกของโลกที่ใช้ตัวรับสัญญาน Wi-Fi แบบ Multi-Antenna บนมาตรฐาน Wave 2 (2×2 + 2×2) ให้ระยะการรับสัญญานที่ไกลขึ้นถึง 30% พร้อมอัตราการรับ-ส่งข้อมูลที่เร็วและเสถียรยิ่งขึ้น

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 72

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 80  ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 74

แกะกล่องของ ASUS ROG Strix GL504 Hero II ก็จะพบกับตัวเครื่องที่บรรจุหีบห่อมาอย่างดี และอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอแดปเตอร์ รวมไปถึงคู่มือเบื้องต้น และที่สำคัญยังมีของพรีเมียมที่เป็นลักษณะพวงกุญแจ ROG พร้อมสติ๊กเกอร์ ROG มาให้อีกด้วย เรียกได้ว่าหาซื้อไม่ได้จากที่ไหน ต้องซื้อเครื่อง ASUS ROG เท่านั้นถึงจะได้ ไว้ใช้งานได้เท่ไปอีกแบบทีเดียว

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 1

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 2  ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 3

ASUS ROG Strix GL504 Hero II เป็นการต่อยอดจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง ASUS ROG Strix GL503 ได้เหนือชั้น ทั้งดีไซน์ที่สวยงามและความคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพ ศักยภาพเทียบเท่า Gaming Desktop แต่พกพาสะดวกสบายกว่าเยอะ โดดเด่นกว่าตรงที่ดีไซน์สวยขึ้นดีขึ้น ฝาหลังอะลูมิเนียมเรียบหรูออแบบเป็นแนวทะแยงเหมือนรุ่นพี่ Zephyrus ส่วนด้านในเป็นลายกราฟิกสไตล์ Cyberpunk แบบการสกรีนหลายชั้น เครื่องดูโดยรวมแล้วมิติเล็กลงทั้งหมด

ที่แม้จะเป็น Gaming Notebook หน้าจอ 15.6″ แต่เทียบเท่าจริงๆ เหมือน 14″ เท่านั้น จากการที่ขอบจอบางฉียบกว่าเดิมเพียง 77 มิลลิเมตร ทั้งขอบด้านข้างและด้านบน ทำให้ต้องย้ายกล้องเว็บแคมไปด้านล่างแทน กับความบางเพียง 23.3 มิลลิเมตร และเบาเพียง 2.4 กิโลกรัมเท่านั้น พร้อมทั้งมี Light Bar RGB เสริมความสวยงาม ส่วนโลโก้ด้านหลัง ROG ก็สามารถเปลี่ยนสีไฟ RGB ได้ด้วย อีกทั้งปุ่ม QWER มีความใสขาวสว่างแสดงไฟชัดขึ้น จากการที่เป็นรุ่น Hero II (ส่วนถ้าเป็น Scar II จะเป็น WASD จะเป็นโปร่งแสงแทน)

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 31

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 30  ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 32

ส่วนหน้าจอของ ASUS ROG Strix GL504 Hero II จะเป็นแบบบานพับแกนคู่ขนาดใหญ่ ที่ดูแล้วแข็งทนทานกางหน้าจอได้ประมาณนึง พร้อมเว้นขอบเอาไว้โชว์ไฟแสดงไฟ LED การทำงานต่างๆ ด้านหลังด้วยช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่แบบคู่สองพัดลม ครีบฟินที่แดงเน้นเรียบๆ โดยสามารถทำหน้าที่ช่วยลดความอุณหภูมิจากชิปประมวลผลและกราฟิการ์ดได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมช่องไล่ฝุ่น Anti Dust ส่งผลให้ไม่มีความร้อนสะสมขึ้นในอนาคต

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 16

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 10  ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 7

การควบคุมคีย์บอร์ดในการกดปุ่มสัมผัสพื้นฐานของ ASUS ROG Strix GL503 คีย์บอร์ดเรืองแสงหลากสีด้วยเทคโนโลยี AuraRGB ของทาง ROG ที่สามารถปรับแต่งเองได้ด้วยซอฟต์แวร์ภายใน ให้ความสะดวกด้วยคีย์เวิร์คหลักของ WASD ระยะของปุ่มที่เลื่อนลงไปเพียง 1.8 มล. แต่ละปุ่มมีมุมโค้งขนาด 0.25 มล. พร้อมด้วยปุ่ม N-key rollover & anti-ghosting และอายุคีย์บอร์ดที่สามารถกดได้ยี่สิบล้านครั้งเพื่อยืดอายุการใช้งาน รวมถึงสามารถมีฟังก์ชั่นเพิ่มลดเสียง เปิดไมค์ และ Gaming Center ซึ่งตัวปุ่มต่างๆ ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 56

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 50  ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 58

โดยรวมการออกแบบดีไซน์ภายนอกและวัสดุนั้น ทำได้ดีตามมาตรฐานของ ASUS ที่ทุกคนไว้ใจและมั่นใจจริงๆ ตอบโจทย์ของคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงในดีไซน์เรียบๆ แต่แอบแฝงความแรงและเรียบหรูเอาไว้ อย่างไรก็ตามแม้ ASUS ROG Strix GL504 Hero II จะอยู่บนพื้นฐานการออกแบบของตระกูล ROG ที่เน้นสายเกมเมอร์เป็นหลัก แต่ใครจะเอาไปทำงานเบาๆ หรือทำงานหนักๆ อะไรก็แล้วแต่เลย

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 63

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 65  ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 67

การแกะตัวเครื่องเพื่ออัพเกรดหรือทำความสะอาดของ ASUS ROG Strix GL504 Hero II ก็สามารถทำได้ง่ายและก็สะดวกทีเดียว เมื่อแกะออกมาแล้วก็จะสามารถอัพเกรดแรม DDR4 2666Mz ได้อีก 1 แถวทันที (ติดตั้งมาแล้ว 16GB แถว) รวมไปถึงสามารถเปลี่ยนหรืออัพเกรด SSD M.2 NVMe เพิ่มความจุเป็น 512GB ขึ้นไปได้ทันทีเช่นกัน นอกจากนั้นก็จะเป็นฮาร์ดดิสก์จานหมุนปกติขนาด 2.5″

ระบบระบายความร้อนของ ASUS ROG Strix GL504 Hero II นั้นมีทิศทางการไหลของลมที่ดีขึ้นจากเดิมพอสมควร ส่วนที่ใช้ในการพัดลมเข้าออกนั้นจะอยู่ที่บริเวณด้านหลังของตัวเครื่อง 2 ช่อง ด้านข้างอีก 1 (ที่มีครีบระบายความร้อนเป็นทองแดงแต่ส่วนปลายมีการย้อมสีแดง โดยการเชื่อมต่อระหว่างส่วนของพัดลมนี้กับชิปกราฟิกและชิปกราฟิกจะทำผ่าน Heat Pipe จำนวน 2 เส้น ที่วางตัวยาวตั้งแต่ส่วนของชิปประมวลเรื่อยมาจนถึงส่วนที่เป็นครีบระบายความร้อนทองแดงทางด้านหลังของตัวเครื่อง

ASUS ROG Strix GL504 Hero II Edition Review 99

ที่สำคัญคือพัดลมแบบใหม่ที่ใช้ไฟ 12V ทำให้มีกำลังมากกว่าพัดลม 5V ที่ใช้งานใน Gaming Notebook ทั่วไป ซึ่งการทดสอบเบื้องต้นบอกได้เลยว่าน่าประทับใจมากๆ แม้สเปกจะแรงมาก แต่ความร้อนนั้นถือว่าเย็นทีเดียว แค่ 80 – 87 องศาเท่านั้นเองสำหรับชิปประมวลผล ส่วนตัวเครื่องภายนอกนั้นไม่รู้สึกได้ถึงความร้อนเลย  ไว้ยังไงพบกันรีวิวตัวเต็มอีกทีเรื่องประสิทธิภาพอื่นๆ

รอติดตามชมบทความรีวิวพร้อมวีดีโอรีวิวฉบับเต็มของ ASUS ROG Strix GL504 Hero II กันได้เลยในวันที่ 20 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ พร้อมราคาอย่างเป็นทางการด้วย !!!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Asus

ASUS Zenbook S 16 UM5606WA พลัง AMD Ryzen AI สุดฉลาดทรงพลัง เครื่องบางแค่ 1.1 ซม. ทำงานหนักแค่ไหนก็เย็นฉ่ำ! ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามามีผลในชีวิตประจำวันและการทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊คแต่ละรุ่น เช่น ASUS Zenbook S 16 UM5606WA...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก